Giải Trí

Báo CAND chỉ đích danh tên Đông Nhi về vấn đề “ngáo quyền lực” của nghệ sĩ

Hương Ly - 24/05/2022 18:28 GMT+7

Trên fanpage của báo CAND đặt ra câu hỏi “Sẽ ra sao khi cả fan và nghệ sĩ đều ‘ngáo quyền lực’?”.

Những ngày vừa qua, lùm xùm giữa Đông Nhi với FC trở thành chủ đề gây tranh cãi trên mạng xã hội. Mọi chuyện bắt nguồn từ bài viết của một fan ruột tố ekip của nữ ca sĩ lạm quyền, “cướp” kênh Youtube do chính fan thành lập và phát triển. Người này mong muốn Đông Nhi có phản hồi giải thích rõ ràng về sự việc.

Tuy nhiên, trái với những gì khán giả mong đợi, Đông Nhi thay vì bênh vực fans lại quay ra chỉ trích thậm tệ, quyết không nhận lỗi về ekip của mình. 

dong-nhi-ngao-quyen-luc

Hành động của nữ ca sĩ như “giọt nước làm tràn ly” khiến sự phẫn nộ của fan lên đến đỉnh điểm và tạo ra làn sóng tẩy chay ầm ĩ. Cuối cùng, trước áp lực từ dư luận, Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ.

Cho đến mới đây, báo Công an nhân dân vừa có bài viết với tiêu đề: “Khi cả fan và nghệ sĩ đều ‘ngáo’ quyền lực” cùng với câu hỏi “Sẽ ra sao khi cả fan và nghệ sĩ đều “ngáo” quyền lực?!” thu hút sự quan tâm lớn của dư luận.

cand

Đáng chú ý, trong bài viết có đoạn: “Thực tế, mối quan hệ giữa ngôi sao và người hâm mộ thực tế là mối quan hệ ngang bằng. Mối quan hệ này chỉ tốt đẹp khi cả hai bên hài lòng, vui vẻ và chừng mực. Người hâm mộ vì yêu mến, ủng hộ các hoạt động nghệ thuật của nghệ sĩ, ngược lại, nghệ sĩ cũng vì fan của mình đem lại những sản phẩm có chất lượng, tạo giá trị tốt đẹp cho xã hội. Đằng sau mối quan hệ tưởng chừng vô hại này lại là mặt tối đáng buồn. 

Trở lại trường hợp của Đông Nhi và tất cả những gì diễn ra ở showbiz Việt, đã đến lúc khán giả cần sử dụng hiệu quả quyền lực “mềm” của mình để nghệ sĩ có trách nhiệm hơn với hành xử của bản thân. Và quan trọng nhất, với tư cách nghệ sĩ, điều giữ chân người hâm mộ lâu nhất phải là những sản phẩm nghệ thuật nhân văn, hướng đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống chứ không phải là những sản phẩm rẻ tiền, “rác” văn hóa.

huong-giang

Mà nói như cách của chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long: “Nghệ sĩ đừng ảo tưởng rằng mình quyền lực, mình là ông vua bà chúa, mình có thể hô mưa gọi gió hay đứng trên dư luận. Những điều đó là có thật trước khi câu chuyện này xảy ra. Đúng là họ đã từng có những đặc quyền đặc lợi, và bây giờ họ không khỏi bị sốc. Các nghệ sĩ lứa sau sẽ nhìn vào đó và rút kinh nghiệm thôi, rồi showbiz sẽ không xảy ra những câu chuyện tương tự như thế này nữa”.

hoai-linh

Bên cạnh việc phân tích trường hợp của Đông Nhi, báo Công an nhân dân còn nêu ra rất nhiều cái tên đình đám như Hương Giang Idol, Hoài Linh để nói về vấn đề “ngáo quyền lực” của giới nghệ sĩ đang xảy ra trong showbiz hiện nay.

Ngay khi bài viết được đăng tải đã nhận được sự đồng tình của cư dân mạng. Hầu hết, mọi người đều mong muốn showbiz sẽ sớm được “thanh lọc” bằng những cuộc phong sát để nhắc nhở nghệ sĩ không nên “đi quá giới hạn” vốn có của một người được công chúng yêu quý.

bao-cong-an-noi-ve-nghe-si-ngao-quyen-luc
bao-cong-an-noi-ve-nghe-si-ngao-quyen-luc
bao-cong-an-noi-ve-nghe-si-ngao-quyen-luc