Giải Trí

Đàm Vĩnh Hưng chính thức gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng, yêu cầu được bồi thường thiệt hại

Virgo Nguyễn - 21/09/2021 13:49 GMT+7

Công an TP.HCM đã nhận đơn tố cáo của ông Huỳnh Minh Hưng (tức ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng) tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi làm nhục người khác, vu khống.

Sau khi bị gọi tên vào ồn ào “ăn chặn” tiền từ thiện, ngày 6/9, Đàm Vĩnh Hưng cho biết đang thực hiện  các thủ tục, hồ sơ để kiện nữ doanh nhân đã xúc phạm và tung tin bịa đặt.

Sau 2 tuần thông báo, đến hôm nay 21/9, theo báo Tuổi Trẻ đưa tin, Công an TP.HCM đã nhận đơn tố cáo của ông Huỳnh Minh Hưng - tức ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng - tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng - tổng giám đốc Công ty Đại Nam - về hành vi "Làm nhục người khác", "Vu khống", và "Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông".

dam-vinh-hung-khoi-kien-ba-phuong-hang

Theo đơn tố cáo, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho rằng trong thời gian qua, bà Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng các tính năng của mạng xã hội phát sóng trực tiếp và sử dụng ngôn ngữ phản cảm, tục tĩu để xuyên tạc, chửi rủa, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhiều cá nhân, ca sĩ, diễn viên, công khai chỉ trích, cáo buộc nhiều người lừa đảo, ăn chặn tiền từ thiện của dân với lời lẽ cay cú, đả kích mọi người khi chưa có bất kỳ kết luận nào từ cơ quan có thẩm quyền về những cáo buộc của bà Hằng.

Ngoài ra, đơn tố cáo cho rằng bà Hằng cũng công khai các thông tin bí mật đời tư, chuyện tình cảm, cuộc sống riêng và cả số tiền trong tài khoản ngân hàng của các cá nhân, ca sĩ, diễn viên mà bà có được từ những "giấc mơ" nhằm mục đích miệt thị, nhục mạ và dẫn dắt dư luận theo sự vu khống của mình. Vào các ngày 8/8, 14/8, 24/8, 26/8 và 28/8/2021, bà Hằng đã phát sóng trực tiếp nêu đích danh tên ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Theo “ông hoàng nhạc Việt”, bà Hằng đã chửi bới, xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm của anh bằng những lời lẽ thô tục, bạo lực và lăng mạ thậm tệ.

Đặc biệt, Đàm Vĩnh Hưng cho rằng bà Hằng đã bịa đặt, loan truyền thông tin sai sự thật khi cáo buộc ông ăn chặn tiền từ thiện, bỏ túi hơn một nửa số tiền 96,8 tỉ đồng, lừa đảo, ăn cướp tiền của công chúng; ăn hối lộ, câu kết mua giải trong cuộc thi The Voice, phản động…

Chưa dừng lại ở đó, giọng ca sinh năm 1971 còn "tố" bà Hằng ngang nhiên công khai hóa thông tin cá nhân của ông về giới tính, tình cảm với những lời lẽ miệt thị, chà đạp, xúc phạm.

dam-vinh-hung-phuong-hang

Ca sĩ này cho biết sau mỗi lần bà Hằng phát sóng trực tiếp, nhiều người đã lập hội nhóm trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, YouTube, Blogger để đăng tải lại các nội dung bà Hằng phát ngôn, thậm chí cắt ghép các hình ảnh của ông và đặt tiêu đề phản cảm để bôi nhọ, nói xấu, lăng mạ nhân phẩm của ông.

Ngoài ra, ông còn bị nhiều tài khoản ảo đăng nhập vào trang cá nhân, gọi điện, nhắn tin quấy rối ngày đêm, chửi bới làm cho cuộc sống của ông bị xáo trộn và tinh thần bị suy sụp.

"Tôi đang sống trong sự hoang mang, lo lắng bất an trước sự ngông cuồng coi thường pháp luật của bà Hằng và một số thành phần trên cộng đồng quá khích đã tin tưởng vào những điều mà bà Hằng phát ngôn.

Mặc dù tôi đã cố gắng trấn an dư luận nhằm bảo vệ hình ảnh của một người nghệ sĩ chân chính mà tôi đã xây dựng suốt hơn hai mươi năm qua, nhưng cũng không thể ngăn được làn sóng tẩy chay của những người mến mộ và cả những người quen biết của tôi", Đàm Vĩnh Hưng nêu trong đơn tố cáo.

Cuối cùng, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng yêu cầu bà Hằng phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại do danh dự, nhân phẩm, uy tín bị xâm phạm.