Giải Trí

Diễn viên Văn Thành - Đại tá Thanh trong phim “Tiếng cồng định mệnh” qua đời vì tai biến

Hạnh Quyên - 02/03/2021 10:05 GMT+7

Diễn viên Văn Thành - gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình những năm 1990 qua các bộ phim như Chuyện phố phường, Tiếng cồng định mệnh, … vừa qua đời ở tuổi 59 vì tai biến.

Diễn viên Văn Thành tên thật là Nguyễn Tiến Thành, sinh năm 1962 tại Hàn Thuyên, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Ông tốt nghiệp khóa 1 trường Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, là diễn viên của nhà hát Tuổi Trẻ.

Cách đây vài ngày, ông vừa nhập viện vì tai biến, đến chiều 28/2, ông qua đời. Trước đó cố diễn viên bị bệnh gout rất nặng.

dien-vien-van-thanh
Diễn viên Văn Thành trong phim "Chuyện phố phường"

Cũng vì bệnh tật, sức khỏe không tốt, ông xin nghỉ hưu sớm. Nhà ông ở ngay cạnh Nhà hát Tuổi Trẻ, thi thoảng nhớ nghề, ông sang thăm, trò chuyện với đồng nghiệp cho nguôi ngoai nỗi nhớ.

Cố diễn viên Văn Thành là gương mặt quen thuộc trên màn ảnh vào thập niên 90 và được nhiều người biết đến qua các bộ phim như: Chuyện phố phường, Tiếng cồng định mệnh, Sa ngã...

dien-vien-van-thanh 1
Diễn viên Văn Thành trong phim "Tiếng cồng định mệnh"

Cố diễn viên Văn Thành là một gương mặt sáng của sân khấu phía Bắc, được đào tạo bài bản, ông cùng thời với một số nghệ sĩ như: NSƯT Chí Trung, NSND Lê Khanh, NSND Minh Hằng, NSND Lan Hương…

Lễ viếng ông sẽ diễn ra vào hồi 12h ngày 3/3 tại Nhà tang lễ TP. Hà Nội (125 Phùng Hưng, Hà Nội). Linh cữu được hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn Vũ, Văn Điển.

Tổng Hợp

Lí do bố mẹ bé gái không phát hiện con mình bị rơi xuống tòa chung cư

Tin phổ biến