“Thánh tấu hài” Long An Daxua đã có “vợ”, mãn nguyện với cuộc sống hiện tại
saodaily.com - 17:22 29/12/2022 GMT+7
"Mình đã có vợ, thật ra là có bạn gái nhưng mình thích dùng từ đã có vợ hơn, vợ mình á vừa xinh đẹp, vừa tài năng mà còn thương mình rất là nhiều, nói chung mình rất happy với cuộc sống hiện tại".

Long An Daxua tên thật là Lê Long An, 20 tuổi là một hot TikToker sở hữu lượng người theo dõi “khủng” trên nền tảng mạng xã hội này. Với gương mặt cực tấu hài cùng chiếc băng đô màu hồng “huyền thoại”, Long An đã dễ dàng để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả bằng những nội dung độc đáo, gần gũi.

long an daxua

Xin chào An, rất vui khi được thực hiện buổi phỏng vấn này cùng bạn. Trước hết, bạn có thể giới thiệu một chút về bản thân mình được không nhỉ?

Chào bạn và các các độc giả, mình tên là Lê Long An hay còn được gọi là Long An Daxua, mình 20 tuổi và công việc chính của mình là Creator trên các nền tảng mạng xã hội.

Nghệ danh bạn sử dụng trong quá trình hoạt động nghệ thuật có ý nghĩa là gì và xuất phát từ đâu bạn chọn nghệ danh đó?

Nghệ danh mình sử dụng trong hoạt động nghệ thuật nó mang ý nghĩa là nó thể hiện 1 con người khác của bản thân mình ở lĩnh vực nghệ thuật, ngông cuồng, mạnh mẽ, cá tính và có chất thơ.

321481760_1220178342245585_9102598442369362951_n

Nghệ danh này xuất phát từ việc là ngày xưa mình rất thích chơi Game LOL, trong Game có 1 con tướng tên là Yasuo, con tướng đó sở hữu bộ kỹ năng rất lả lướt, nghệ thuật nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ, Daxua là cách đọc thuần việt của cái tên Yasuo, mình thích con tướng này quá nên mình ghép vào tên mình rồi lấy nghệ danh này luôn.

Cơ duyên nào đã đưa bạn đến công việc làm KOLs như hiện tại?

Ngày xưa vào những năm 2017 - 2018 Youtube bắt đầu nở rộ trào lưu làm Vlog, thấy các anh chị làm vừa có tiền vừa được nổi tiếng, mình cũng lò mò làm theo, mình nhớ là kênh Youtube của mình mất 9 tháng mới được bật kiếm tiền, 3 - 4 tháng sau đó thì kênh lên 40 - 50k Subs thì kênh bị vi phạm sau đó mình bán kênh và nghỉ làm.

321301688_722479665744082_667225

Cho đến năm 2020, TikTok bắt đầu khá là nở rộ, lúc đó mình đang là sinh viên năm 1 của trường Đại học Sân Khấu Điện ảnh TP HCM, có máu nghệ thuật trong người với lại khá ngứa nghề mình lại bắt đầu tự tìm hiểu TikTok sau đó bắt đầu làm, làm được 3 tháng thì mình nhận ra tiềm năng cực lớn của TikTok, từ đó mình bắt đầu nghiêm túc và làm công việc này đến tận bây giờ.

Bạn có thể kể về hành trình sự nghiệp để đạt được những thành tích như hiện tại. Khó khăn lớn nhất bạn từng trải qua từ khi hoạt động ở lĩnh vực của mình là gì và làm cách nào để bạn có thể vượt qua điều đó?

Như mình có nói ở trên đó, mình bắt đầu công việc sáng tạo nội dung khi học lớp 10, lúc đó thì ngu ngơ chả biết làm gì, chỉ biết cầm cái máy quay lên nói xàm xí, cũng không biết là để có 1 cái video chất lượng thì mình cần đạt được những tiêu chuẩn nào, thế mà làm được 1 năm kênh Youtube vẫn được hơn 40k subs, lúc đó kênh đang lên mạnh thì đợt đó lại xuất hiện mấy cái vụ thử thách nguy hiểm cho trẻ em ở trên Youtube, hệ quả là Youtube khóa hết bình luận của kênh nào video có xuất hiện trẻ em và kênh mình cũng nằm trong danh sách đó, làm video mà không được đọc bình luân thì buồn lắm nên mình bán kênh nghỉ làm luôn.

309977880_3336398816639133_30695

Mãi đến tận 2020 lúc đó mình chuẩn bị nhập học, chuẩn bị  là sinh viên năm nhất của trường Đại học Sân Khấu Điện ảnh TP HCM, TikTok lúc đó bắt đầu khá là nở rộ, có máu nghệ thuật trong người, ngứa nghề cộng với lúc đó khá là rảnh nên mình bắt đầu tìm hiểu TikTok và làm. Mình nhớ clip đầu tiên mà mình làm là làm với mẹ thì clip đó được TikTok đẩy lên xu hướng luôn, thấy vậy các clip sau mình cũng làm y hết clip đầu thì được TikTok đẩy mạnh hơn nữa, lúc đó hàng xóm quanh nhà, bạn bè ai cũng chụp ảnh lại gửi cho mình bảo là gặp mình trên TikTok này, mình sướng lắm, thích nổi tiếng mà. Khi mình đăng được tầm 10 - 12 clip thì được cả Fanpage chính thức của TikTok lấy video của mình đăng lên nữa nên mình tự hào lắm, được đà thì mình cứ làm thôi, mình bắt đầu lập ra chiến lược cho con đường này và thực hiện, làm đến giờ cũng được 2 năm rồi đấy. 

Khó khăn lớn nhất mà mình từng trải qua khi hoạt động ở lĩnh vực của mình đó là mình còn quá non nớt và thiếu kinh nghiệm, không ai chỉ đường nên lúc đó những content mà mình làm bị vi phạm rất nhiều, đỉnh điểm là mình đã bị xóa kênh đến 2 lần, mình buồn lắm vì những kênh của mình thật sự mình bỏ rất nhiều thời gian, công sức và tâm huyết. 

276155780_3201309393481410_77478

Cách mình vượt qua thì đó là mình đấu tranh trong suy nghĩ của mình, mình may mắn là trước đó mình có học võ và khi đi thi đấu mình chiến thắng rất nhiều, cái chặng đường khi mình còn học võ nó đã rèn luyện cho mình sự tin tin và kiên định rất vững chắc và hơn hết là mình biết được công thức của thành công và sau này khi gặp những biến cố lớn mình chỉ đơn giản nghĩ là thất bại ở đâu thì gấp đôi ở đó, mình có 1 niềm tin mãnh liệt ở bản thân là nếu mình muốn và nếu mình chịu làm thì chắc chắn thành công sẽ đến với mình.

Kỉ niệm đáng nhớ nhất từ trước đến nay trong quá trình hoạt động của bạn là gì?

Kỉ niệm đáng nhớ nhất của mình đó là khi mình đang ngồi trên xe buýt thì được anh soát vé nhận ra và xin chụp ảnh. Trong khi đó, mình mới làm TikTok được 1 - 2 tháng và kênh thì mới có được vài chục ngàn follow thôi, ngày hôm đó mình cười cả ngày luôn.

275756998_3177757385836611_63052

Bạn có thể tiết lộ tình trạng mối quan hệ của mình được không?

Mình chờ câu hỏi này mãi (cười), mình đã có vợ, thật ra là có bạn gái nhưng mình thích dùng từ đã có vợ hơn, vợ mình á vừa xinh đẹp, vừa tài năng mà còn thương mình rất là nhiều, nói chung mình rất happy với cuộc sống hiện tại.

IMG_7160

Long An có muốn gửi lời nhắn gì cho tất cả fan hâm mộ của mình hay không?

Thật tuyệt vời và vinh hạnh khi bản thân được có mặt trong hành trình cuộc đời của mọi người, mình sẽ luôn cố gắng tạo ra thật nhiều giá trị tích cực để trao đến mọi người ạ !! Yêu mọi người rất rất nhiều.

Cảm ơn Long An Daxua về những chia sẻ, chúc bạn sẽ gặt hái nhiều thành công trong tương lai!

Hương Ly
Internet
Hương Ly