Phim ảnh

Review Định luật tình yêu 80/20: Motif cũ nhưng được lòng khán giả

Quỳnh Trang - 21/11/2022 10:26 GMT+7

Mặc dù kịch bản phim "Định luật tình yêu 80/20" theo motif cưới trước yêu sau không mấy mới mẻ nhưng lại khá được lòng người xem.

Vài nét về bộ phim "Định luật tình yêu 80/20"

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, cưới trước yêu sau, tâm lý, tình cảm

Đạo diễn: Lâm Nghiêm

Biên kịch: Chu Linh

Diễn viên: Dương Mịch, Hứa Khải, Thang Tinh Mị, Lý Trạch Phong, Lưu Lâm, Vương Tử Tuyền, Dương Côn

Số tập: 40 tập

Thời lượng: 45 phút/tập

Ngày khởi chiếu: 14/11/2022

Kênh trình chiếu: Tencent Video

Lịch chiếu phim: 2 tập/ngày, từ thứ 2 đến thứ 5

01668763376.jpeg
Định luật tình yêu 80/20

Tóm tắt nội dung bộ phim "Định luật tình yêu 80/20"

"Định luật tình yêu 80/20" là bộ phim ngôn tình hiện đại theo mô típ cưới trước yêu sau. Phim xoay quanh mối tình chị em giữa nữ luật sư mạnh mẽ Tần Thi và "ông chồng" kém tuổi Dương Hoa.

Nữ luật sư Tần Thu (do Dương Mịch thủ vai) là người coi trọng sự nghiệp nên đã ngoài 30 mà vẫn chưa kết hôn. Mặc dù nhiều lần bị cha mẹ hối thúc nhưng cô vẫn luôn bỏ ngoài tai. Trong khi đó, Thành Dư Tuệ - công ty luật hàng đầu mà Tần Thi tâm niệm đang tuyển luật sư cho bộ phận hôn nhân gia đình, nhưng với điều kiện là đã kết hôn.

Định luật tình yêu 80/20 là bộ phim ngôn tình hiện đại theo mô típ cưới trước yêu sau
"Định luật tình yêu 80/20" là bộ phim ngôn tình hiện đại theo mô típ cưới trước yêu sau

Tần Văn Vũ - anh trai Tần Thi đã tự ý thay đổi tình trạng hôn nhân của cô, giúp Tần Thi có được công việc mơ ước. Nhờ có thành tích xuất sắc mà Tần Thi đã được lão Kim - nhà sáng lập của Thành Dư Tuệ trọng dụng và đề cử cô làm cố vấn pháp lý cho Hiệp hội nữ doanh nhân. Đến lúc này Tần Thu mới biết mình "đã kết hôn".

Khi cô đang định thú nhận sự thật thì ông chồng giả Dương Hoa (do Hứa Khải đảm nhận) xuất hiện. Hai người đồng ý giả làm vợ chồng để thoát khỏi sự thúc ép của cha mẹ, giúp tần Thi giữ được việc làm. Lâu dần, hai người cũng nảy sinh tình cảm với đối phương.

Tần Thi và chồng giả Dương Hoa lâu ngày sinh tình
Tần Thi và chồng giả Dương Hoa lâu ngày sinh tình

Mọi chuyện đang phát triển thuận lợi thì bạn trai cũ của Tần Thi bất ngờ qua trở về, muốn tái hợp với cô. Hơn nữa, chuyện Tần Thi và Dương Hoa kết hôn giả cũng đã bị cha mẹ hai bên phát hiện. Liệu cả hai có vượt qua được những sóng gió này để được chân chính ở bên nhau.

Review "Định luật tình yêu 80/20": Phim hot nhưng nhiều ý kiến trái chiều

Mô típ cũ nhưng vẫn được lòng khán giả

Cưới trước yêu sau không phải là một đề tài mới mẻ đối với một bộ phim ngôn tình Trung Quốc. Nhưng "Định luật tình yêu 80/20" vẫn rất được lòng người xem khi khéo léo lồng ghép những tình tiết hài hước, thú vị để giúp mạch phim không bị nhàm chán.

Định luật 80/20 của tình yêu
Cưới trước yêu sau không phải là một đề tài mới mẻ với dòng phim ngôn tình Trung Quốc

Tần Thi và Dương Hoa đều vì lợi ích của bản thân mà đi đến thỏa thuận ký kết hợp đồng hôn nhân. Tần Thi cần một "người chồng" để giúp cô giữ lại công việc luật sư yêu thích. Còn về Dương Hoa, anh vừa bị đuổi khỏi nhà vì mãi không chịu lấy vợ, tự nhiên có một "người vợ" thì tội gì lại không đồng ý chứ.

Dương Mịch xuống sắc, Hứa Khải diễn kém

Từ khi "Định luật tình yêu 80/20" vừa mới tung trailer, khán giả đã vô cùng chờ mong ngày phim phát sóng. Thế nhưng màn thể hiện của Dương Mịch và Hứa Khải đều khiến người xem thất vọng.

màn thể hiện của Dương Mịch và Hứa Khải đều khiến người xem thất vọng
Màn thể hiện của Dương Mịch và Hứa Khải đều khiến người xem thất vọng

Dương Mịch xuất hiện với vẻ ngoài xuống sắc thấy rõ, không còn giữ được ngoại hình trẻ trung như fan tung hô. Nhất là những cảnh quay cận mặt, những khuyết điểm như làn da thiếu săn chắc, nếp nhăn ở khóe miệng càng lộ rõ. Bên cạnh đó, những outfit sang chảnh được Dương Mịch diện trên phim trông không khác gì đồ ngoài chợ.

Dương Mịch xuống sắc thấy rõ trong phim mới
Dương Mịch xuống sắc thấy rõ trong phim mới

Hứa Khải cũng chẳng khá khẩm hơn, anh bị chê là diễn xuất "lờ đờ", khác hoàn toàn với những hình tượng trước đây của anh chàng. Tuy nhiên, Dương Hoa là một trạch nam theo tư tưởng "Phật hệ" nên có những biểu cảm như vậy là có thể hiểu được.

Cặp đôi chính đứng cạnh nhau trông như "mẹ - con"

Sau những tập phim đầu tiên, nhiều khán giả thấy rằng phản ứng hóa học giữa Dương Mịch và Hứa Khải không được tốt. Theo netizen, Dương Mịch có phần hơi "dừ" khi đứng cạnh đàn em Hứa Khải, hai người trông giống một cặp "mẹ - con" hơn là tình nhân. Mong là trong những phân cảnh sắp tới cặp đôi có thể ăn ý hơn.

Cặp đôi chính đứng cạnh nhau trông giống
Cặp đôi chính đứng cạnh nhau trông giống "hai mẹ con"

Mặc dù nhận được nhiều sự mong chờ từ phía khán giả nhưng "Định luật tình yêu 80/20" lại gây thất vọng không nhỏ. Hy vọng những tập phim sau sẽ có khởi sắc hơn.

Review "Định luật tình yêu 80/20" của khán giả

- "Phim khá là dể thương nha. Các nhân vật đều có nét hay riêng. Nhưng vẫn có 2 điểm trừ: 1. Đôi khi Dương Mịch trang điểm đậm nên khá dừ; 2. Phim về luật sư, mà chưa thấy cảnh lên toà nào, trong cty luật cũng toàn cảnh gì gì chứ ko có phong thái của 1 pv luật xịn"

- "xuất sắc, lâu lắm mới xem đc phim hay như này"

- "Coi đến tập 8 vẫn thấy phim này có sức hút cho dù thoát khỏi motif tổng tài bá đạo, xuyên không, mất trí nhớ hay PTSD.... hay những cú twist gượng gạo của các series nhằm kéo cho đủ số tập. Thích kiểu nói thẳng của Tần Thi với bà mẹ chồng bệnh nghiện kiểm soát nặng. Chỉ có cô LS Lý thì hơi bị quá, chẳng ai rành rành là sai rồi lại mặt dày như vậy đâu. N9 cho dù có vẻ sống một cuộc sống khá "nhạt", ngơ ngáo, triết lý khác thường.... nhưng khi xem không bị cảm giác kiểu "người tính cách nhàng nhạt, tài cũng ít mà đức thì cũng không có gì đáng nói" mà cũng đưa lên nv chính của phim cho mất thời giờ khán giả, hao tốn nguồn lữ xã hội.....mong là phim sẽ không bị đuối về sau."

Tin phổ biến