Đời Sống

Từ 0h ngày 2/3: Hà Nội cho phép các nhà hàng ăn uống phục vụ trong nhà mở cửa trở lại, các hàng quán bán ngoài vỉa hè vẫn tạm dừng

Hạnh Quyên - 01/03/2021 17:49 GMT+7

Cho phép các nhà hàng ăn uống phục vụ trong nhà mở cửa trở lại với điều kiện bảo đảm giãn cách và khuyến khích bán mang về, các hàng quán bán ngoài vỉa hè vẫn tạm dừng; các di tích, cơ sở tôn giáo sẵn sàng các phương án phòng dịch chờ ngày mở cửa.

Chiều 1/3, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng, Ban Chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP. Hà Nội họp phiên thứ 95.

pho chu tich chu xuan dung

Tại phiên họp, Phó Chủ tịch UBND TP - Chử Xuân Dũng cho biết, được sự đồng ý của Thường trực Thành ủy Hà Nội, kể từ 0h ngày 2/3, các nhà hàng ăn uống phục vụ trong nhà cho phép mở cửa trở lại, kể cả đồ ăn, đồ uống với điều kiện bảo đảm giãn cách và khuyến khích bán mang về. Tất cả các nhà hàng phải thực hiện khai báo qua QR CODE.

quan-an-17050021
Các nhà hàng ăn uống phục vụ trong nhà cho phép mở cửa trở lại với điều kiện đảm bảo dãn cách

Riêng vũ trường, quán bar, karaoke, game, internet, quán ăn bán ngoài vỉa hè, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè vẫn tiếp tục tạm dừng.

Các di tích, cơ sở tôn giáo, giao Sở VHTT và các quận huyện, thị xã phải rà soát, sẵn sàng các phương án phòng dịch chuẩn bị khi TP quyết định cho mở cửa trở lại trong thời gian sớm nhất, vào thời điểm thích hợp.

le hoi chua huong
Các di tích, cơ sở tôn giáo chuẩn bị sẵn sàng các phương án phòng dịch

Đề nghị Sở GD-ĐT xây dựng các kế hoạch đón học sinh trở lại trường, đảm bảo an toàn trường học. Với học sinh và sinh viên các trường nghề, cần có những giải pháp quyết liệt trong việc khai báo y tế để nắm bắt chắc chắn số lượng người quay trở lại từ vùng dịch. Nếu có trường hợp nghi ngờ cần cách ly và thông báo cho cơ quan y tế để kịp thời xử lý.

Tăng cường công tác tuyên truyền, đặc biệt yêu cầu người dân trở về từ vùng có dịch phải khai báo y tế đầy đủ, chính xác để được cách ly, lấy mẫu đúng quy định.

Yêu cầu người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Tổng Hợp

Đăng tin có nhiều người ở Gia Lâm nhiễm Covid-19 lên MXH, 2 người phụ nữ ở Hà Nội bị xử lý