Phim ảnh

Khanh Khanh Nhật Thường đại kết cục: Mỗi người đều có hạnh phúc của riêng mình

Quỳnh Trang - 10/12/2022 18:49 GMT+7

Vốn là một bộ phim không được nhiều người chú ý, "Khanh Khanh Nhật Thường" bất ngờ gây sốt và để lại nhiều ấn tượng trong suốt 1 tháng phát sóng.

"Khanh Khanh Nhật Thường" cuối cùng đã đi đến cuối hành trình. Trong suốt 1 tháng qua, bộ phim đã mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc. Mỗi nhân vật đều có cho mình một cái kết phù hợp khiến người xem cảm thấy vô cùng thỏa mãn.

>>>> Xem thêm: Review "Khanh khanh nhật thường": Phim mới của Bạch Kính Đình có gì hấp dẫn?

Giải quyết tận gốc những vấn đề còn tồn đọng

Đến những tập cuối cùng, các vấn đề được đặt ra từ đầu phim dần được giải quyết một cách hợp lý. Những quy tắc cũ đã lỗi thời được sửa đổi để giúp phụ nữ có nhiều cơ hội để thể hiện bản thân.

Thứ nhất là về nội dung giảng dạy cho nữ tử ở học đường Nội Uyển. Ngoài những bài học cơ bản về đạo làm vợ, cách chăm sóc chồng con, Lý Vị đã kiến nghị thêm vào những kiến thức mới giúp phụ nữ nâng cao tầm hiểu biết và làm chủ quyết định của mình.

Lý Vi kiến nghị thay đổi nội dung giảng dạy cho nữ tử ở học đường Nội Uyển
Lý Vi kiến nghị thay đổi nội dung giảng dạy cho nữ tử ở học đường Nội Uyển

Tiếp đến là lệ tuyển vợ cho các thiếu chủ vào 3 năm một lần. Doãn Tranh đã đưa ra ý kiến là thay vì tuyển vợ, Tân Xuyên có thể đổi quy tắc thành tuyển chọn nữ quan, để phụ nữ cũng có cơ hội được thử sức trong chốn quan trường.

Cuối cùng là về quy tắc tuyển chọn cung nữ, Lý Vi cũng có đề xuất nho nhỏ là không cần phải quá kiêng kị các cung nữ có nhan sắc mà nên lựa chọn theo nhân phẩm và năng lực.

Quy tắc tuyển chọn cung nữ cũng có thay đổi nhỏ
Quy tắc tuyển chọn cung nữ cũng có thay đổi nhỏ

Mỗi nhân vật đều có một cái kết phù hợp

Sau 40 tập phim, mỗi nhân vật trong "Khanh Khanh Nhật Thường" đều có hạnh phúc của riêng mình. Doãn Tranh đã có được Tân Xuyên Chủ tín nhiệm lựa chọn làm người kế vị.

Đồng thời, Lý Vi cũng được trở thành chính phu nhân của Doãn Tranh, hoàn thành mong ước một vợ một chồng mà nàng luôn tâm niệm. Dẫu tương lai còn nhiều khó khăn, trắc trở nhưng tất cả những điều đó đều không còn là vấn đề bởi cả hai biết mình không hề đơn độc.

Doãn Tranh và Lý Vi chính thức bái đường thành thân
Doãn Tranh và Lý Vi chính thức bái đường thành thân

Tứ thiếu chủ Doãn Tuấn sau chuyến vi hành đã thu lại tâm tư, tham vọng trước đó và nguyện ý góp một phần sức để giúp Doãn Tranh phân ưu việc quốc gia. Ngũ thiếu chủ Doãn Kỳ và quận chúa Thượng Quan Tịnh giờ đây không còn phải lo lắng về thân phận nữa mà thoải mái lang bạt giang hồ, sống một cuộc sống tự do tự tại.

Ngũ thiếu chủ Doãn Kỳ và quận chúa Thượng Quan Tịnh hạnh phúc bên nhau
Ngũ thiếu chủ Doãn Kỳ và quận chúa Thượng Quan Tịnh hạnh phúc bên nhau

Tam thiếu gia Doãn Ngạn vẫn đang trong quá trình làm lành với các phu nhân, và dường như mọi chuyện tiến triển khá tốt. Hách Gia và Nguyên Anh vui vẻ với cuộc sống độc thân, chứng minh họ là những người phụ nữ đầy bản lĩnh. Vợ chồng Thất thiếu gia Doãn Nham và Tư Tư vẫn hạnh phúc và hướng nội như xưa.

Hách Gia và Nguyên Anh thuộc hội phụ nữ độc thân nhưng đầy bản lĩnh
Hách Gia và Nguyên Anh thuộc hội phụ nữ độc thân nhưng đầy bản lĩnh

Đại kết cục vẫn có một vài điều gây tiếc nuối

Khung cảnh mọi người đoàn viên trong bữa tiệc sinh thần của Lục thiếu chủ Doãn Tranh tuy rất vui vẻ và hòa hợp nhưng vẫn gây tiếc nuối bởi sự thiếu vắng của một số nhân vật.

Lão Cửu và lão Thập vắng mặt đã được mọi người giải thích nhưng tuyệt nhiên không có ai nhắc tới gia đình lão Tứ. Tuy đã cải tà quy chính nhưng lão Tứ và vợ cũng không được xuất hiện trong bữa cơm dịp lễ Trung Thu vẫn khá là đáng tiếc.

Bàn tiệc đoàn viên không đầy đủ nhân vật gây tiếc nuối
Bàn tiệc đoàn viên không đầy đủ nhân vật gây tiếc nuối

Bên cạnh đó, nhân vật Tống Vũ cũng không xuất hiện trong đại kết cục. Tuy người xem có thể chắc chắn rằng nàng đang sống rất tốt nhưng bữa tiệc đoàn viên sẽ đầy đủ hơn nhiều nếu có sự góp mặt của Tống Vũ.

Kết thúc phim lấy bối cảnh lễ Trung Thu, ngụ ý cho sự đoàn viên nhưng không có mặt đầy đủ các nhân vật nên vẫn khiến nhiều khán giả tiếc nuối.