Game - Công nghệ

“Soi” thu nhập khủng của bộ tứ streamer nổi tiếng nhất Việt Nam: ViruSs kiếm chục tỷ mỗi năm vẫn "thua" Độ Mixi?

Quỳnh Anh - 09/01/2021 17:30 GMT+7

“Tứ hoàng streamer” là những cái tên quen thuộc trong làng game thủ Việt Nam. Nhưng đã bao giờ bạn thắc mắc những streamer nổi tiếng này kiếm được bao nhiêu tiền mỗi tháng?

Streaming game là một trong những công việc dần phổ biến hơn trong cộng đồng nhờ sự phát triển của các trò chơi điện tử và Esports trong vài năm gần đây. Tại Việt Nam, số lượng streamer tăng lên ngày càng nhiều, mở ra nhiều cơ hội cho các bạn trẻ muốn kiếm tiền từ chính đam mê chơi trò chơi điện tử.

Công việc làm streamer tưởng chừng rất “béo bở”, bởi lẽ người làm chỉ cần ngồi livestream bản thân chơi game và kiếm tiền từ số views, lượt đăng ký kênh, tiền donate của các fans và tiền quảng cáo. Tuy vậy, để trở thành một streamer có tiếng và có thể kiếm được tiền từ công việc này, các game thủ cũng phải đánh đổi rất nhiều.

Hiện nay, những cái tên nổi tiếng nhất trong làng streamer Việt Nam có thể kể tới Độ Mixi, Pew Pew, ViruSs, MisThy, Linh Ngọc Đàm,… Tuy vậy, nổi nhất vẫn là “Tứ Hoàng Streamer”, bao gồm: Độ Mixi, ViruSs, Pew Pew và Xemesis. Bộ tứ này không chỉ nổi tiếng bởi tài năng chơi game mà còn nhờ nét duyên dáng khi livestream và sự thân thiết với nhau ở ngoài đời.

streamer-ava

Cùng với sự nổi tiếng, yêu thích của hàng chục nghìn fan hâm mộ, chắc chắn những câu hỏi về thu nhập của họ như: "Pew Pew kiếm được bao nhiêu một tháng?" hay "Viruss thu nhập bao nhiêu tiền 1 tháng?" sẽ là điều nhiều người quan tâm.

Vậy nên, hôm nay SaoDaily sẽ giúp bạn đọc hình dung được thu nhập ước tính của các streamer này, dựa trên số liệu từ kênh Youtube của họ nhé!

Độ Mixi – MixiGaming

Độ Mixi tên thật là Phùng Thanh Độ, là một trong những Youtuber, streamer nổi tiếng nhất hiện tại ở Việt Nam. Anh sở hữu kênh Youtube với 4,45 triệu người đăng ký và có tới hàng trăm nghìn người theo dõi những buổi phát sóng trực tiếp. Chàng streamer người Cao Bằng vừa rồi đã được xếp thứ nhất trong số 100 streamer được yêu thích nhất thế giới và là 1 trong số 10 nhà sáng tạo Youtube nổi bật nhất năm 2020.

domixi

Mặc dù từng nói rằng lương streamer 1 tháng chỉ 7-8 triệu đồng, nhưng khi “soi” ra mới thấy thu nhập của anh chàng này “khủng” hơn nhiều. Cụ thể, theo trang SocialBlade, thông qua kênh Youtube của mình, Độ Mixi có thể “cá kiếm” 12.500-200.000 USD/ tháng (tức khoảng 291 triệu đồng tới 4,6 tỷ mỗi tháng).

streamer-1
Ước tính thu nhập của kênh MixiGaming trên trang Social Blade

Nếu tính thu nhập theo năm, anh chàng streamer này thậm chí có thể thu từ 3,5 đến 55,4 tỷ đồng. Mặc dù những con số này chỉ là ước tính nhưng cũng đủ khiến nhiều người ngỡ ngàng về số tiền 1 streamer hàng đầu có thể kiếm được.

 

Đặng Tiến Hoàng – ViruSs

viruss

 

Mặc dù hiện tại, ViruSs không còn streaming game trên nền tảng Youtube nữa mà đã chuyển qua nền tảng Facebook, nhưng kênh Youtube của anh vẫn có tới 3,98 triệu người đăng ký với các nội dung reaction các MV ca nhạc.

Với kênh Youtube của mình, ViruSs vẫn thừa sức thu về 3.500-55.400 USD mỗi tháng (tương đương 80 triệu tới 1,2 tỷ đồng) mỗi tháng. Mỗi năm, nam Youtuber này cũng có thể thu về khoảng gần 960 triệu – 15,3 tỷ đồng.

streamer-2

 

Hoàng Văn Khoa – Pew Pew

 

pewpew

Sau tuyên bố nghỉ làm streamer hồi tháng 8/2019 để tập trung thời gian cho việc kinh doanh và gia đình, hiện tại, anh chàng đã quay trở lại con đường stream nhưng chủ yếu là chơi Đấu Trường Chân Lý và giao lưu với người xem.

Tuy vậy, kênh Youtube của Pew Pew vẫn duy trì lượng người đăng ký là 3,62 triệu lượt. Như vậy, ước tính doanh thu mỗi năm của kênh Youtube này rơi vào khoảng 106 triệu đồng cho tới 1,6 tỷ đồng. Với một người đã chuyển hướng sang kinh doanh và chỉ stream cho “vui” thì con số này cũng khá lớn so với nhiều streamer chưa có tên tuổi khác.

streamer-3

 

Nghiêm Anh Hiếu – Xemesis

Xemesis được mệnh danh là “streamer giàu nhất Việt Nam” bởi ngoài công việc streamer, anh còn là một nhà kinh doanh tài giỏi, sở hữu chuỗi cửa hàng trà sữa, gara moto,…trên khắp cả nước. Anh từng du học tại Anh Quốc trước khi trở về Việt Nam và làm về kinh doanh trước khi bước vào con đường streaming game.

streamer-5
"Tứ hoàng streamer" hội tụ trong đám cưới Xemesis và hotgirl Xoài Non

Kênh Youtube của Xemesis không phải nơi anh stream game mà chủ yếu để đăng tải các nội dung đời thường, vlog về cuộc sống và du lịch. Vì vậy, nguồn thu nhập từ Youtube không thể hiện được toàn bộ thu nhập của anh chàng trong vai trò streamer. Nhưng có thể nhận thấy, với 970 nghìn người đăng ký, anh chàng cũng vẫn có thể kiếm được nhiều nhất khoảng 1,9 tỷ mỗi năm.

streamer-4

Sau bài viết này, có lẽ sẽ rất nhiều người suy nghĩ về công việc làm streamer. Nhưng quả thực, để có được những thành tích và độ nổi tiếng của ngày hôm nay, những streamer cũng phải đánh đổi rất nhiều, từ thời gian cho bản thân, cho gia đình, và cả sức khỏe (do phải ngồi stream nhiều giờ trong ngày). Chưa kể tới việc không phải ai cũng có thể trở nên nổi tiếng và kiếm tiền được bằng công việc này. Vậy nên, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định nhé!

Tin phổ biến