Giải Trí

Con gái Giang Còi gặp khó khăn, “bước vào đời với hai bàn tay trắng” sau khi ba qua đời

Hương Ly - 03/08/2022 09:19 GMT+7

“Nhiều người nghĩ em đầy đủ, nhưng thực sự sau khi ba ra đi, em bước vào đời gần như với hai bàn tay trắng”- con gái NS Giang Còi tâm sự.

Tròn 1 năm, nghệ sĩ Giang Còi qua đời ở tuổi 60, sau thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư hạ họng. Ngày 4/8 vừa qua, gia đình đã tổ chức tang lễ cho cố nghệ sĩ một cách trọn vẹn, như một lời tiễn biệt cuối cùng.

Mới đây, con gái của cố nghệ sĩ Giang Còi – Ngọc Anh đã nhận trả lời phỏng vấn của Dân Việt, chia sẻ về cuộc sống tự lập kể từ khi ba qua đời. Ngọc Anh cho biết sau khi tổ chức tang lễ cho cha, gia đình cô cảm thấy nhẹ nhõm và thoải mái. Cả đời NS Giang Còi đã nhiều cực khổ, giờ đây người thân mới hoàn thành tâm nguyện lo cho ông chỗ chôn cất được yên nghỉ vĩnh hằng.

01659494736.jpeg

Sau 1 năm ba qua đời, con gái Giang Còi vẫn không tin được sự thật này: “Tới thời điểm này, em vẫn không tin là ba đã mất. Nhìn những hình ảnh của ba, nước mắt em cứ rơi, không ngăn được. Thời gian trước, em cũng nhiều lần mơ thấy ba, mỗi lần ba xuất hiện, em đều nghĩ: "À thời gian qua ba đi vì công việc, ba đã quay lại với mình rồi!".

giang-coi-6

Trong ký ức của Ngọc Anh, NS Giang Còi là người ba tuyệt vời, yêu thương các con hết mực. Sau khi ba qua đời, cuộc sống của Ngọc Anh thay đổi hoàn toàn, khi gặp chuyện vướng mắc không còn ai để hỏi ý kiến, chia sẻ.

giang-coi-2

Chia sẻ về những khó khăn khi không còn ba, Ngọc Anh nói với Dân Việt: “Lúc ba còn sống, em còn mơ ước, khao khát. Thế nhưng, ba mất rồi, em phải trở về thực tế, các thứ em đều phải tự chủ động lo cho mình. Nhiều người nghĩ em đầy đủ, nhưng thực sự sau khi ba ra đi, em bước vào đời gần như với hai bàn tay trắng.

Hiện tại, em quyết định sẽ vừa học vừa đi làm nghề. Các anh chị cũng có con của anh chị, mỗi người đều có cuộc sống riêng và em cũng không muốn làm ảnh hưởng”.

Được biết, sau khi NS Giang Còi mất được hơn 100 ngày, Ngọc Anh đã chuyển ra ở riêng. Hiện tại, trang trại của ba chỉ có anh cả ở và một người cháu họ tới quản lý. Vào ngày rằm hay mùng 1 mỗi tháng, Ngọc Anh sẽ quay về để thắp hương cho ba.

31659494736.jpeg

Được biết, ngày 22/1, NS Giang Còi chính thức xác nhận với báo chí anh đang bị ung thư họng giai đoạn 3, đã di căn. Tuy nhiên, đứng trước căn bệnh quái ác này, nam nghệ sĩ quyết định không truyền hóa chất khiến tình trạng sức khỏe ngày một chuyển biến xấu. 

giang coi

Dẫu vậy, NS Giang Còi vẫn giữ tinh thần lạc quan, yêu đời: “Sinh - Lão - Bệnh - Tử là lẽ tự nhiên ở đời. Cường độ lao động như mình mà vào tuổi này mới bệnh thì ông trời thương lắm rồi, kêu ca nỗi gì.

Chẳng đạo, chẳng diễn được thì viết. Phê bình, biên kịch, biên tập, miễn là được làm nghề thì cái sự tồn tại của mình mới gọi là sống được. Nghĩ vậy có gì sai sai không nhỉ?".