Giải Trí

Hồ Ca là ai? Tiểu sử, sự nghiệp và đời tư của “nam thần tiên hiệp” nổi tiếng xứ Trung Hoa

Hương Ly - 16/03/2023 11:14 GMT+7

Hồ Ca là một trong những cái tên đình đám nhất giới giải trí Trung Quốc, anh được xếp vào hàng ngũ “tứ đại nam thần cổ trang” bên cạnh Cổ Thiên Lạc, Trần Khôn và Dương Dương. Cùng SaoDaily tìm hiểu Hồ Ca là ai? Qua bài viết dưới đây.

1. Hồ Ca là ai?

Nhắc đến cái tên Hồ Ca chắc chắn không còn xa lạ đối với các fan Hoa ngữ. Anh là nam diễn viên, ca sĩ, nhà sản xuất người Trung Quốc. Với vẻ ngoài điển trai cùng lối diễn xuất đỉnh cao, Hồ Ca dễ dàng tìm được chỗ đứng trong lòng người hâm mộ.

Hồ Ca là nam diễn viên quen thuộc của nền điện ảnh Hoa ngữ
Hồ Ca là nam diễn viên quen thuộc của nền điện ảnh Hoa ngữ

2. Tiểu sử của Hồ Ca

Tên thật: Hồ Ca

Tên gọi khác: Hugo

Tên tiếng trung: 胡歌

Ngày sinh: 20/09/1982

Cung hoàng đạo: Xử Nữ

Nơi sinh: Từ Hối, Thượng Hải, Trung Quốc

Quốc tịch: Trung Quốc

Nghề nghiệp: Diễn viên, Ca sĩ, Nhà sản xuất

Chiều cao: 185 cm

Instagram: hu_ge920

3. Sự nghiệp của Hồ Ca

Từ nhỏ đã đam mê diễn xuất, Hồ Ca đăng ký tham gia khóa đào tạo diễn xuất tại trường sân khấu nghệ thuật Tiểu Minh Tinh. Đến năm 2001, anh đỗ vào Học viện Hý kịch Thượng Hải. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Hồ Ca đã ký hợp đồng với một công ty giải trí. Anh xuất hiện lần đầu trên màn ảnh bằng một vai phụ trong phim điện ảnh Giả trang không cảm giác.

Hồ Ca theo học tại Học viện Hý Kịch Thượng Hải
Hồ Ca theo học tại Học viện Hý Kịch Thượng Hải

Tên tuổi của Hồ Ca thật sự được nhiều người biết đến khi đảm nhận vai chính Lý Tiêu Dao vào năm 2015. Cũng chính vai diễn này đã giúp Hồ Ca nhận được giải Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất và giải Diễn viên triển vọng nhất năm 2006 tại Tinh quang đại điển 2006.

Kể từ đó, sự nghiệp diễn xuất của anh “phất như diều gặp gió” khi liên tiếp góp mặt trong rất nhiều bộ phim truyền hình khác ví dụ như Thiên Ngoại Phi Tiên, Thiếu Niên Dương Gia Tướng,...

4. Vụ tai nạn xe hơi của Hồ Ca

Khi đang trên đà đỉnh cao của sự nghiệp thì Hồ Ca gặp tai nạn nghiêm trọng trên đường cao tốc. Cụ thể, vào ngày 29/8/2006, trong quá trình di chuyển trở về Thượng Hải, Hồ Ca cùng người trợ lý gặp tai nạn. Hậu quả, người trợ lý tử vong còn Hồ Ca may mắn được cứu sống.

Hồ Ca từng trải qua vụ tai nạn xe hơi thập tử nhất sinh
Hồ Ca từng trải qua vụ tai nạn xe hơi thập tử nhất sinh

Nam diễn viên đã vượt qua những tháng ngày sống trong bệnh viện và trải qua rất nhiều cuộc phẫu thuật. Sau khi hồi phục, Hồ Ca xuất bản cuốn hồi ký viết về những ngày trên giường bệnh mang tên Người nhặt rác hạnh phúc.

5. Hồ Ca quay lại màn ảnh sau vụ tai nạn xe hơi

Sau một năm dưỡng bệnh và lấy lại tinh thần, tháng 8/2008, Hồ Ca quay trở lại màn ảnh khi liên tục tham gia những dự án lớn như Anh hùng xạ điêu (2008) hay Tiên kiếm kỳ hiệp 3 (2012).

Trong sự nghiệp, Hồ Ca gặt hái được vô số giải thưởng lớn nhỏ
Trong sự nghiệp, Hồ Ca gặt hái được vô số giải thưởng lớn nhỏ

Năm 2013, Hồ Ca lấn sân sang sân khấu kịch và gặt hái được không ít thành công. Anh đã tham gia diễn hai vở kịch Như mộng chi mộng và Mãi mãi Duẫn Tuyết Diễm.

Năm 2015, Hồ Ca nhận được vô số giải thưởng lớn nhỏ nhờ vai diễn Mai Trường Tô trong Lang Nha Bảng. 2 năm sau, Hồ Ca quyết định du học Mỹ. Anh xác nhận tạm dừng diễn xuất khoảng 2 năm để tập trung cho việc học.

6. Chuyện đời tư của Hồ Ca

Đầu năm 2023, Hồ Ca gây xôn xao khi công khai mình đã có vợ và con gái trên mạng xã hội. Cụ thể, trên trang Weibo của mình, sao phim Anh hùng xạ điêu viết: "Tôi đã làm ba rồi, vợ và con gái tôi đều bình an nên tôi xin báo cho mọi người tin vui này".

ho-ca-va-con-duong-su-nghiep-tra (6)

Hồ Ca nói thêm: "Tôi đã ở trong ngành 20 năm, cảm ơn các bạn đã luôn đồng hành và cùng tôi trưởng thành. Ngay giờ phút này, tôi sẽ cùng các bạn bước sang giai đoạn mới của cuộc đời mình, hy vọng mọi người có thể ủng hộ và thấu hiểu tôi nhiều hơn".

Thông báo này của Hồ Ca khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ bởi bao lâu nay, anh vốn được liệt kê vào danh sách "thánh ế" của showbiz Trung Quốc. Thậm chí, Hồ Ca còn được fan khuyến khích nên yêu đương và kết hôn vì anh đã ngoài 40 tuổi.

Tin phổ biến