Giải Trí

Gia đình thông báo tổ chức tang lễ cho cố NS Giang Còi sau gần 1 năm qua đời

Hương Ly - 15/07/2022 18:49 GMT+7

Do thời điểm NS Giang Còi qua đời đúng đợt dịch Covid-19 cao điểm nên lễ tang của ông không thể tổ chức trọn vẹn.

Đêm ngày 4/8/2021, nghệ sĩ Giang Còi (Lê Hồng Giang) đã từ trần sau 7 tháng chiến đấu với căn bệnh ung thư. Tuy nhiên, thời điểm ấy đúng đợt dịch Covid-19 cao điểm nên tang lễ của cố nghệ sĩ không thể tổ chức trọn vẹn. Đây cũng là điều khiến Lê Hiếu- con trai lớn của nghệ sĩ Giang Còi cảm thấy day dứt nhất khi chưa làm tròn đạo Hiếu.

Mới đây, gia đình NS Giang Còi đã đăng bài thông báo về thời gian tổ chức tang lễ cho ông.

294002750_2684374641695715_4477828888361573430_n

Nguyên văn bài đăng như sau: “Thời gian trôi đã gần tròn một năm, từ ngày Cha/ông chúng tôi - Nghệ sỹ Lê Hồng Giang qua đời. Giữa cao điểm của đại dịch, lễ tang của ông đã không thể tổ chức một cách trọn vẹn. Sự mất mát giữa hoàn cảnh thiệt thòi đó đã để lại nỗi tiếc thương không thể nguôi ngoai cho gia đình, người thân, bạn bè đồng nghiệp, & những người yêu quý mến mộ Cố nghệ sỹ.

Thật đau xót lắm thay, khi phận làm con vẫn chưa thể làm tròn đạo Hiếu!

Nay thời khắc tiễn biệt phù hợp sắp tới, gia đình chúng tôi xin được thông báo:

CHƯƠNG TRÌNH TANG LỄ TIỄN BIỆT

Nghệ sỹ LÊ HỒNG GIANG

Lễ viếng bắt đầu từ 06:00 đến hết ngày 20 tháng 6 năm Nhâm Dần (tức ngày 18 tháng 7 năm 2022) tại tư gia trú tại tổ 9, thị trấn Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội.

Lễ truy điệu diễn ra vào hồi 07:05 phút, ngày 21 tháng 6 năm Nhâm Dần (tức ngày 19 tháng 7 năm 2022) tại tư gia, tiễn đưa ông tới nơi an nghỉ cuối cùng.

Lễ an táng được cử hành trước 09:00 cùng ngày tại khu T5 - Đồi Thổ - công viên tâm linh Lạc Hồng Viên. Thời khắc tiễn biệt cuối cùng nơi đây khép lại chương trình tang lễ dành cho Cố nghệ sỹ.

Trong phút tang gia không tránh khỏi bối rối, gia đình xin được lượng thứ.

Thay mặt gia đình cùng con cháu,

Trưởng nam Lê Hiếu kính báo.

Mong quý vị tới dự tang lễ tiếp tục theo dõi những thông tin khác Ban tổ chức”.

Dưới bài viết, rất nhiều đồng nghiệp và khán giả cầu mong linh hồn của cố nghệ sĩ sớm siêu thoát và trở về cõi vĩnh hằng. "Anh về an lạc nơi vĩnh hằng, vĩnh biệt người nghệ sĩ, danh hài xứ Bắc. Phim anh đóng là cả tuổi thơ của bao người hâm mộ. Xin chia buồn sâu sắc cùng gia đình, vĩnh biệt anh người nghệ sĩ"; "Thương bác lúc nhỏ toàn xem bác đóng hài, chúc bác yên giấc ngàn thu"; "Vĩnh biệt anh người nghệ sĩ luôn mang lại tiếng cười cho mọi người",.. là một số bình luận của cư dân mạng.

11657881644.jpeg

Được biết, ngày 22/1, NS Giang Còi chính thức xác nhận với báo chí anh đang bị ung thư họng giai đoạn 3, đã di căn. Tuy nhiên, đứng trước căn bệnh quái ác này, nam nghệ sĩ quyết định không truyền hóa chất khiến khán giả vô cùng lo lắng cho tình trạng sức khỏe ngày một chuyển biến xấu của anh.

giang coi

Nam nghệ sĩ từng lạc quan chia sẻ: “Sinh - Lão - Bệnh - Tử là lẽ tự nhiên ở đời. Cường độ lao động như mình mà vào tuổi này mới bệnh thì ông trời thương lắm rồi, kêu ca nỗi gì.

Chẳng đạo, chẳng diễn được thì viết. Phê bình, biên kịch, biên tập, miễn là được làm nghề thì cái sự tồn tại của mình mới gọi là sống được. Nghĩ vậy có gì sai sai không nhỉ?".

Tin phổ biến