Giải Trí

Chàng trai chăn bò Soytiet giành giải thưởng đầu tiên: TikToker truyền cảm hứng của năm 2020

Hạnh Quyên - 29/12/2020 13:36 GMT+7

Đêm vinh danh TikTok Awards Việt Nam 2020 lần đầu diễn ra tại Việt Nam, Soytiet đã vinh dự nhận được giải thưởng Inspiring Creator Of The Year - Nhà sáng tạo truyền cảm hứng của năm.

Tối 27-12, TikTok lần đầu tiên tổ chức Đêm vinh danh TikTok Awards Việt Nam 2020, sự kiện diễn ra tại TPHCM với sự góp mặt của nhiều nam nữ nghệ sỹ hàng đầu cùng đông đảo gương mặt nổi bật trong cộng đồng người sử dụng TikTok trên toàn quốc.

01609218601.jpeg

Tại sự kiện, 11 hạng mục giải thưởng đã được trao tặng, nhằm vinh danh các Nhà sáng tạo, các nội dung, góp phần lan tỏa thông điệp tích cực đến cộng đồng thông qua mạng xã hội Tik Tok.

Có mặt trên 150 quốc gia và hỗ trợ 75 ngôn ngữ. TikTok luôn nỗ lực khuyến khích người dùng sáng tạo và tương tác nội dung gắn liền với văn hóa và xu hướng địa phương.

Vượt qua nhiều nghệ sĩ và ekip chuyên nghiệp, chàng trai Soytiet (Sô Y Tiết) – chàng trai chăn bò đã được vinh dự nhận giải thưởng Inspiring Creator Of The Year - Nhà sáng tạo truyền cảm hứng của năm.

11609218601.jpeg
Chàng trai Soytiet
21609218601.jpeg

Với những video đơn giản như đếm số 1, 2, 3, 4... hay liệt kê các ngày trong tuần như Monday, Tuesday, Wednesday... theo giai điệu bài hát, anh chàng chăn bò người Việt đã khiến cả cộng đồng mạng Việt Nam lẫn thế giới dậy sóng.

Đến cả những ngôi sao thế giới như rapper Snoop Dogg, nam danh ca Chris Brown, Justin Bieber cũng cover lại video của Soytiet trên trang cá nhân khiến nhiều người ngỡ ngàng, Myley Cyrus thì like không sót một status nào các đồng nghiệp chia sẻ về Soytiet, thậm chí đội bóng nổi tiếng là CLB Manchester City cũng đăng tải lại video của Soytiet lên tường...

31609218601.jpeg
41609218601.jpeg

Không hào nhoáng như nhiều nghệ sĩ khác, Y Tiết mặc áo trắng quần đen đơn giản lên nhận giải và trình diễn một điệu nhảy Break Dance.

Soytiet sinh năm 1988, quê ở Vân Canh, Bình Định, sống bằng nghề chăn bò. Năm 1994, mẹ mất khi anh chỉ mới 6 tuổi rồi ba anh dẫn hai con đi lang thang khắp nơi mưu sinh nhưng không tìm việc làm ổn định mà bắt các con ăn xin kiếm tiền nuôi mình. Sau đó, Y Tiết và em gái may mắn được hai người họ hàng nhận nuôi nhưng đến năm 2000 thì họ lại đưa anh vào trại mồ côi.

Chia sẻ tại chương trình, Ytiet nói rằng anh biết TikTok từ trước nhưng không tham gia, cho đến một ngày đi chăn bò về không biết làm gì thì mới “chơi thử”.

Ngoài ra, chương trình cũng trao cho những cá nhân và tập thể đạt giải:

1. Creator Of The Year - Nhà sáng tạo của năm: Tiktoker Linh Barbie

2. Public Choice Creator - Nhà sáng tạo được yêu thích nhất của năm: Tiktoker Võ Thành Ý

3. Rising Creator of The year - Nhà sáng tạo triển vọng của năm: Tiktoker Việt Mỹ

4. Inspiring Creator Of The Year - Nhà sáng tạo truyền cảm hứng của năm: Tiktoker Sô Y Tiết và Tiktoker Angela Tường Vy

5. Hashtag Campaign Of The Year - Chiến dịch của năm: Vũ điệu rửa tay

6. Music Of The Year - Âm nhạc của năm (trong nước và quốc tế): Ghen cô Vy và Play Date

7. Public Figure Of The Year - Nghệ sĩ ấn tượng của năm (nam, nữ và nhóm): Nữ nghệ sĩ ấn tượng nhất của năm thuộc về ca sĩ Chi Pu, nam nghệ sĩ ấn tượng nhất của năm thuộc về ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, nhóm nghệ sĩ ấn tượng của năm thuộc về nhóm nghệ sĩ Ngọc Trinh (Ngọc Trinh, Lê Hà, Đỗ Long, Quỳnh Thư)

8. News Media Channel Of The Year - Kênh thông tin của năm thuộc về: VTV 24

9. Most Contributed Streamer - Streamer triển vọng: Khởi Việt Media

10. Creator MCN Of The Year - Đối tác MCN của năm: MCV

11. Community Media Channel Of The Year - Kênh thông tin có tác động xã hội: Fact Check VN

51609218601.jpeg
Chàng trai người miền Tây Võ Thành Ý thắng giải Public choice creator
61609218601.jpeg
Chi Pu nhận giải thưởng "Nữ nghệ sỹ ấn tượng của năm"
71609218601.jpeg
Ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng nhận giải thưởng "Nam nghệ sỹ ấn tượng của năm"

 

 

Nhã Phương tiết lộ "tin vui" cuối năm dưới bức ảnh của Thuý Ngân và Trương Thế Vinh

Tin phổ biến