Giải Trí

Chúc Tự Đan là ai? Xinh đẹp, tài năng có thừa nhưng phải chịu cảnh “vô danh”

Hương Ly - 02/02/2023 10:46 GMT+7

Sở hữu nhan sắc xinh đẹp lại còn có khí chất hơn người nhưng con đường sự nghiệp của Chúc Tự Đan lại không hề bằng phẳng. Tuy nhiên, sau 7 năm thì mọi chuyện đã khác…

1. Chúc Tự Đan là ai?

Chúc Tự Đan là nữ diễn viên xinh đẹp người Trung Quốc. Nữ minh tinh sở hữu nhan sắc sắc sảo và thần thái nổi bật nhưng con đường sự nghiệp lại khá thê thảm. Mãi đến khi đầu quân cho công ty Truyền thông Gia Hành thì tên tuổi của cô mới được công chúng biết đến.

67b294eb-e4ae-404f-8410-2fdf8876

2. Tiểu sử của Chúc Tự Đan

Tên: Chúc Tự Đan

Hán Tự: 祝绪丹  - Bính âm: Zhù Xùdān

Ngày sinh: 15/4/1992

Dân tộc: Hán

Nơi sinh: Tề Tề Cáp Nhĩ, Hắc Long Giang, Trung Quốc

Chiều cao: 168 cm

Cân nặng: 45 kg

Học vấn: Học viện Hý kịch Trung ương - Khoa diễn xuất

Công ty: Gia Hành Thiên Hạ

Năm hoạt động: 2013 – nay

Những bộ phim Chúc Tự Đan tham gia: Thần Thám Nội Trợ, Tam Sinh Tam Thế, Thập Lý Đào Hoa, Họa Tâm Sư, Chào Em, Như Hoa, Người Đàm Phán, Nghìn Lẻ Một Đêm, Anh Hùng Quyết, Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Thợ Săn Tâm Trạch, Ngộ Long, Lập Trình Viên Đáng Yêu, Mối Tình Đầu, Trường Phong Phá Lãng,…

Những giải thưởng Chúc Tự Đan đã đạt được: 2011: Tìm kiếm người mẫu Miss Mina – Quán quân, 2013: Tìm kiếm 7 nàng công chúa – Quán quân, 2015: Golden Piaogen Fans Carnival – Quán quân, 2018: Liên hoan Opera Quốc gia 2017 – Diễn viên truyền thông, 2019: Tencent Video Star Awards – Diễn viên truyền hình tiềm năng của năm, 2020: Tinh Quang Đại Thưởng – Diễn viên truyền hình tiềm năng của năm

3. Sự nghiệp của Chúc Tự Đan

Từ khi mới lên 6 tuổi, Chúc Tự Đan đã bắt đầu học khiêu vũ. Tưởng chừng cô sẽ gắn bó với đam mê khiêu vũ suốt quãng đời còn lại thì năm 18 tuổi, Chúc Tự Đan bất ngờ nhận được lời mời quay quảng cáo khi đang cùng mẹ đi mua sắm trên phố.

c8f064a0-598f-4382-8c7b-4c5b51d4

Năm 2011, Chúc Tự Đan đăng ký tham gia vào cuộc thi sắc đẹp do Mina tổ chức và xuất sắc giành được giải Quán Quân. Một năm sau, cô thi đỗ Học viện Hý kịch Trung Ương – khoa diễn xuất. Cùng năm, Chúc Tự Đan lọt top 6 cuộc thi Hoa khôi của trường Hý kịch. Lúc này, cô chính thức ký hợp đồng trở thành nghệ sĩ trực thuộc của công ty LeTV.

3.1. Từ năm 2013 – 2016: Khởi đầu mờ nhạt

Sau khi đầu quân cho LeTV, Chúc Tự Đan bắt đầu tham gia diễn xuất vào các bộ phim truyền hình. Những dự án mà Chúc Tự Đan tham gia như: Nằm Vùng Tiền Truyện, Dream of the Dragon Pool, Ngủ Ngon Người Xa Lạ, Chuyến Đò Linh Hồn 2,…

1f8266fe-e3d5-4327-b12a-fd9e2ae9

Mặc dù đóng không ít phim nhưng gương mặt cũng như tên tuổi của Chúc Tự Đan còn khá mờ nhạt trong lòng công chúng. Điều này khiến cho nữ diễn viên từng cảm thấy chán nản khi sự nghiệp không có khởi sắc.

3.2. Năm 2017: Sự nghiệp khởi sắc của Chúc Tự Đan

Sau loạt vai diễn không mấy ấn tượng, sự nghiệp của Chúc Tự Đan có bước ngoặt lớn khi gia nhập vào công ty của Dương Mịch. Nhờ được người quen trong ngành giải trí giới thiệu, cô nhận được vai diễn trong bộ phim đình đám Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa.

b358160b-799e-4f0c-9550-d5ae8b07

Nhờ sự diễn xuất nhập vai của mình, Chúc Tự Đan đã thể hiện thành công nhân vật Huyền Nữ - cô gái có vẻ bề ngoài xinh đẹp nhưng bên trong lại tâm cơ thâm trầm. Thành công của vai diễn đã giúp tên tuổi của Chúc Tự Đan ngày càng được công chúng biết đến nhiều hơn.

Sự nghiệp của Chúc Tự Đan lên như diều gặp gió khi liên tục được chọn làm nữ chính trong Chào Em, Như Hoa cùng Lại Nghệ và Họa Tâm Sư. Cô được khán giả công nhận về cả nhan sắc lẫn tài năng không thua kém so với gà cưng đình đám Địch Lệ Nhiệt Ba của Dương Mịch.

Chúc Tự Đan tiếp tục gặt hái được không ít thành công khi góp mặt vào hai bộ phim truyền hình của hai đàn chị cùng nhà Gia Hành Thiên Hạ. Đó là 2 bộ phim Người Đàm Phán của Dương Mịch và Nghìn Lẻ Một Đêm của Địch Lệ Nhiệt Ba.

Không phụ sự kỳ vọng của khán giả, nhờ tài năng diễn xuất chắc tay, Chúc Tự Đan được giới chuyên môn và khán giả khen không ngớt. Kể từ đó, con đường diễn xuất của Chúc Tự Đan ngày càng mở rộng.

4. Chuyện đời tư của Chúc Tự Đan

Tháng 9/2016, mạng xã hội rầm rộ lan truyền hình ảnh Chúc Tự Đan và bạn trai đi hẹn hò với nhau. Trong ảnh, Chúc Tự Đan che chắn kỹ lưỡng bằng mũ rộng vành xuất hiện bên cạnh người đàn ông lạ mặt. Ở một số khoảnh khắc, người đàn ông này còn cúi xuống cột dây giày cho cô.

lo-anh-chu-chi-nhuoc-chuclo-anh-chu-chi-nhuoc-chuc
lo-anh-chu-chi-nhuoc-chuclo-anh-chu-chi-nhuoc-chuc

Cả hai liên tục có những cử chỉ, hành động thân mật khiến mọi người càng thêm chắc chắn đây chính là bạn trai của Chúc Tự Đan.

Tuy nhiên, ngay khi thông tin này nổ ra, người hâm mộ lại chia thành 2 phe. Nếu một bên thật tâm chúc phúc cho nữ diễn viên thì một bên khác lại phản đối khi lo rằng bạn trai sẽ làm ảnh hưởng đến hình ảnh của nữ minh tinh.