Phim ảnh

Review "Khanh khanh nhật thường": Phim mới của Bạch Kính Đình có gì hấp dẫn?

Quỳnh Trang - 21/11/2022 09:56 GMT+7

Phim mới của Bạch Kính Đình và Điền Hi Vi "Khanh khanh nhật thường" vừa phát sóng đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người xem.

Vài nét về bộ phim "Khanh khanh nhật thường"

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: Cổ trang, ngôn tình, hài hước, cưới trước yêu sau

Đạo diễn: Triệu Khải Thần

Diễn viên: Bạch Kính Đình, Điền Hi Vi, Lưu Quán Lân, Trần Tiểu Vân, Trương Hiểu Thần, Lưu Lệnh Tư, Lưu Mỹ Hàm, Lưu Manh Manh

Số tập: 40 tập

Thời lượng: 45 phút/tập

Ngày khởi chiếu: 10/11/2022

Kênh trình chiếu: IQIYI

Lịch chiếu phim: 2 tập/ngày, từ Chủ Nhật đến Thứ 4

01668598699.jpeg
Khanh khanh nhật thường

Tóm tắt nội dung phim "Khanh khanh nhật thường"

Bộ phim ngôn tình cổ trang "Khanh khanh nhật thường" được cải biên dựa trên tiểu thuyết "Thanh xuyên nhật thường". Phim lấy bối cảnh giả tưởng gồm 9 Xuyên (tương đương với 9 quốc gia), mỗi Xuyên đều có một thế mạnh riêng. Trong đó, Tân Xuyên là quốc gia đứng đầu. Nơi đây có tư tưởng trọng nam khinh nữ, con trai của Tân Xuyên chủ đều chọn phu nhân từ những thiếu nữ ưu tú nhất 8 Xuyên còn lại.

Khanh khanh nhật thường được cải biên dựa trên tiểu thuyết
"Khanh khanh nhật thường" được cải biên dựa trên tiểu thuyết "Thanh xuyên nhật thường"

Nữ chính của phim - Lý Vi (do Điền Hi Vi thủ vai) là thiếu nữ thuộc Tễ Xuyên, cô đến Tân Xuyên để kết duyên cùng một trong các vị thiếu chủ. Tuy nhiên, Lý Vi xuất thân từ gia đình bình thường, đam mê ẩm thực nên cô không hề muốn mình trúng tuyển chút nào. Thế nhưng cô lại được Lục thiếu chủ Doãn Tranh (Bạch Kính Đính đóng) nhìn trúng và trở thành vợ lẽ của anh.

Ngoài Lý Vi, phim cũng kể về hai cuộc hôn nhân giữa Hách Gia với Nhị thiếu chủ và quận chúa Thượng Quan Tịnh với Ngũ thiếu chủ.

Phim xoay quanh cuộc sống hôn nhân của Lý Vi và Doãn Tranh
Phim xoay quanh cuộc sống hôn nhân của Lý Vi và Doãn Tranh

Hách Gia là thiếu nữ đến từ Yên Xuyên, cô được nuôi dưỡng trong một gia đình gia giáo, tài sắc vẹn toàn. Ban đầu, cô có hôn ước với Ngũ thiếu chủ nhưng cô lại tình nguyện làm vợ lẽ của Nhị thiếu chủ. Bởi anh ta hiện là thiếu chủ có quyền lực nhất, có khả năng sẽ lên làm Tân Xuyên chủ mới.

Trong khi đó, quận chúa Thượng Quan Tịnh đến từ Đan Xuyên là một cô nương phóng khoáng, mạnh mẽ không thua cánh đàn ông. Nàng trái ngược hoàn toàn với Ngũ thiếu chủ ham chơi, xuề xòa. Cặp vợ chồng trái tính trái nết này suốt ngày đối đầu với nhau, trong phủ luôn loạn đến gà bay chó sủa.

quận chúa Thượng Quan Tịnh đến từ Đan Xuyên là một cô nương phóng khoáng, mạnh mẽ
Quận chúa Thượng Quan Tịnh đến từ Đan Xuyên là một cô nương phóng khoáng, mạnh mẽ

Review "Khanh khanh nhật thường": Điều gì làm nên sức hút của bộ phim?

Cốt truyện hài hước, dễ xem

Nội dung phim "Khanh khanh nhật thường" đã có những cải biên kha khá so với cốt truyện gốc, nhưng vẫn thu hút người xem bởi độ hài hước không giống ai của các nhân vật.

Những cảnh phim đầu tiên về buổi tuyển thê thiếp cho các con trai của Tân Xuyên chủ có thể khiến người xem tưởng đây là một bộ phim cung đấu. Nhưng không, "Khanh khanh nhật thường" không tập trung xoáy sâu vào các tranh đoạt mà khai thác cuộc sống hôn nhân đầy thú vị của các thiếu chủ.

Tưởng phim cung đấu nhưng lại hóa phim ngôn tình hài hước
Tưởng phim cung đấu nhưng lại hóa phim ngôn tình hài hước

Bên cạnh những mâu thuẫn trong cuộc sống gia đình, bộ phim còn khéo léo lồng ghép những tư tưởng đầy hiện đại về quyền bình đẳng nam nữ. Điều này có thể thấy rõ qua hình tượng nữ cường của nhân vật quận chúa Thượng Quan Tịnh. Hay nữ chính Lý Vi cũng vậy, cô xuất thân trong một gia đình đầy bình đẳng nên luôn muốn hướng đến tư tưởng một vợ một chồng.

phim còn khéo léo lồng ghép những tư tưởng đầy hiện đại về quyền bình đẳng nam nữ
Phim khéo léo lồng ghép những tư tưởng đầy hiện đại về quyền bình đẳng nam nữ

Tuyến nhân vật thú vị, đầy màu sắc

Thiết lập các nhân vật trong phim cũng hài hước không kém, hài từ chính đến phụ. Nữ chính Lý Vi có tình cách hồn nhiên, ngây thơ, nhưng không được tinh tế cho lắm. Cũng bởi điều này mà nhiều lần khiến cho Doãn Tranh - phu quân của cô bị dọa sợ chết khiếp, muốn mắng người mà không nỡ.

Nữ chính Lý Vi do Điền Hi Vi thủ vai
Nữ chính Lý Vi do Điền Hi Vi thủ vai

Lục thiếu chủ Doãn Tranh bề ngoài là một người nho nhã, trước mặt Lý Vi thì luôn tỏ ra là một người chồng tốt. Nhưng thực ra anh cũng đang nhẫn nhịn để tranh đoạt những thứ thuộc về mình. Ngoài ra, vị thiếu chủ này cũng khiến người xem bật ngửa với những biều cảm hài hước không ai bằng.

Lục thiếu chủ Doãn Tranh do Bạch Kính Đình đảm nhận
Lục thiếu chủ Doãn Tranh do Bạch Kính Đình đảm nhận

Bên cạnh đó, tuyến nhân vật phụ cũng có thiết lập thú vị không kém. Mỗi người đều có vai trò riếng, giúp cho bộ phim trở thành một tác phẩm hoàn chỉnh.

Dàn diễn viên trẻ đẹp, diễn xuất tốt

Sở hữu dàn diễn viên đẹp đồng đều cũng là một điểm cộng lớn cho "Khanh khanh nhật thường". Bạch Kính Đình vô cùng hợp với hình tượng một Lục thiếu chủ nho nhã, thư sinh nhưng không kém phần sâu sắc. Còn Điền Hi Vi cũng đã thành công mang đến một Lý Vi đáng yêu, thông minh lanh lợi.

Dàn diễn viên từ chính đến phụ đều hài hước vô đối
Dàn diễn viên từ chính đến phụ đều hài hước vô đối

Dàn diễn phụ cũng không hề kém cạnh, mỗi người đều có nét đẹp riêng và diễn xuất rất tròn vai. Tuy bộ phim có khá nhiều phân đoạn hài hước nhưng đều được thể hiện rất tự nhiên, không bị lố, khiến khán giả cảm thấy dễ chịu khi xem.

Cảm nhận của khán giả sau khi xem phim

- "Phim này hài hước ghê, đúng chuẩn gu mình"

- "Vừa xem vừa cười lăn cười bò, nhiệt liệt đề cử nhaaa"

- "Rất thích những bộ ngôn tình nhẹ nhàng, hài hước như này"

- "Tưởng phim tranh đoạt quyền lực mà đâu toàn tấu hài không à"

- "Lâu lắm rồi mới tìm được một bộ phim cổ trang hài hước hợp ý thế này, ngày nào cũng mong đến phim"

Nếu bạn đang tìm một bộ phim ngôn tình cổ trang nhẹ nhàng, hài hước để xem giải trí thì "Khanh khanh nhật thường" là một lựa chọn vô cùng đúng đắn nhé.