Giải Trí

Lộ hình ảnh bà Phương Hằng bơ phờ tại cơ quan công an TP.HCM

Hương Ly - 24/03/2022 20:17 GMT+7

Hình ảnh mới nhất của bà Nguyễn Phương Hằng tại cơ quan công an TP.HCM nhận được sự quan tâm lớn của dư luận.

Ngày 24/3, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, ngụ quận 3, là Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331, Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

ba-phuong-hang-bi-bat

Ngay sau đó, hình ảnh bà Nguyễn Phương Hằng tại cơ quan công an TP.HCM được lan truyền rầm rộ trên mạng xã hội. Trong ảnh, nữ đại gia tỏ rõ sự mệt mỏi, bơ phờ khi làm việc với cơ quan công an.

ba-phuong-hang-bi-bat
Nguồn: Thông tin Chính phủ
ba-phuong-hang-bi-bat1
ba-phuong-hang-tai-co-quan-cong-an-tp-hcm

>> Xem thêm: Lãnh đạo Cục Cảnh sát Hình sự: Không có căn cứ xử lý hình sự bà Nguyễn Phương Hằng

Trao đổi với Doanh Nghiệp và Tiếp Thị, TS. Luật sư Đặng Văn Cường (đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết với tội danh bị khởi tố, bà Hằng sẽ phải đối mặt với hình phạt có thể tới 7 năm tù.

Cụ thể tội danh và hình phạt được bộ luật hình sự quy định như sau:

Theo điều 331, Bộ luật hình sự 2017 quy định về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân như sau:

1. Người nào lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tự do hội họp, lập hội và các quyền tự do dân chủ khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

2. Phạm tội gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội, thì bị phạt tù từ 2 - 7 năm.

ba-phuong-hang-bi-khoi-to

Trước đó, ngày 11/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM cho biết, đã tạm hoãn xuất cảnh đối với bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, ngụ quận 3, là Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) để phục vụ công tác điều tra, xác minh liên quan đến đơn thư tố cáo của người dân.

SaoDaily sẽ tiếp tục cập nhật...