Giải Trí

Ngôi sao Constance Wu từng cố tự tử sau khi bị chỉ trích là "nỗi nhục của người Mỹ gốc Á"

Hương Ly - 15/07/2022 19:38 GMT+7

Constance Wu tiết lộ bản thân đã cố gắng tự tử sau khi trải qua phản ứng dữ dội trên mạng xã hội vào năm 2019.

Sau 3 năm vắng bóng trên MXH, nữ diễn viên người Mỹ Constance Wu đã quay trở lại với Twitter và chia sẻ về những gì đã trải qua. Cô cho biết bản thân từng cố tự tử sau khi liên tục nhận về những chỉ trích của dư luận vào năm 2019. Thời điểm đó, Constance Wu trở thành tâm điểm chỉ trích khi đăng những dòng tweet bất cẩn về bộ phim truyền hình mà cô tham gia, “Fresh Off the Boat”.

01657889956.jpeg

Trên Twitter của mình, nữ diên viên chia sẻ: "Chào mọi người, tôi đã không tham gia mạng xã hội trong gần 3 năm Tôi sợ hãi với việc quay trở lại mạng xã hội vì tôi đã suýt ch*t với nó. Ba năm trước, khi tôi đăng những dòng tweet bất cẩn về việc bộ phim truyền hình mà mình tham gia được đổi mới, nó đã khiến nhiều người phẫn nộ và tình trạng đó càng lúc càng trở nên nghiêm trọng hơn.”

Cuongphim-Constance-Wu-tung-tu-t (1)

“Tôi cảm thấy thật khủng khiếp với những gì mình đã nói, và khi một vài tin nhắn của một đồng nghiệp người Châu Á gửi cho tôi và nói rằng tôi sẽ trở thành kẻ gây thất vọng cho cộng đồng người Mỹ gốc Álúc ấy tôi cảm giác mình không thể nào tiếp tục sống nữa. Rằng tôi chính là một sự ô nhục đối với AsAms, và họ sẽ tốt hơn rất nhiều nếu như không có tôi. Nhìn lại, thật kì lạ khi có một vài tin nhắn đã cố gắng bảo tôi mau tự t* đi và những điều đó đã xảy ra. May mắn làm sao, một người bạn đã tìm ra tôi và đưa tôi đến bệnh viện cấp cứu”.

Trước đó, vào năm 2019, Constance Wu đã đăng tải bài viết bày tỏ sự thất vọng trước thông tin bộ phim sitcom ABC “Fresh Off the Boat” sẽ được gia hạn thêm một mùa nữa. "Hiện giờ tôi rất buồn vì tôi đang khóc theo đúng nghĩa đen. Ặc. Mẹ kiếp” và “Mẹ kiếp”. 

Constance-Wu-suicide_23

Trong một bức thư dài đăng trên Twitter, nữ diễn viên tâm sự: “May mắn thay, một người bạn đã tìm thấy tôi và đưa tôi đến phòng cấp cứu. Đó là một khoảnh khắc đáng sợ khiến tôi phải đánh giá lại rất nhiều điều trong cuộc đời mình. Trong vài năm tới, tôi gác sự nghiệp sang một bên để tập trung chăm sóc cho sức khỏe tinh thần".

Constance Wu tiếp tục nói rằng cô cảm thấy "bị tổn thương" bởi những người đã bỏ rơi cô sau những dòng tweet của cô. “Nhưng điều đó cũng khiến tôi nhận ra tầm quan trọng của việc tiếp cận và quan tâm đến những người đang trải qua thời kỳ khó khăn. Đó là lý do tại sao tôi viết cuốn sách của mình và tại sao tôi ở đây hôm nay để tiếp cận và giúp mọi người nói về những điều không thoải mái để hiểu nó, suy nghĩ về nó và mở ra những con đường để chữa bệnh, ”cô viết.

Đáng nói, trong thời gian ở ẩn, Constance Wu đã viết một cuốn sách có tên "Making a Scene". Cô nói: “Sau một thời gian nghỉ ngơi ở Hollywood và trải qua rất nhiều liệu pháp, tôi cảm thấy đủ ổn để quay lại đây (ít nhất là một chút). Và mặc dù tôi sợ hãi, tôi đã quyết định rằng tôi nợ tôi của 3 năm trước là hãy dũng cảm và chia sẻ câu chuyện của tôi để nó có thể giúp ích cho ai đó với họ".

Constance-Wu-suicide_25

Constance Wu giải thích phản ứng tiêu cực của cô đối với việc gia hạn "Fresh Off the Boat" vì nó có nghĩa là cô  phải "từ bỏ một dự án khác mà tôi thực sự đam mê." Cô ấy đã làm rõ thêm ý định đằng sau dòng tweet của mình trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 8 năm 2019 với The Los Angeles Times, tự gọi mình là “kịch tính”.

Cô nói: “Tôi đã có lúc nóng nảy đến mức bực bội vì phải từ bỏ công việc mà tôi hằng mong đợi và đã theo đuổi trong một thời gian.

“Tôi khiến tôi xúc động khi có bao nhiêu người từ chương trình đã liên hệ với tôi, và thậm chí trên phim trường… để nói, 'Chỉ cần bạn biết đấy, chúng tôi yêu bạn và chúng tôi biết bạn là ai, và bạn không xứng đáng với bất kỳ điều đó".

Tin phổ biến