Giải Trí

Hà Anh Tuấn được ví như “Phật sống” khi giúp đỡ người mẹ đơn thân nuôi 2 người con khuyết tật

Hương Ly - 26/04/2022 14:22 GMT+7

“Thường các nghệ sĩ khác khi làm từ thiện hay ở trung tâm ảnh, cố gắng bắt khoảnh khắc đẹp của mình, người được giúp đỡ chỉ làm phông nền nhưng với Hà Anh Tuấn lại khác biệt”- một cư dân mạng để lại bình luận.

Nhắc đến Hà Anh Tuấn, khán giả nhớ đến người nghệ sĩ không chỉ hát hay mà còn có trái tim vô cùng nhân hậu, giàu lòng thương người. Nam ca sĩ 8X từng gây sốt với phát ngôn: “Dân chơi giờ phải khoe cứu được bao nhiêu người, chứ khoe cái xe, cái túi là lỗi thời rồi”.

ha-anh-tuan-du-an-choi-viet-nam

Minh chứng cho câu nói của mình, gần đây Hà Anh Tuấn đang tham gia xây dựng dự án vì cộng đồng, nổi bật nhất là dự án “Chồi Việt Nam”.

Mới đây nhất, trên trang cá nhân của Hà Anh Tuấn đã chia sẻ câu chuyện giúp đỡ người mẹ đơn thân nuôi 2 người con khuyết tật khiến CĐM vô cùng xúc động:

"Tôi tìm đến thăm để xin 3 mẹ con chị Thu một ít cảm hứng sống mạnh mẽ tuyệt vời.

Chị nói: Tân và Tiến là niềm hãnh diện của đời chị. Mình cứ cố gắng sống vui và làm việc chăm chỉ để nuôi chúng nó. Còn rồi có gì thì trời sẽ nuôi.

Tôi nói: vậy chị cho phép Chồi Việt Nam cùng lo một ít.

Chồi Việt Nam may mắn sẽ cùng đồng hành suốt gần 3 năm trên giảng đường của Tiến, chàng sinh viên năm nhất cao đẳng FPT Polytechnic. Điểm thi học kì gần 8.0, và ước mong sau này ra trường có việc làm "tester" trong một công ty công nghệ thông tin để nuôi mẹ nuôi anh.

Đấy là định nghĩa về "sống", đúng không?", Hà Anh Tuấn chia sẻ.

ha-anh-tuan-giup-do-nguoi-me-nuoi-2-nguoi-con-khuyet-tat

Chỉ sau vài giờ đăng tải, câu chuyện cảm động của Hà Anh Tuấn đã gây “bão” cộng đồng mạng với lượt yêu thích và chia sẻ “khủng”. Dưới phần bình luận, rất nhiều cư dân mạng dành lời khen ngợi trước tấm lòng nhân ái, sẵn lòng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn của nam ca sĩ.

Một số bình luận của cư dân mạng:

"Có thể nói Hà Anh Tuấn là một người nghệ sĩ duy nhất ở Việt Nam có trái tim nhân hậu, ấm áp, hát hay và đặc biệt không phô trương. Luôn làm việc theo cái tâm cái đạo đức của nghề".

"Hát hay, đẹp trai lại còn mang trong mình dòng máu thiện nguyện. Ở đời không phải khoe mình có bao nhiều tiền, bao nhiêu xe, mà phải khoe cứu giúp được bao nhiêu người mới là chất, mới là khoe".

"Thường các nghệ sĩ khác khi làm từ thiện hay ở trung tâm ảnh, cố gắng bắt khoảnh khắc đẹp của mình, người được giúp đỡ chỉ làm phông nền nhưng với Hà Anh Tuấn lại khác biệt. Nếu không đọc nội dung tôi không nhận ra anh có trong ảnh. Tấm ảnh nói lên nhân cách".

Chồi Việt Nam là dự án cộng đồng do Hà Anh Tuấn và Viet Vison khởi xướng vào tháng 10/2020 với mong muốn có thể góp một phần cùng xã hội để chăm sóc, tiếp sức cho trẻ em khỏe mạnh đến trường. Kinh phí do ca sĩ cùng công ty anh trích ra từ doanh thu sản phẩm và những hoạt động âm nhạc. Tổng kinh phí dự án đã chi tính đến hiện tại là 2 tỉ đồng.

Được biết, Hà Anh Tuấn (sinh năm 1984 tại TP. HCM) nổi tiếng là ca sĩ hàng đầu của giới nhạc Việt, anh từng xuất sắc khi lọt vào top 3 cuộc thi Sao Mai điểm hẹn năm 2006.

Điều Hà Anh Tuấn dễ dàng có thể chinh phục khán giả đó là bằng ngoại hình thư sinh, tính cách gần gũi cùng chất giọng truyền cảm và ngọt ngào khó quên. Một số bài hát nổi bật của anh: Tháng 4 là lời nói dối của em, Chuyện của mùa đông, 12 giờ, Gánh hàng rau ...

ha-anh-tuan-la-ai

Chia sẻ về quan điểm cống hiến cho xã hội, Hà Anh Tuấn cho biết nếu giờ có nhiều tiền, anh sẽ ưu tiên cho việc cứu người. “Mình đi thăm lũ con nít và mình thấy cuộc đời chả có gì quan trọng nữa, chúng ta khoe nhau nhiều tiền để làm gì? Giờ phải khoe cứu được bao nhiêu người, chữa được bao nhiêu người, hoặc ít nhất với lũ trẻ, phải cho chúng sống được bao nhiêu ngày tháng vui vẻ còn lại. Dân chơi là chơi kiểu đó. Giờ dân chơi vẫn khoe cái xe, cái túi, đồ đạc thế này thế kia thì lỗi thời rồi".

"Hãy năng kiếm tiền, làm việc hết mình đi xong rồi cứu người. Quay trở lại thời chúng ta đọc truyện cổ tích, luôn luôn có người làm anh hùng, vậy hãy làm anh hùng đi".

"Đừng bao giờ nghĩ những thứ bạn kiếm được là do tài năng. Quên đi. Không có người mua thì bán cho ai, không có người mua thì bạn kiếm tiền kiểu gì? Bạn hưởng từ xã hội, bạn phải trả lại".

ha-anh-tuan-giup-do-hoan-canh-kho-khan

Hà Anh Tuấn cũng chia sẻ thêm về những những lần vào bệnh viện thăm các bệnh nhi, điều anh cảm thấy rõ nhất đó chính là một nguồn năng lượng tuyệt vời, một tinh thần sống mạnh mẽ đến đáng khâm phục. Đồng thời, anh khuyên bất cứ ai khi nào cảm thấy bí bách, hay thấy làm sai điều gì hãy mua quà vào bệnh viện chơi với lũ trẻ.

"Vào đó, Tuấn mới thấy cuộc đời Tuấn quá may mắn, và thấy mình đã ngu ngốc, ích kỷ thế nào. Tuấn không đòi hỏi gì hơn nữa. Nhưng Tuấn vẫn muốn có tiền, làm ra tiền để chứng minh mình là người được việc cho xã hội. Số tiền ấy sau này Tuấn sẽ trích ra, thậm chí trích thật nhiều để làm từ tiện. Tuấn phải trả ơn lại và làm việc ấy nhiều khi không phải cho người nhận mà cho chính bản thân mình. Tuấn muốn mai mốt ngày mình nhắm mắt, kết thúc cuộc đời, mình phải cảm thấy thật sự thanh thản", Hà Anh Tuấn tâm sự.

Tin phổ biến