Giải Trí

Được ca ngợi là "Phật sống ở trần gian", ông Đoàn Ngọc Hải trả lời ra sao mà dân mạng đồng loạt “thả tim”?

Hương Ly - 06/08/2021 11:08 GMT+7

Trước những danh xưng to tát mà người đời dành cho mình, ông Đoàn Ngọc Hải luôn khéo léo khước từ. Cách ứng xử ấy càng khiến nhiều người nể phục ông hơn.

Ngày 2/8 vừa qua, ông Đoàn Ngọc Hải chính thức nhận xe cứu thương trị giá hơn 2,5 tỷ đồng từ NS Việt Hương. Sau khi nhận được xe mới, ông liền đổi xe cũ lấy 3 tỷ đồng để mua máy thở cho các bệnh viện dã chiến và tích cực hoạt động từ thiện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch.

ong doan ngoc hai nhan xe cuu thuong

Cho đến mới đây, trên trang cá nhân của mình, ông Đoàn Ngọc Hải đã kể một câu chuyện rất xúc động, liên quan đến bà chủ 83 tuổi của trại hòm Tân Lập (quận Phú Nhuận). "Khi nghe tôi trình bày muốn mua áo quan làm từ thiện cho người lao động nghèo ngoài tỉnh về Sài Gòn mưu sinh không may qua đời vì tai nạn giao thông, vì tai nạn lao động, bệnh già...(chiếc áo quan đối với gia đình họ là cả một vấn đề), cô Đào đã nắm chặt tay tôi và nói: Cô sẽ giúp Hải và giúp Quỹ. 

Sự hỗ trợ rất lớn, quỹ chỉ trả cho cô một phần nhỏ. Cô yêu cầu tôi không công khai chi tiết số tiền chênh lệch sự giúp sức của cô trong mỗi chiếc áo quan tặng người nghèo. Gia đình cô làm nghề này đã 4 đời". 

ong Doan Ngoc Hai tu thien

Ông Đoàn Ngọc Hải nói thêm: “Những gia đình nghèo nào ngoài tỉnh có người không may qua đời ( bán vé số dạo, nhặt ve chai, phụ hồ...) cầm giấy chứng tử bản chính đến nhà riêng của tôi 246/11 Bình Quới, phường 28, quận Bình Thạnh để nhận áo quan. Nếu vì lý do nào đó mà không có giấy chứng tử thì tôi sẽ nhờ người xác minh thật, giả ngay để nhanh chóng giao áo quan cho gia đình người đã qua đời.

QUỸ VÌ ĐỒNG BÀO sẽ cố gắng lo cho bà con nghèo cái ăn khi lúc gặp khó khăn vì thiên tai, dịch bệnh... cái áo quan khi không may qua đời.

Tôi còn sống ngày nào, giờ nào là trong đầu tôi còn nghĩ đến bà con nghèo và chân tay tôi còn hành động cho bà con nghèo trong khả năng tôi có thể hết sức để làm.”

Đặc biệt, ở dưới bài viết, ông Đoàn Ngọc Hải còn nhấn mạnh đã chính thức chuyển qua lái xe cứu thương mới do vợ chồng NS Việt Hương tặng. Nếu ai cần chở hài cốt liệt sĩ về quê, hãy gọi cho ông.

Nghĩa cử cao đẹp của ông Hải khiến rất nhiều người cảm động, nhờ sự kết nối của ông với các nhà hảo tâm khác mà bao mảnh đời khó khăn được giúp đỡ. Cảm phục trước tấm lòng đó, nhà văn, nhà báo Nguyễn Như Phong đã tôn vinh ông là: "Phật sống" ở trần gian.

ong-doan-ngoc-hai-duoc-goi-la-phat-song

Tuy nhiên, trước những danh xưng to tát đó, ông Đoàn Ngọc Hải một lần nữa khéo léo khước từ: "Đừng nói như vậy, mình chỉ là một công dân rất bình thường, mình làm cho người nghèo cũng là đang làm cho mình!”. Cách ứng xử ấy càng khiến nhiều người nể phục ông hơn.