Đời Sống

Miền Bắc đón đợt nắng nóng đầu tiên trên diện rộng, có nơi nhiệt độ trên 39 độ C

An Nhiên - 29/03/2021 13:50 GMT+7

Cuối tháng 3, phía Tây Bắc Bộ, Bắc  và Trung Trung Bộ đã đón đợt nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao từ 35 - 39 độ C. Vùng thấp nóng ẩm sẽ làm thời tiết miền Bắc và miễn Trung thay đổi bất ngờ.

Những ngày gần đây, thời tiết miền Bắc luôn trong tình trạng nồm ẩm, đêm và sáng có sương mù, mưa phùn do không khí lạnh suy yếu kết hợp với đới gió đông nam ẩm. Tuy nhiên, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia (TTDBKTTVQG), hiện tượng thời tiết kể trên sẽ chấm dứt vào ngày 28/3 và nhiệt độ miền Bắc tăng nhanh từ đầu tuần do ảnh hưởng của vùng thấp nóng phía tây. Đây là đợt nắng nóng đầu tiên trong năm 2021.

mien-bac-don-nang-nong-2
Miền Bắc đón đợt nắng nóng đầu tiên trên diện rộng

Khu vực Tây Bắc Bộ và vùng núi phía Tây các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế xuất hiện nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất từ 35 - 27 độ. Bắt đầu từ 30/3, nắng nóng sẽ mở ra ở toàn bộ khu vực phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ, nền nhiệt cao nhất từ 35 - 38 độ, có nơi trên 39 độ C.

Vào các ngày 31/3 và 1/4, khu vực phía Đông Bắc Bộ, đặc biệt là thủ đô Hà Nội xuất hiện nắng cục bộ với nhiệt độ dao động từ 35 - 36 độ C. Độ ẩm trong ngày phổ biến từ 50 - 60%. Từ 12 - 16 giờ, nhiệt độ trên 35 độ C. TTDBKTTVQG cảnh báo đợt nắng nóng này ở các tỉnh của Bắc Bộ và Trung Bộ có thể kéo dài đến 2/4.

mien-bac-don-nang-nong
Thủ đô Hà Nội xuất hiện nắng nóng cục bộ, nhiệt độ dao động 35 - 36 độ C

Ngày 29/3, chỉ số UV cực đại tại các tỉnh của cả nước đều ở ngưỡng có nguy cơ gây hại từ cao đến rất cao. Trong ba ngày tới, chỉ số UV cực đại của các tỉnh thuộc Bắc Bộ sẽ xuất hiện sự dao động, ngày đầu tiên ở ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao, ngày thứ hai và thứ ba giảm dần ở mức nguy cơ gây hại cao. 

Miền Bắc chuẩn bị đón đợt nắng nóng đầu tiên trong năm, nhiệt độ cao nhất lên tới 35 độ C

Tin phổ biến