Beauty Blogger I'm Lucia: "Vẻ đẹp không chỉ nằm ở hình thức mà ở chính con người bạn"
DIỆU HUYỀN - 20:52 25/12/2022 GMT+7
I'm Lucia, tên thật là Quỳnh Mai, sinh năm 2002 hiện đang là gương mặt trẻ mới nổi trong giới Beauty Blogger. Cô nàng Gen Z gây ấn tượng với công chúng nhờ những kiến thức uyên thâm về làm đẹp và thành tích Top 12 chương trình KOC Vietnam 2022.
im-lucia-sapo

Xin chào Lucia, cảm ơn bạn vì đã tham gia buổi chia sẻ này. Đầu tiên, bạn có thể giới thiệu đôi nét về bản thân mình với độc giả SaoDaily được không?

Mình là Lucia, tên thật là Hồ Thị Quỳnh Mai. Hiện Lucia đang là một Beauty Blogger (Sáng tạo nội dung & chuyên chia sẻ kiến thức về làm đẹp), là chủ nhân tài khoản TikTok @lucia_channel. Bên cạnh đó, mình còn là chuyên viên tư vấn da, phiên dịch viên, MC và Host Livestream. 

Hiện tại mình đang theo học ngành Tiếng Anh Thương Mại (Business English) tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội.

Lucia được biết đến là một Beauty Blogger, KOC, content creator mảng làm đẹp. Bạn có thể chia sẻ cơ duyên dẫn bạn đến công việc này được không?

Lucia thích chia sẻ cho mọi người những điều có giá trị. Song song với đó, mình cũng thích tìm tòi về mảng làm đẹp nên đã sáng tạo ra các nội dung video về chủ đề làm đẹp, review mỹ phẩm… đi kèm với tâm niệm rằng: Vẻ đẹp không chỉ nằm ở hình thức mà ở chính con người của bạn. Mình may mắn nhận được sự đón nhận của mọi người và từ đó gắn bó với công việc này đến bây giờ.

lucia_ Final Ver

Lucia từng tham gia chương trình KOC Vietnam 2022 và đạt được thành tích là Top 12. Bạn có thể chia sẻ về hành trình mà mình tham gia được chứ?

Tham gia thi KOC là một cột mốc đáng nhớ của Lucia và đã mở ra cho mình cả một chân trời mới. Dàn thí sinh năm nay bao gồm những nhân tố giỏi và tài năng. Quá trình trực tiếp thi đấu và tiếp xúc với họ đã đem lại cho Lucia nhiều bài học quý giá và những kỷ niệm đáng nhớ. Mình cũng tự thấy rất may mắn khi nhận được nhiều lời khuyên tuyệt vời từ ban giám khảo như chị Kỳ Duyên, chị Châu Bùi, anh Denis Đặng… Nhờ cuộc thi mà mình trưởng thành lên rất nhiều!

lucia-bb

Trong quá trình hoạt động với tư cách là một KOC, kỷ niệm nào là đáng nhớ nhất với Lucia?

Kỷ niệm đáng nhớ nhất của Lucia là lần thi đấu ở tập 2 KOC Việt Nam 2022. Khi đó, ở tập 1 mình bị đẩy xuống đứng bét bảng nhưng sang tập 2 mình đã lội ngược dòng lên vị trí đứng nhất bảng.

Lucia vẫn nhớ sáng hôm đó, trước khi thi, mình đã nghĩ là ngày hôm nay, dù thế nào đi chăng nữa mình cũng phải chứng tỏ được năng lực của bản thân. Và rất mừng là mình đã thành công, đó là một kỷ niệm đẹp và đáng nhớ.

Trong quá trình theo đuổi công việc này, bạn có gặp khó khăn hay trở ngại nào không? Cách mà bạn vượt qua nó như thế nào?

lucia-bb-1

Đặc thù của công việc sáng tạo nội dung là phải liên tục sáng tạo. Nhưng đôi khi Lucia cũng gặp phải vấn đề bị bí ý tưởng. Những lần như vậy mình sẽ dành thời gian để thư giãn đầu óc, giải khuây cùng bạn bè và thế là các ý tưởng mới lại xuất hiện. Mình nghĩ là làm việc với tinh thần thoải mái sẽ giúp việc sáng tạo dễ dàng hơn.

Không chỉ sáng tạo nội dung, Beauty Blogger, bạn còn là một chuyên viên tư vấn da. Lucia có thể chia sẻ thêm về công việc này được không? Ở độ tuổi rất trẻ, bạn có nghĩ đây là một hướng đi đúng?

Nhờ theo đuổi công việc Beauty Blogger nên Lucia đã tích luỹ được một lượng kiến thức lớn về mảng chăm sóc da và may mắn nhận được sự tín nhiệm của mọi người. Mọi người cũng hay liên hệ Lucia để tư vấn da online, số người tìm đến ngày một đông nên dần dần công việc này trở thành một nguồn thu nhập của mình luôn.

Gia đình mình vốn đã có truyền thống "da dẻ" từ trước. Cả mẹ và chị gái Lucia đều là bác sĩ da liễu và họ đều rất ủng hộ mình trong công việc này. Sau nhiều ca tư vấn thành công và nhận được phản hồi rất tích cực từ các khách hàng thì Lucia thấy hoàn toàn tự tin với hướng đi của mình.

317378463_1173221166619736_1716637809463177752_n

Bên cạnh công việc, Lucia còn sở hữu trình độ học vấn nổi bật. Được biết bạn có nhiều thành tích học vấn ấn tượng như Ielts 7.0, TOP 40/7000 Cuộc Thi Hùng Biện Tiếng Anh Toàn Cầu Khu Vực Việt Nam… Lucia có thể chia sẻ về việc học tập của mình. Bí quyết nào giúp bạn trau dồi khả năng Tiếng Anh tốt như vậy?

Lucia rất thích việc học tiếng Anh nên đã lựa chọn theo học ngành Tiếng Anh Thương Mại trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân. Học tiếng Anh đòi hỏi sự kiên trì tích luỹ theo năm tháng và luyện tập thường xuyên. Mình luôn cố gắng tạo ra một môi trường để được tiếp xúc với Tiếng Anh nhiều nhất có thể, từ xem phim đến nghe nhạc, khi đi học mình hay nói chuyện với bạn bè bằng tiếng Anh.

Bây giờ, Lucia cũng thường được mời đi phiên dịch cho một số sự kiện và đây cũng là một công việc yêu thích của mình.

306320675_1126167791325074_9191201598820943401_n

Lucia có gặp khó khăn nào trong việc cân bằng giữa việc học và công việc của một Beauty Blogger, content creator không?

Mặc dù có khá nhiều công việc bên lề nhưng Lucia vẫn ý thức được tầm quan trọng của việc học trên trường, nên mình luôn cố gắng dành thời gian hợp lý cho việc học. May mắn là cho đến hiện tại thì mọi thứ vẫn ổn định. Thành tích của mình không phải xuất sắc nhưng cũng không phải tệ.

Lucia có định hướng lâu dài về công việc khá mới mẻ này không? Bạn có ý định xây dựng hình tượng nào sau này?

Trước mắt, Lucia sẽ nỗ lực để hoàn thành tốt việc học trên trường và tiếp tục theo đuổi những công việc đang làm.

Mình cũng đang tích cực trau dồi trình độ chuyên môn để sáng tạo ra những nội dung tốt hơn và nâng cao kỹ năng tư vấn da. Lucia muốn trở thành một người truyền cảm hứng và đem lại nhiều giá trị nhất có thể cho cộng đồng.

293263719_1079085212699999_5894041239918868849_n

Một câu hỏi cá nhân. Hiện tại Lucia có đang trong một mối quan hệ nào không? Nếu có, bạn có thể chia sẻ đôi nét về người đó. Nếu chưa, bạn có thể nêu hình tượng của nửa kia mà bạn mong muốn.

Hiện tại, Lucia vẫn còn độc thân và cũng đang tìm kiếm cho mình nửa còn lại. Mình nghĩ trong tình yêu, một trong những điều quan trọng nhất là sự hòa hợp về mặt tính cách, điều đó sẽ giúp mối quan hệ được hài hoà.

Giống như nhiều cô gái khác, mình mong muốn tìm được một người đàn ông trưởng thành, chín chắn, hiểu mình, yêu thương và chiều chuộng mình.

291331975_1071424763466044_1173438321298478932_n

Nếu được gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ, những người thân, bạn bè đã luôn ủng hộ mình, Lucia sẽ nói gì?

Đầu tiên, Lucia muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến gia đình, bạn bè và người thân đã luôn yêu thương và giúp đỡ Lucia. Cảm ơn các bạn fan và những người ủng hộ mình đã luôn đồng hành cùng với mình.

Cảm ơn các khách hàng đã đặt niềm tin ở mình. Lucia sẽ tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa để không làm mọi người thất vọng!

Cảm ơn những chia sẻ của Lucia và chúc bạn sẽ gặp nhiều may mắn, gặt hái nhiều thành công trong tương lai!

Một số thông tin về Beauty Blogger I'm Lucia:

imlucia

Tên đầy đủ: Hồ Thị Quỳnh Mai

Nghệ danh: Lucia

Sinh năm: 2002

Trình độ học vấn:

  • IELTS 7.0
  • Cựu học sinh Chuyên Hóa Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.
  • Ngành Tiếng Anh Thương Mại (Business English), trường Đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội).

Một số thành tích: 

  • TOP 12 cuộc thi KOC Việt Nam 2022
  • Tốt nghiệp lớp MC tại Trung tâm Đào tạo MC Chuyên Nghiệp KnB Enhance
  • Đạt giải Nhì cuộc thi Hùng Biện Tiếng Anh ECHO
  • Đạt giải Nhì cuộc thi Master Present - Tìm Kiếm Tài Năng Thuyết Trình
  • TOP 40/7000 Cuộc Thi Hùng Biện Tiếng Anh Toàn Cầu Khu Vực Việt Nam - EF Challenge

Tài khoản mạng Xã Hội:

  • Kênh TikTok: @lucia_channel
  • Facebook: Lucia Hồ
DIỆU HUYỀN
Internet
DIỆU HUYỀN