Mẹo

Mụn trứng cá “nở rộ” trên lưng vào hè, tránh xa 5 điều này để lưng trần luôn láng mịn

Hương Ly - 29/08/2022 16:20 GMT+7

Vào mùa hè, da tăng tiết bã nhờn dễ khiến mụn trứng cá mọc khắp trên lưng.

Mùa hè nhiệt độ tăng cao là nguyên nhân khiến mụn mọc khắp trên mặt và lưng. Tuy nhiên, đừng vì lý do này mà khiến bạn trở nên tự ti, bỏ qua cơ hội diện những trang phục yêu thích. Học lỏm một số bí kíp đánh bay mụn lưng hiệu quả và an toàn dưới đây nhé.

1. Chú ý dưỡng ẩm

Khi nhiệt độ tăng cao vào mùa hè, da sẽ tiết nhiều dầu khiến nhiều người thích chà xát để loại bỏ lớp dầu bóng này. Tuy nhiên, sau khi lau sạch lớp dầu tự nhiên, da sẽ dễ bị khô và nổi mụn. Nguyên nhân là do da tiết quá nhiều dầu và rơi vào tình trạng thiếu nước hoặc sử dụng sản phẩm tẩy rửa tương đối mạnh, trường hợp này bạn nên làm tốt việc cấp ẩm cho da và bổ sung thêm độ ẩm cho da.

2. Giặt ga trải giường

Vào mùa hè, vi khuẩn sinh sôi nhanh hơn, giường là nơi bạn ngủ hàng ngày và cũng là nơi sinh sôi của vi khuẩn, việc thường xuyên thay ga, gối là rất quan trọng để ngăn ngừa mụn.

3. Ăn ít thức ăn nhiều đường, nhiều dầu mỡ

Thói quen ăn uống sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng làn da, vào mùa hè nếu ăn quá nhiều thức ăn có hàm lượng đường cao hoặc thức ăn quá nhiều dầu mỡ như ăn nhiều thịt mỡ sẽ ảnh hưởng đến nội tiết của cơ thể. Nội tiết bị rối loạn sẽ ảnh hưởng đến trạng thái da, dễ sinh mụn. Vì vậy, cần có chế độ ăn hợp lý, ăn ít thức ăn nhiều đường, dầu mỡ, ăn nhiều rau quả tươi, bổ sung vitamin giúp cải thiện tình trạng da.

4. Tạo thói quen rửa mặt đúng cách

Thói quen rửa mặt đúng cách rất tốt cho việc chăm sóc da, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa học được cách rửa mặt đúng cách. Bạn cần rửa mặt mỗi ngày 2 lần, mỗi lần rửa mặt nên dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ, không nên chọn sữa rửa mặt có tính kiềm. Đồng thời, khi thời tiết mùa hè quá nóng, không nên rửa mặt nhiều lần trong ngày, nếu không sẽ khiến da tiết nhiều dầu, bít lỗ chân lông và gây mụn.

>> Top 5 Sữa rửa mặt dịu nhẹ phù hợp cho da nhạy cảm

5. Giữ thói quen ngủ sớm

Nhiều người dễ bị mụn vào mùa hè, nguyên nhân là do thức khuya trong thời gian dài, mùa hè thời tiết tương đối nóng, nhiều người có thói quen thức khuya, thậm chí thích ra ngoài ăn tối. Thói quen này dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể, đồng thời có thể dẫn đến mụn trứng cá trên mặt hoặc lưng. Nên giữ thói quen tốt là đi ngủ sớm và dậy sớm vào mùa hè, tốt nhất là trước 11 giờ đêm mỗi tối.

Khi đi ra ngoài vào mùa hè, bạn nên chú ý đến việc chống nắng cho da, không để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, vì ánh nắng vào mùa hè tương đối mạnh, rất dễ bắt nắng da khiến da có các đốm sắc tố và mụn trứng cá. Bạn có thể xịt thêm kem chống nắng, cũng như sử dụng các phương pháp chống nắng vật lý, chẳng hạn như đeo kính râm, mũ che nắng, v.v. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên uống nhiều nước hơn, vì mùa hè dễ đổ mồ hôi, da thiếu ẩm rất dễ gây ra các vấn đề về da.