Mẹo

Những thực phẩm giúp bạn không tăng cân ngày Tết

Hạnh Quyên - 03/02/2021 21:26 GMT+7

Vấn đề tăng cân trong dịp Tết luôn là việc được rất nhiều chị em quan tâm, ăn như thế nào và ăn những gì để hạn chế việc tăng cân, bạn hãy tham khảo một số thực phẩm duy trì cân nặng ngày Tết.

Chỉ còn chưa đến 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Âm lịch, đây cũng là thời điểm con cháu trong gia đình quây quần, ăn uống vui chơi thoải mái. Nhưng cũng vì thế mà tình trạng lên cân những ngày Tết là vấn đề “nhức nhối” của rất nhiều người, đặc biệt là các chị em.

Dưới đây là một số món ăn giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt vào những ngày Tết :

1.Mứt vỏ bưởi và mứt bí đao

Nghĩ đến mứt nhiều người sẽ nghĩ ngay đây là một món ăn gây béo, tuy nhiên, với vỏ bưởi và bí đao thì lại không như vậy.

01612349995.jpeg

- Trong vỏ bưởi có chứa nhiều hoạt chất có lợi cho sức khỏe làn da. Ngoài ra, tinh dầu và hợp chất thực vật flavonoid neohesperidin trong vỏ bưởi có đặc tính chống oxy hóa cao, góp phần làm giảm nồng độ cholesterol trong máu, đánh tan mỡ thừa và ngăn ngừa tình trạng béo phì trong chế độ ăn uống những ngày Tết.

11612349995.jpeg

- Bí đao chứa nhiều loại enzyme có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra trong cơ thể, nhờ đó mà các tế bào mỡ bị đốt cháy một cách nhanh chóng, góp phần kiểm soát cân năng hiệu quả.

2. Ăn nhiều loại rau xanh, trái cây

Rau xanh rất tốt cho sức khỏe, vì thế không chỉ trong những ngày Tết mà kể cả những ngày khác trong năm đều nên ăn nhiều rau xanh.

21612349995.jpeg

- Các loại rau chứa hàm lượng lớn chất diệp lục. Ăn nhiều rau sẽ giúp bạn tăng khả năng tái tạo tế bào và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Ngoài ra, rau còn cung cấp rất nhiều chất xơ, khoáng chất và vitamin giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt.

Một số loại rau giúp bạn “hút” những dầu mỡ trong đường ruột như:

+ Mướp đắng: Đối với những người béo bụng, thừa cân thì có thể ăn thêm mướp đắng. Mướp đắng chứa rất nhiều vitamin, giúp đẩy nhanh quá trình bài tiết chất độc ra khỏi cơ thể.

+ Dưa chuột: Dưa chuột là một loại quả giàu vitamin và nước, có một loạt chức năng như lợi tiểu, giải độc, thanh nhiệt.

giam can ngay tet 8

Cellulose đi vào cơ thể sẽ giúp tăng cường nhu động ruột, giúp loại bỏ chất thải trong cơ thể, có tác dụng làm sạch ruột, “hút” dầu mỡ, giảm cân rất tốt.

Ngoài ra, hàm lượng calo trong dưa chuột cực thấp. Đối với những người muốn giảm cân hay không muốn bị tăng cân đều có thể ăn dưa chuột mỗi ngày.

- Trái cây cũng là một trong những thực phẩm tốt giúp giảm cân tự nhiên. Trái cây và rau xanh không chứa chất béo, chứa một lượng ít calo nhưng lại cung cấp rất nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể.

- Một số loại trái cây giúp giảm béo như:

+ Trái cây họ quýt (cam, bưởi, chanh, dâu tây, kiwi...): Giúp cơ thể đốt cháy chất béo một cách dễ dàng.

+ Táo: Giúp tạo cảm giác no khi dùng, tránh được việc cơ thể thèm ăn, từ đó sẽ phát huy hiệu quả giảm cân an toàn cho cơ thể.

+ Sơn Tra: Hàm lượng pectin trong quả sơn tra rất cao, không chỉ có vai trò ngăn chặn bức xạ mà còn có thể hấp thụ chất béo dư thừa và “rác”, giúp làm sạch, bảo vệ đường ruột.

41612349995.jpeg

Khi có các dấu hiệu béo lên, bạn có thể ăn một tí sơn tra hay uống trà sơn tra giúp mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ cơ thể.

51612349995.jpeg

- Không chỉ các loại củ quả tươi mới tốt mà những loại đã sấy khô cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ cùng với hàm lượng chất khoáng và vitamin giúp cho bạn có làn da đẹp và hệ tiêu hóa hoạt động tốt cho những ngày Tết ăn nhiều dầu mỡ, thậm chí còn hỗ trợ bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả:  nho, kiwi, mít, chuối, khoai lang,… 

3. Các loại hạt

Trong hạt chứa rất nhiều chất xơ và các chất béo có lợi cho cơ thể, giúp bạn giảm cân hiệu quả, nhất là có khả năng giảm mỡ bụng. Các chất chứa trong hạt làm giảm bớt sự thèm ăn và giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả: Hạt hạnh nhân, hạt dẻ cười, nho khô,…

4. Uống đủ nước

- Một người mỗi ngày phải uống từ 1,5 – 2 lít nước. Uống đủ nước lọc giúp cơ thể của bạn khỏe mạnh, đào thải độc tố tốt và đặc biệt còn giúp bạn giảm cân thần kỳ mà không phải ai cũng biết.

61612349995.jpeg

- Ngoài nước lọc, bạn có thể uống thêm một trong những loại nước uống sau để giúp giảm cân mà không bị chán: Nước ép trái cây, rau củ nguyên chất; nước rau má; nước trà xanh; nước dừa; nước cam, chanh; chè hạt sen,…

5. Dùng tinh bột từ gạo lứt hoặc ngũ cốc

- Trong gạo nứt chứa ít calo và tinh bột hơn hẳn gạo trắng, vì thế sử dụng gạo lứt để thay thế gạo trắng trong bữa ăn cũng là một lựa chọn không tồi.

6. Nên tập thể dục tại nhà

Duy trì thói quen tập luyện ở nhà 30 phút mỗi ngày bằng các bài tập tác động mạnh vào cơ bụng như squat, hít đất, đá chéo chân, gập bụng... hay những bài tập cardio, hoặc đơn giản là trèo cầu thang, chạy vòng quanh nhà không chỉ đốt cháy calo hiệu quả mà lại còn giúp cơ thể khỏe mạnh.

Tổng Hợp

Tươm tất mâm cúng Ông Công Ông Táo: Chào năm cũ, đón năm mới