Giải Trí

Ekip phim “Chị chị em em 2” bị tố sử dụng ca khúc trái phép để PR phim

Hương Ly - 13/12/2022 17:11 GMT+7

Liu Grace (chủ nhân của ca khúc Anh Chưa Biết Em) tỏ rõ sự thất vọng khi “đứa con tinh thần” của mình bị cắt xén, xào nấu, thương mại hóa, và làm dở tệ đến vậy.

Sau thành công của Chị chị em em phần 1, nhà sản xuất Will Vũ tiếp tục thực hiện phần 2 với sự tham gia của Ngọc Trinh và Minh Hằng. Ngay khi công bố, dự án đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn của khán giả, ai nấy đều mong đợi phần 2 sẽ mang đến nhiều điều thú vị và truyền tải thông điệp ý nghĩa.

chi-chi-em-em-2-1st-look-poster

Cho đến mới đây, ekip phim "Chị chị em em 2" bất ngờ bị tố sử dụng ca khúc trái phép để PR phim. Theo đó, trên trang cá nhân của Liu Grace - chủ nhân của ca khúc ACBE remix cùng Kriss Ngo cho biết cô vô tình phát hiện tài khoản của Minh Hằng đăng clip sử dụng nhạc bài “Anh Chưa Biết Em” remix để quảng cáo cho phim “Chị chị em em 2” mà chưa có sự xin phép.

318091426_671051548103716_482421

Thậm chí, phía ekip bộ phim còn sửa lại phần lời của bài hát để phù hợp với phim như: “Em nghe nói công tử đang buồn chưa muốn yêu một ai, đó là do chưa biết chị em Ba Trà, Tư Nhị mà thôi. Em nghe nói công tử thấy cuộc đời toàn sai, anh sẽ thấy nó đúng một khi anh xem Chị Chị Em Em phần 2”.

Liu Grace sau đó đã liên lạc với phía ekip phim và đề xuất chia sẻ tác quyền cho mục đích thương mại quảng bá phim nhưng bị từ chối.  

Nguyên văn chia sẻ của Liu Grace trên trang cá nhân:

“Xin chào các bạn, mình là Liu Grace. Mình mong đây là lần đầu cũng như lần cuối mình chia sẻ một thông tin tiêu cực về bài nhạc ACBE remix của mình và Kriss Ngo.

Gần đây, bài nhạc của tụi mình nhận được sự ủng hộ của mọi người, tụi mình rất vui và biết ơn. Bên cạnh những bạn yêu thích bài nhạc, những Content Creator, KOLs cũng như một số anh chị nghệ sĩ làm nghệ thuật đã khuấy động sự sáng tạo lên bài nhạc, song có 1 trường hợp này không biết mình nên vui hay buồn:

Ngày 5/12/2022 mình lướt fb vô tình thấy tài khoản của chị Minh Hằng (mình không nghĩ là đích thân chị Minh Hằng) đăng tải bài nhạc ACBE Remix (đăng ngày 1/12/2022 dưới dạng 1 clip content Reels) , lần này phần được Remix là 1 đoạn RAP / Voice Off nhằm quảng bá cho bộ phim Chị chị em em 2.

Mọi chuyện sẽ không có gì đến khi mình nhận ra đây là 1 clip nằm trong chiến lược quảng cáo của Ekip / Team truyền thông của phim Chị chị em em 2 (mình xin lỗi trước nếu có nêu sai team làm content này vì đến giờ mình vẫn không biết được team nào làm content này; Minh Hằng, Ngọc Trinh hay Ekip Chị Chị Em Em 2).

Cá nhân mình hoặc Kriss Ngo chưa được ai liên lạc, hỗ trợ hoặc ngỏ ý dùng bài nhạc ACBE Remix để phục vụ cho mục đích thương mại quảng bá phim Chị chị em em 2.

Sau khi bên mình tự phải liên lạc để đề xuất chia sẻ tác quyền cho mục đích thương mại quảng bá Phim Chị Chị Em Em 2 thì bên đó đã từ chối, và xóa clip do không đi đến tiếng nói chung (sau khi clip đã reach một lượng view vậy mà chỉ cần nghĩ xoá là xong).

Ekip Chị Chị Em Em không sai, ứng dụng mạng xã hội không sai, những bạn làm content không sai, chị Minh Hằng và chị Ngọc Trinh cũng không sai. Nhưng người buồn nhất và thiệt thòi là mình và Kriss Ngo, khi thấy tác phẩm của tụi mình bị cắt xén, xào nấu, thương mại hóa, và làm dở tệ đến vậy.

Ngành quảng cáo ở Việt Nam đang là một ngành nghề đang phát triển, kèm theo sự phát triển dó sẽ là những LỖI mà mình nghĩ phải sau này mới có thể FIX được. Sau bài viết này, mình chỉ mong việc quảng cáo sẽ thực sự hiệu quả nếu quy trình thực sự có hiểu biết và tôn trọng những Nguyên Liệu làm nên quảng cáo.

Và 1 lần nữa, bài nhạc ACBE remix by Kriss ngo và Liu Grace không hề liên quan đến phim Chị chị em em 2.

Xin cảm ơn các bạn đã quan tâm hỏi han mình liên tục trong những ngày qua.

Xin cảm ơn và xin hết, chúc các bạn coi phim nào cũng được, hay là được.”

Hiện phía ekip phim "Chị chị em em 2" vẫn chưa có bất kỳ phản hồi nào về thông tin trên.