Phim ảnh

Dưới Bóng Trung Điện liên tục phá kỷ lục rating với hai tập phim mới

Quỳnh Trang - 22/11/2022 18:31 GMT+7

Với những diễn biến đầy kịch tính trong hai tập phim 11 và 12, Dưới Bóng Trung Điện tiếp tục phá kỷ lục rating. giữ vững vị trí phim cuối tuần được yêu thích nhất.

Kể từ khi phát sóng, "Dưới Bóng Trung Điện" luôn là phim cuối tuần có tỷ suất người xem cao nhất trên đài cáp. Trong tuần này, dù phải cạnh tranh với đối thủ mới là "Cậu út nhà tài phiệt" của Song Joong Ki, cộng thêm lễ khai mạc  World Cup 2022 nhưng bộ phim vẫn giữ vũng được vị thế của mình.

>>>> Xem thêm: Review Dưới Bóng Trung Điện: Màn lột xác ấn tượng của "chị đại" Kim Hye Soo

Cụ thể, tập 12 của "Dưới Bóng Trung Điện" đã ghi nhận mức rating lên đến 13,4%, thậm chí còn đạt 22,89% vào thời điểm cao nhất. Không chỉ có rating ấn tượng, bộ phim và dàn diễn viên chính còn xuất sắc đứng đầu bảng xếp hạng danh tiếng tại Hàn Quốc (theo thống kê của Good Data).

Dưới Bóng Trung Điện xuất sắc đứng đầu bảng xếp hạng danh tiếng tại Hàn Quốc
Dưới Bóng Trung Điện xuất sắc đứng đầu bảng xếp hạng danh tiếng tại Hàn Quốc

Trong hai tập mới nhất, diễn biến phim tiếp tục theo chân cuộc thi chọn Thế tử với sự cạnh tranh gay gắt giữa ba vị đại quân Seongnam, Uiseong và Bogeum. Để giúp con mình được sắc phong Thế tử, Đại phi nương nương đã chơi chiêu trò, bí mật tiếp cận các nho sinh và đưa ra những hứa hẹn hấp dẫn để lôi kéo họ bầu chọn cho đại quân Uiseong.

Đương nhiên Trung điện (do Kim Hye Soo thủ vai) không thể nào ngồi yên nhìn Đại phi tiếp tục càn quấy, bà đã ra tay ngăn chặn âm mưu của Đại phi. Nhờ những lời giảng giải hợp tình hợp lý của Trung điện, các nho sinh dã tỉnh ngộ và quyết định bình chọn cho người phù hợp nhất để trở thành Thế tử.

Trung điện Hwa Ryung ngăn chặn các nho sinh gian lận
Trung điện Hwa Ryung ngăn chặn các nho sinh gian lận

Tuy nhiên, khó khăn vẫn chưa dừng lại ở đó, những tin đồn về việc Seongnam đại quân không phải là con ruột của vua Lee Ho (do Choi Won Young đảm nhận) lại bất ngờ nổ ra. May mà nhờ có màn kiểm chứng đầy thuyết phục của Trung điện mà Seongnam đã được giải oan. Cuối cùng, người được chọn là Seongnam đại quân (Moon Sang Min đóng), nghi lễ sắc phong Thế tử cũng được cử hành ngay sau đó.

Trung điện giải oan cho con trai, Seongnam chính thức trở thành Thế tử
Trung điện giải oan cho con trai, Seongnam chính thức trở thành Thế tử

Ngay sau đó là việc chuyển chọn Thế tử tần cho Seongnam. Ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí này là Yoon Cheong Ha (do Oh Ye Ju đóng) - con gái của Lại tào Phán thư. Cheong Ha vốn là người Đại phi vô cùng ưng ý. Còn về phía Trung điện, bà cũng rất thích cô sau một lần vô tình gặp gỡ.

Thế là Cheong Ha được kết hôn với Thế tử. Mặc dù cả hai người đều có tình cảm với nhau nhưng Seongnam lại chẳng hề vui vẻ khi cưới được Cheong Ha bởi anh cho rằng cô là gián điệp do Đại phi cài vào.

Thế tử Seongnam chẳng hề vui vẻ trong ngày đại hôn dù cưới được người thương
Thế tử Seongnam chẳng hề vui vẻ trong ngày đại hôn dù cưới được người thương
Tin phổ biến