Nữ MC xinh đẹp Hoàng Hồng Hạnh: “Gương mặt không hề là một điểm cộng quan trọng”
saodaily.com - 20:45 31/12/2022 GMT+7
Dù chỉ cao 1m55, nhưng Hoàng Hồng Hạnh - sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội luôn thu hút người đối diện bởi ngoại hình xinh xắn, nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy năng lượng và bảng thành tích đáng nể.
hoang hong hanh
Hoàng Hồng Hạnh gây ấn tượng với ngoại hình dễ thương, nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy năng lượng và bảng thành tích đáng nể.

Xin chào Hồng Hạnh, đầu tiên bạn có thể giới thiệu một chút về bản thân mình và những thành tích nổi bật đã đạt được cho tới thời điểm này được không?

Xin chào mọi người, mình là Hồng Hạnh tên đầy đủ là Hoàng Hồng Hạnh và mn hay gọi vui tên mình là TripleH (tên một đô vật người Mỹ) vì bảo mình bé tí mà cũng chiến lắm (cười). 

Hiện tại mình 21 tuổi và là sinh viên năm 4 trường Đại học Luật Hà Nội đang hoàn thành nốt các giai đoạn học cuối cùng tại trường rồi.

Mình có lẽ là một cô gái khá thích cười, đam mê đi chơi, đi lượn phố, ăn uống với bạn bè như bao cô sinh viên năm 4 thôi.

Một vài thành tích nổi bật: 

- Á quân MC Sparkling 2021

- Top 6 - MC Triển vọng của MC Spotlight 2022

- Cựu Phó chủ nhiệm, Co - founder HMC -  Người dẫn chương trình Trường Đại học Luật Hà Nội

- Thành viên CLB MC Học viện Báo chí và Tuyên truyền - AMC

- CTV tại VOV Đài Tiếng nói Việt Nam

- MC tại kênh truyền hình VOVTV tiếng nói người tiêu dùng

- Phát thanh viên tại Đài PT - TH Hà Nội

- MC tại Truyền hình thanh niên phát sóng trên VTV1

Khó khăn lớn nhất bạn từng trải qua từ khi hoạt động ở lĩnh vực của mình là gì và làm cách nào để bạn có thể vượt qua điều đó?

Mình nghĩ khó khăn lớn nhất của mình là lúc đầu mình không có quá nhiều cơ hội để thử sức vì mình học tập tại một môi trường không phải báo chí. Và thêm cả một cản trở nữa là ngoại hình hơi bé hạt tiêu của mình nữa. Nhưng nhìn lại thì mình cũng không hề hối hận vì đã học tại trường Đại học Luật Hà Nội, vì tuy trong môi trường không phải báo chí nhưng mình rất may mắn vì được các anh chị trong CLB, các thầy cô trong trường tạo điều kiện rất nhiều. 

322460539_841484246967812_797542

Lúc đầu những chương trình mình dẫn chỉ ở trong trường thôi và không có chi phí cho MC luôn, nhưng chính từ những sân khấu đầu tiên nhỏ bé đó mà mình đã tích lũy được thật nhiều kinh nghiệm để có thể thực sự nắm bắt khi các cơ hội đến.

Còn về ngoại hình bé hạt tiêu này thì không sao mình cố gắng nhiều hơn, nâng cao ở những kĩ năng khác, bên cạnh đó mình cũng hướng đến làm phát thanh, truyền hình nhiều hơn để phù hợp nè. 

Tham gia chương trình Nóng cùng World Cup 2022, tên tuổi của Hồng Hạnh được nhiều người biết đến hơn, bạn có cảm thấy áp lực với điều đó không?

Có chứ (cười) nếu không thì là nói dối đó. Vì thực sự khi có nhiều người theo dõi hơn thì đồng nghĩa với việc sự có nhiều người đánh giá và nhận xét mình nhiều hơn, dù họ chưa hề tiếp xúc với mình quá nhiều. Mình sẽ phải chỉn chu hơn trong câu từ, hình ảnh đăng tải lên nữa.

321018891_694978358682476_855146

Nhưng thật ra nói vậy thôi mình vẫn rất yêu bản thân và cuộc sống hiện tại của mình và thực sự cảm ơn tất cả sự quan tâm từ mọi người. Vì đó cũng chính là động lực để mình cố gắng hơn từng ngày và phấn đấu làm được nhiều điều hơn nữa. 

Bạn có thể tiết lộ lý do vì sao bạn lại quyết định đi casting và tham gia chương trình Nóng cùng WC?

Không có lí do gì đâu vì nó là cái duyên với mình đó (cười) Mình còn suýt đặt xe về quê vì quên lịch casting cơ, nhưng may mà có bạn nhắc nên mới nhớ đó. Lúc đi đến casting mình cũng rất thoải mái vì nghĩ rằng mọi người thực sự rất xinh rất giỏi dáng đẹp nữa nên chắc mình cứ tùy số trời thôi. Vì tâm lý thoải mái nên mình mang tất cả những gì mình có thể hiện khá tự tin nên có lẽ đó chính là lý do mà mình được chọn vào chương trình Nóng cùng World Cup 2022.

315642945_687455066227079_213231

Và khi đã bắt đầu tham gia chương trình thật sự rồi thì mình mang một tâm thế nghiêm túc và chỉn chu hơn rất nhiều. Vì mình cũng rất mong muốn được khẳng định rằng phụ nữ hoàn toàn cũng có thể hiểu về bóng đá và thể thao theo cách riêng của mình, và ở Nóng cùng World Cup ngoài vẻ bề ngoài chúng mình còn có rất nhiều tài năng khác. 

Bên cạnh công việc MC, bạn có làm thêm những việc khác không? Với lịch trình bận rộn, bạn sắp xếp thời gian của mình như thế nào để hoàn thành tốt tất cả mọi việc?

Bên cạnh công việc làm MC thì hiện tại mình vẫn là một cô sinh viên trường Luật và vẫn có thật nhiều những bài vở trên trường. 

307637779_786711522576381_101064

Với lịch trình như vậy mình sẽ thường lên kế hoạch theo từng tuần luôn và phải bám sát kế hoạch đó. Dường như trước khi một tuần bắt đầu thì mình đã lên các đầu mục công việc, thời gian làm việc cho cả tuần rồi. Đặc biệt là mình sẽ rất hay ghi lại các điều cần lưu ý vào ghi chú trong điện thoại để không bỏ lỡ công việc và những điều phải rút kinh nghiệm về sau. Và chắc chắn rùi không có điều gì là hoàn hảo cả, trong từng giai đoạn mình phải chấp nhận ưu tiên từng điều và không thể trọn vẹn tất cả được. Cũng từ rất lâu rồi mình không có thời gian về quê cùng gia đình hay đôi lúc mình cũng như các bạn Gen Z bây giờ (cười) suốt ngày thức khuya thôi (cười). 

Nhưng mình tin rằng ở tuổi trẻ này là quãng thời gian mình nên cố gắng thật nhiều cho mai sau. Nên chắc chắn những nỗ lực vất vả sẽ đều được đền đáp xứng đáng.

Định hướng trong tương lai của bạn như thế nào? Bạn có muốn lấn sân vào các lĩnh vực khác hay không?

Định hướng trong tương lai của mình thì có khá nhiều dự định nhưng rất mong muốn sẽ phát triển theo hướng MC chuyên nghiệp ở Truyền hình, Phát thanh và bên cạnh đó có thể trở thành một người truyền cảm hứng và chia sẻ trên các nền tảng số như Facebook hay Podcast. Mình rất thích được nói, được trò chuyện, chia sẻ và lắng nghe những câu chuyện của mọi người, vì vậy rất mong mọi người sẽ đón chờ và ủng hộ những dự định mới của mình nhé.

320042275_532367622290872_418315

Theo bạn, yếu tố nào giúp bạn đạt được thành công như ngày hôm nay? Gương mặt có phải là một trong những điểm cộng quan trọng hay không?

Mình nghĩ yếu tố giúp mình đạt được những điều như ngày hôm nay là sự xông pha, lăn xả rất nhiều. Gần như có cơ hội nào dù bé cho đến lớn mình đều thử sức hết và cực kì vui với điều đó dù có vất vả. Những việc không cho mình tài chính thì sẽ cho mình kinh nghiệm, không có kinh nghiệm thì cũng sẽ là trải nghiệm. Nên mình luôn vui và thực sự trân trọng mọi cơ hội mình có được trong hành trình này. 

317934328_697188831920369_173061

Mình nghĩ gương mặt có thể là một điểm cộng nhưng không hề là một điểm cộng quan trọng nha. Vì ở đây chúng ta đang làm công việc MC, người kể chuyện và dẫn dắt mà chứ có phải là một chương trình về sắc đẹp đâu. Bởi vậy gương mặt sẽ là yếu tố đầu thuận lợi hơn khi chúng ta bắt đầu, nhưng để đi đường dài, đồng hành cùng công việc này còn cần rất nhiều tư duy và kĩ năng như giọng nói, cách xử lý tình huống, tư duy biên tập,…

Với công việc MC, hiện nay có rất nhiều gương mặt mới tiềm năng, bạn làm gì để tạo ra sự khác biệt và có màu sắc của riêng mình?

319985023_873923033940099_815975

Mình nghĩ hãy cứ là chính mình và là chính mình ở phiên bản tốt nhất hoàn thiện nhất. Đẩy cao và hoàn thiện những gì mình tốt và khắc phục những hạn chế. Mình vẫn sẽ là một cô gái năng lượng, luôn vui tươi và lắng nghe những khán giả của mình. Mở lòng thật nhiều trao đi thật nhiều. Dịu dàng với một cuộc sống không hề dịu êm.

Cảm ơn Hoàng Hồng Hạnh về những chia sẻ, chúc bạn sẽ gặt hái nhiều thành công trong tương lai!

Hương Ly
Internet
Hương Ly