Giải Trí

Nghệ sĩ Kim Phượng qua đời vì Covid-19, dàn nghệ sĩ Việt bàng hoàng nói lời tiễn biệt

Hương Ly - 25/07/2021 17:02 GMT+7

Theo nghệ sĩ Thoại Mỹ tiết lộ, nghệ sĩ Kim Phượng đã qua đời sau thời gian tích cực điều trị Covid-19.

Mới đây, thông tin nghệ sĩ Kim Phượng qua đời vì Covid-19 khiến rất nhiều nghệ sĩ Việt bàng hoàng và đau đớn nói lời tiễn biệt. Trên Facebook cá nhân, nghệ sĩ Gia Bảo chia sẻ: "Đời quá vô thường, nữ nghệ sĩ Kim Phượng (Kết chị), em ruột nghệ sĩ Bạch Mai vừa qua đời sáng nay, thành thật chia buồn. Vô cùng đau xót".

nghe si Kim Phuong qua doi do Covid 19
Nghệ sĩ Gia Bảo đau buồn thông báo NS Kim Phượng đã qua đời do Covid-19

Chia sẻ trên báo Người Lao Động, nghệ sĩ Thoại Mỹ tiết lộ nghệ sĩ Kim Phượng dương tính với Covid-19 và qua đời vào trưa ngày 25/7.

"Các bác sĩ chuyên khoa đã xét nghiệm, cho biết kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Bà được lắp máy trợ thở nhưng đến sáng 25/7 thì sức khỏe nguy kịch, do bà có nhiều bệnh nền: Huyết áp, tim mạch, tiểu đường. Con gái của bà đã báo tin bà qua đời lúc 12 giờ 50 phút"- nữ nghệ sĩ cho hay.

NS Gia Bảo cho biết NS Kim Phượng bị khó thở trước khi qua đời vì Covid-19
Nhiều nghệ sĩ Việt gửi lời chia buồn tới gia đình người quá cố.

Được biết, nghệ sĩ Kim Phượng sinh năm 1955, là thành viên trụ cột của đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long. Bà có 5 người anh chị em đều là những nghệ sĩ hát bội nổi danh thập niên 1940 - 1950 là: Bạch Mai, Thanh Bạch, Kim Phượng, Bạch Nga, Thanh Châu.

Gia đình của NS Phượng Nga, Bạch Mai, Kim Phượng và Bạch Lan

Lúc sinh thời, NS Kim Phượng là người chuyên lo về phục trang cho gia tộc cải lương Huỳnh Long và được giới cải lương kính nể vì luôn giúp đỡ người khác.

Nghệ sĩ Kim Phượng lúc sinh thời

Đạo diễn Thanh Hiệp ngậm ngùi chia sẻ: “Do tình tình dịch bệnh căng thẳng, không thể có một tang lễ đàng hoàng, tử tế như chị đã từng chăm lo cho những đám tang nghệ sĩ quá cố".

Chân dung nữ diễn viên phim “Hương vị tình thân” bị khán giả ghét nhất, kêu gào đòi "bỏ tù"