Giải Trí

Hàng loạt sao Hàn quyên góp ủng hộ Seoul phục hồi sau trận lũ lụt lịch sử

Hương Ly - 12/08/2022 15:03 GMT+7

Nhiều ca sĩ, diễn viên ngôi sao Hàn Quốc đã quyên tặng mỗi người hàng trăm triệu won mong muốn Seoul sẽ sớm hồi phục.

Ngày 8/8 vừa qua, thành phố Seoul (Hàn Quốc) đã phải hứng chịu một trận lũ lớn dẫn đến ngập lụt ở các quận phía nam của thành phố, cụ thể là Gangnam và các khu vực lân cận.

Cơn bão đã khiến 7 người thiệt mạng và 6 người mất tích. Theo báo cáo, những thiệt hại đối với thành phố là rất lớn khi các ga tàu điện ngầm, cửa hàng và lên đến 3000 xe ô tô bị nhấn chìm dưới nước.

kX6l4n7s9WFHqmHbAD_H5U1yvl-vWa4L

Trước tình hình trên, nhiều ca sĩ, diễn viên đã đồng thời tham gia quyên tặng tiền với mong muốn Seoul sẽ sớm hồi phục.

Vào ngày 11/8, Hiệp hội cứu trợ thảm họa Hàn Quốc Hope Bridge báo cáo rằng diễn viên hài được yêu mến Yoo Jae Suk đã quyên góp 100 triệu won (khoảng 76.500 USD).

iBT-u5NIn4M3_DHV3kzQjJo3l-nrFzNy

"Sau khi nghe tin về nhiều người dân mất kế sinh nhai, anh đã quyên góp với hy vọng rằng những người phải di dời có thể vực dậy trở lại"-  Công ty quản lý của nam diễn viên Yoo Jae Suk gửi lời nhắn.

Hiệp hội cứu trợ thiên tai Hàn Quốc Hope Bridge đã đưa ra một tuyên bố rằng số tiền quyên góp này sẽ được phân bổ trực tiếp cho những người phải di dời do bão.

"Chúng tôi sẽ đảm bảo rằng những đóng góp ấm áp của Yoo Jae Suk, cùng với rất nhiều người khác, sẽ được gửi đến những người bị mất nhà cửa"- Hiệp hội cứu trợ thiên tai Hàn Quốc Hope Bridge cho biết.

Ngoài Yoo Jae Suk, diễn viên Kim Go Eun cũng đã quyên góp 50,0 triệu won (khoảng 38.300 USD) cho các đơn vị cứu trợ. Công ty quản lý BH Entertainment của nữ diễn viên đã tiết lộ: "Kim Go Eun đã quyên góp với hy vọng những người bị ảnh hưởng bởi cơn bão có thể trở lại cuộc sống của họ".

screenshot

Hội chữ thập đỏ Hàn Quốc cũng tiết lộ, nam ca sĩ PSY đã quyên góp 100 triệu won (khoảng 76.500 USD) với mong muốn Seoul sẽ sớm hồi phục sau trận lũ lụt lịch sử.

TndJoR7M09b37oTEBbC4oOL0-n0BqMq7

"PSY quyên góp với hy vọng giúp đỡ những người bị ảnh hưởng bởi cơn bão bất ngờ và giúp xây dựng lại các cộng đồng bị ảnh hưởng"- Hội chữ thập đỏ Hàn Quốc tiết lộ.

Rất nhiều người nổi tiếng khác bao gồm Kim Hye Soo, Im Si Wan, Kang Tae Oh, Yoon Sae Ah, Han Ji Min, Park Na Rae, Arin, Kang Seung Yoon, Park Jin Young và những người khác cũng đang góp sức không nhỏ vào việc giúp phục hồi đất nước.

Trước đó, theo các quan chức tại Hàn Quốc cho biết, lượng mưa lớn nhất trong 80 năm đã trút xuống Seoul và các khu vực xung quanh, khiến 7 người chết và 6 người khác mất tích, cũng như gây ngập lụt nhà cửa, xe cộ, tòa nhà và ga tàu điện ngầm.

screenshot (1)

Các khu vực của Seoul, thành phố cảng phía tây của Incheon và tỉnh Gyeonggi bao quanh Seoul đã hứng chịu những trận mưa lớn hơn 100 mm mỗi giờ trong đêm 8/8. Riêng tại quận Dongjak của Seoul có thời điểm vượt qua 141,5 mm, đây được coi là trận mưa lớn nhất kể từ sau cơn lũ lịch sử năm 1942.

Trận mưa như trút nước khiến 5 người chết và 4 người khác mất tích ở Seoul, trong khi ở tỉnh Gyeonggi có 2 người chết và 2 người khác mất tích tính đến 6 giờ sáng, theo chính phủ nước này báo cáo.

Con số chưa dừng ở đó khi có 9 người cũng được xác nhận bị thương do mưa lũ ở tỉnh Gyeonggi và 163 người từ 107 hộ gia đình ở khu vực thủ đô bị mất nhà cửa và phải tạm trú trong các trường học và các cơ sở công cộng khác.

Tại quận Gwanak của Seoul, một gia đình 3 người bị mắc kẹt trong một ngôi nhà nửa tầng hầm ngập nước vào tối 8/8. Tuy nhiên khi lực lượng cứu hộ đến giải cứu, các nạn nhân đã không may mắn thiệt mạng.

Ở Dongjak, một nhân viên văn phòng khoảng 60 tuổi đã tử vong vì bị điện giật trong khi dọn dẹp một cái cây ven đường đổ xuống do mưa.

Tại thành phố Gwangju, tỉnh Gyeonggi, một người được tìm thấy đã tử vong do mắc kẹt dưới đống đổ nát sau khi một trạm xe buýt bị sập, trong khi một người khác cũng không may qua đời tại tỉnh này do bị trượt chân khiến cả người bị chôn vùi trong lòng đất.

Tại quận Seocho của Seoul, 4 người mất tích, một số người trên hành lang của một khu mua sắm dưới lòng đất và những người khác rơi xuống miệng cống, trong khi hai người khác ở Gwangju của Gyeonggi vẫn chưa được tìm thấy sau khi bị cuốn trôi trong dòng nước lũ.