Giải Trí

Những điều cấm kỵ của sao Việt vào ngày mùng 1 Tết: Hoa hậu Ngọc Hân không quét nhà, diễn viên Kha Ly nhất quyết không tặng lì xì

TỔNG HỢP - 21/01/2023 21:54 GMT+7

Tương tự như nhiều người dân Việt khác, các sao Việt đều có những điều cấm kỵ đặc biệt sẽ không làm vào ngày mùng 1 Tết Nguyên Đán.

Để một năm mới vạn sự như ý, nhiều người dân Việt Nam thường có những tư tưởng, quan niệm riêng về những điều cấm kỵ trong ngày đầu năm. Một số xem việc dọn dẹp nhà cửa, làm vỡ đồ đạc hay thậm chí là lì xì, cho tiền người khác vào ngày mùng 1 Tết Âm lịch sẽ mang lại nhiều điểm gở và vận xui cho năm mới. Và các sao Việt cũng không ngoại lệ.

Hoa hậu Ngọc Hân

Hoa hậu Ngọc Hân nổi tiếng là người đẹp xem trọng những tư tưởng và nét đẹp bản sắc văn hóa dân tộc. Chính vì vậy Hoa hậu Việt Nam 2010 nhiều lần bày tỏ rằng bản thân vẫn luôn giữ nhiều quan điểm mà cha ông để lại. 

Trong ngày mùng 1 Tết Nguyên Đán, Ngọc Hân cũng như nhiều gia đình khác quan niệm việc quét nhà cửa sẽ làm cho những điều may mắn trôi đi mất. Ngoài ra, người đẹp còn duy trì truyền thống mặc áo dài vào những ngày đầu năm, không phân biệt màu sắc. 

ngochan-giadinhchong-ngoisaovn-3-ngoisaovn-w660-h880
Hoa hậu Ngọc Hân vốn xem trọng nét đẹp văn hóa nên đặc biệt thích mặc áo dài vào ngày lễ Tết

Diễn viên Bình An

Tương tự như Hoa hậu Ngọc Hân, Bình An kiêng khem chuyện quét nhà vào đầu năm. Ngoài ra, nam diễn viên và gia đình cũng cấm kỵ việc nói những điều xui xẻo vào 3 ngày Tết. 

Với Bình An, việc được quây quần cùng gia đình và người thân chính là niềm hạnh phúc lớn nhất của mỗi dịp Tết đết xuân về.

phuong-nga-8393
Năm 2022 đánh dấu mốc đặc biệt của diễn viên Bình An và Á hậu Phương Nga

Cao Thái Hà

Diễn viên Cao Thái Hà tiết lộ bản thân sẽ kiêng ra khỏi nhà trong ngày đầu năm mới. Bên cạnh đó, nữ diễn viên "Mẹ rơm" cũng tránh việc lớn tiếng hay cãi nhau với bất kì ai để tránh rước phiền hà vào người.

cao-thai-ha-khoe-nhan-sac-trong-sang-ngot-ngao-voi-ao-dai-5
Cao Thái Hà

Kha Ly và Thanh Duy

Không giống với đại đa số người Việt khác, cặp đôi diễn viên  Kha Ly và Thanh Duy lại có một điều kiêng kỵ rất đặc biệt vào ngày đầu năm là không lì xì cho bất kỳ ai.

Theo chia sẻ, trong ngày mùng 1, Kha Ly và Thanh Duy đều không lì xì cho người khác. Với các bậc lớn tuổi hay phụ huynh trong nhà, cặp đôi sẽ lì xì họ vào ngày ngày 30 Tết, tức thời điểm trước giao thừa.

Theo quan điểm của một số người, việc lì xì tức là cho tiền đi sẽ khiến tài lộc bị mất mát, chính vì vậy, họ thường lựa chọn những thời điểm phù hợp hơn để gửi lì xì như trước thời khắc giao thừa hay ngày mùng 2,3 Tết.

1-thanh-duy-3-9608-1554869794-1562142534-width600height819
Thanh-Duy-Kha-2
Kha Ly và Thanh Duy có quan điểm kiêng khem ngày Tết khá đặc biệt