Giải Trí

“Phốt” chấn động làng giải trí Hoa ngữ: Nữ diễn viên tai tiếng thuê người đẻ con hộ rồi “lật kèo” không nhận, người tình chật vật ở Mỹ muốn đưa con về cũng không xong

Quỳnh Anh - 19/01/2021 20:30 GMT+7

Hai ngày gần đây, một vụ việc liên quan tới nữ diễn viên đầy tai tiếng Trịnh Sảng đã khiến cả làng giải trí Hoa ngữ rúng động, thu hút sự quan tâm của netizen nhiều nước, trong đó có các cư dân mạng Việt Nam.

Trịnh Sảng là một trong những nữ diễn viên vô cùng nổi tiếng tại Trung Quốc. Cô nổi tiếng từ rất sớm – khi mới 18 tuổi – với vai diễn Sở Vũ Tiêm trong bộ phim đình đám Cùng ngắm mưa sao băng. Vụt sáng thành sao hạng A trong làng giải trí với nhan sắc thanh thuần xinh đẹp, Trịnh Sảng được mệnh danh là “Nữ thần thanh xuân” và liên tiếp nhận nhiều bộ phim.

trinh-sang-1
Nhan sắc trong trẻo, xinh đẹp của nữ diễn viên thuở trước thẩm mỹ

Tuy vậy, những năm gần đây nữ diễn viên này luôn dính nhiều tranh cãi vì thái độ thiếu chuyên nghiệp khi làm việc, tùy hứng, “bào tiền” fans một cách trắng trợn khiến tên tuổi cô chìm trong tai tiếng. Mới đây, cư dân mạng ưa hóng chuyện lại bất ngờ trược một lùm xùm mà Trịnh Sảng là nhân vật chính.

Cụ thể, ngày 18/1 vừa qua, bạn trai cũ của Trịnh Sảng là Trương Hằng lên mạng ngụ ý chuyện đã có 2 con. Được biết, 2 em bé ra đời cách nhau 15 ngày tại Mỹ, hiện đã 13 tháng tuổi, trong khi tháng 12/2019, Trịnh Sảng và Trương Hằng mới công bố chia tay, dẫn đến việc cư dân mạng nghi ngờ nữ diễn viên bị bạn trai cắm sừng. Hơn nữa, cặp đôi này còn dính dáng về tiền bạc với nhau và kiện nhau ra tòa tranh chấp tiền mở công ty riêng, khiến câu chuyện càng thêm rắc rối.

trinh-sang-2
Trịnh Sảng và Trương Hằng

Tuy vậy, sau đó những giấy tờ được cho là giấy chứng sinh của con Trương Hằng bên Mỹ bị tiết lộ với truyền thông, phần mẹ ruột ghi tên Trịnh Sảng. Ban đầu, netizen nghi ngờ cô sang Mỹ kết hôn và sinh con với bạn trai, song vì Trịnh Sảng vẫn hoạt động bình thường tại Trung Quốc và không có dấu hiệu thay đổi vóc dáng, cộng thêm việc 2 đứa trẻ sinh cách nhau 15 ngày khiến mọi người phát hiện nữ diễn viên và bạn trai thuê người mang thai hộ để không ảnh hưởng tới sự nghiệp. Việc mang thai hộ được thực hiện tại Mỹ, vì Trung Quốc hiện nay vẫn cấm hành vi này.

trinh-sang-3
Trương Hằng đăng ảnh cùng 2 con ở bên Mỹ

Thông tin từ một người quen của Trương Hằng tiết lộ: “Con là hai người họ đến Mỹ kiếm người đẻ thuê, tìm được 2 người, 1 người ở Colorado, 1 người ở Las Vegas. 1 tháng sau khi người ở Colorado sinh con, Trương Hằng lái xe 1 mình suốt 12 tiếng đón con. Anh ở bệnh viện cùng chuyên gia học cách chăm con từng chút một, từ từ học cho đến giờ. Sau khi đứa trẻ sinh ra, Trịnh Sảng nói không kí giấy, muốn vứt bỏ đứa trẻ, con sinh ra Trịnh Sảng không tới thăm, được 1 tuổi cũng chẳng 1 câu hỏi han.”

Chưa hết ngỡ ngàng với lượng thông tin quá shock về nữ diễn viên này, phía Trương Hằng lại tung ra đoạn ghi âm, ghi lại cuộc nói chuyện của Trương Hằng và bố mình với bố mẹ Trịnh Sảng và nữ diễn viên.

 Theo đó, phía nhà Trịnh Sảng không muốn nhận con, còn đòi phá thai nhưng đã quá thời gian được phá (thai nhi lúc đó đã 7 tháng). Trịnh Sảng thậm chí còn uy hiếp, có ý yêu cầu Trương Hằng vứt bỏ con, bắt người mang thai hộ phá thai hoặc sinh con xong mang đi cho thì sẽ không đòi tiền Trương Hằng nữa. Trong khi đó, Trương Hằng muốn Trịnh Sảng ký giấy chứng nhận để anh sớm được đưa 2 con về nước.

trinh-sang-5
Dịch đoạn ghi âm bị lộ ra được cho là cuộc nói chuyện của gia đình Trương Hằng với gia đình Trịnh Sảng (Ảnh: Sạp báo Hoa ngữ)

Hiện tại, Trương Hằng vẫn đang ở lại Mỹ chăm sóc 2 con. Tuy nhiên, anh ở lại bằng visa du lịch, sẽ hết hạn vào tháng 6 tới đây, nếu Trịnh Sảng không đồng ý ký giấy, Trương Hằng sẽ không thể đưa 2 con về. Trong trường hợp đó, 2 đứa trẻ ở lại Mỹ sẽ bị trung tâm bảo trợ nhận nuôi, sống cảnh không cha không mẹ.

Vụ việc với những tình tiết bất ngờ hơn bất kỳ bộ drama gay cấn này nổ ra khiến netizen xoay như chong chóng với lượng thông tin quá lớn. Việc Trịnh Sảng “trở mặt” không muốn nhận con khiến nhiều người phẫn nộ, cho rằng nữ diễn viên không có tình người. Thậm chí về mặt pháp luật, hành vi mang thai hộ còn được coi là phạm pháp và không thể chấp nhận tại Trung Quốc.

trinh-sang-4
Chủ biên tờ báo Trịnh Sảng chụp ảnh cho đã xóa ảnh bìa của nữ diễn viên, đồng thời đăng Weibo cảm thán: "Quá đáng sợ"

Nhiều người hâm mộ Trịnh Sảng tuyên bố “thoát fans”, hé lộ cô còn có nhiều việc “kinh khủng” khác chưa bị lộ ra. Hãng thời trang Prada do Trịnh Sảng làm đại diện cũng rớt giá cổ phiếu liên tục. Nhiều kênh tin tức truyền thông, bao gồm cả các trang tin chính thống của Trung Quốc liên tục cập nhật tin tức về vụ việc, quần chúng “hóng hớt” cũng không dám rời điện thoại dù chỉ một phút vì sợ “tối cổ”.

Sau 1 ngày sóng gió, ngày 19/1, Trịnh Sảng cuối cùng cũng lên tiếng về vụ việc. Đầu tiên là vì bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của gia đình. Thứ hai là khẳng định bản thân không hề vi phạm pháp luật.

"Đây là một chuyện hết sức đau buồn và riêng tư, vốn không muốn chia sẻ với mọi người. Nhưng sự việc từng chút bị phơi bày, tôi nghĩ rất lâu rồi, không muốn chiếm dụng tài nguyên công cộng nên không thể không lên tiếng.

Đoàn đội luật sư ở Trung Quốc và Mỹ bắt đầu từ năm trước đến hiện tại vẫn chưa hề từ bỏ việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của gia đình tôi, cũng chưa hề từ bỏ việc liên lạc hòa giải với đối phương. Tuy nhiên, theo trình tự pháp luật Trung Quốc, chúng tôi kiên quyết từ chối việc tống tiền bằng hình thức tiết lộ thông tin riêng tư. Theo trình tự pháp luật Mỹ, chúng tôi cũng dẫn trước (chiếm ưu thế) trong việc bảo vệ quyền lợi của mình.

Là một nghệ sĩ, tôi nhận thức rõ việc phòng chống dịch ở nước ta. Tôi không vi phạm các quy định phòng dịch khi ở Trung Quốc và tôi tôn trọng mọi luật lệ và quy định khi tôi ở nước ngoài.

Nếu yêu cầu tôi phải giải thích công khai về những thông tin chưa được kiểm chứng thì đây là câu trả lời chân thành nhất của tôi."

Tuy vậy, bài giải thích của nữ diễn viên bị ném đá kịch liệt vì không giải thích chuyện vứt bỏ con mình, thậm chí còn bao biện cho bản thân đến cùng. Không những vậy, tài khoản weibo (mạng xã hội của Trung Quốc) được cho là tài khoản phụ của Trịnh Sảng sau đó còn đăng bài có ý “thách thức” dư luận, không ngại làm tổn hại thanh danh của cả hai nếu Trương Hằng có ý định làm tới.

Thái độ và hành động của Trịnh Sảng khiến toàn bộ cư dân mạng “cạn lời” và vô cùng phẫn nộ, chửi bới cô “mặt dày”, đòi cô biến mất khỏi làng giải trí. Bản thân là một người nổi tiếng với vài chục triệu người hâm mộ lại làm những hành vi trái với luật pháp trong nước, vứt bỏ con của chính mình, còn ra vẻ bản thân trong sạch, đây được coi là điều không thể chấp nhận. Không chỉ vậy, Trịnh Sảng còn từng tham gia chương trình giải trí với trẻ em trong hình tượng rất yêu thích và săn sóc các em nhỏ, khiến nhiều người thấy cô quá giả tạo.

trinh-sang-6
Mới đây, hãng thời trang Prada công bố chấm dứt hợp tác với người đại diện Trịnh Sảng

Hiện tại, sự việc vẫn chưa ngã ngũ, tuy nhiên cư dân mạng đều đồng lòng tỏ ra thương cảm với Trương Hằng khi anh vừa vật lộn phải chăm sóc các con tại Mỹ và lo lắng không đưa được con về quê nhà, vừa bị bạn gái cũ kiện ra tòa đòi tiền bồi thường. Hơn nữa, thời gian sau khi chia tay Trịnh Sảng, anh cũng là người bị người hâm mộ nữ diễn viên ném đá kịch liệt, đến bây giờ sự việc mới được làm sáng tỏ.

Đây không phải lần đầu Trịnh Sảng dính “phốt”, nhưng lần này có lẽ là nghiêm trọng nhất trong sự nghiệp của cô. Trước đó, có thể kể tới những lùm xùm tình ái của nữ diễn viên với những người bạn trai cũ là diễn viên Trương Hàn, ca sĩ Hồ Ngạn Bân hay bản thân Trương Hằng. Sau khi chia tay, người hâm mộ cô thường xuyên chê trách các bạn trai cũ của nữ diễn viên, đồng thời cho rằng Trịnh Sảng quá mềm yếu, hết mình vì tình yêu nhưng bị phụ bạc.

Không chỉ có vậy, Trịnh Sảng còn nhiều lần thể hiện thái độ không kính nghiệp khi trả lời phỏng vấn cho biết cô chỉ quay phim khi có hứng, nếu không sẽ tự động bỏ diễn. Tuy vậy, cô vẫn có rất nhiều fans bảo vệ, cho rằng nữ diễn viên có bệnh tâm lý nên mới có lúc không kiềm chế được cảm xúc bản thân và không bao giờ có ý làm hại ai. Giờ đây, khi một vụ việc bóc trần bản chất “máu lạnh” của Trịnh Sảng nổ ra, họ đều cảm thấy rùng mình về nhân cách của người mà trước nay họ vẫn hâm mộ.

Tin phổ biến