Giải Trí

Hành Trình Công Lý khiến giới luật sư bức xúc vì những tình tiết vô lý, Hồng Diễm bị chê diễn nhạt

Mộc Chi - 10/11/2022 15:17 GMT+7

Hành Trình Công Lý khiến giới luật sư và sinh viên ngành Luật bức xúc vì những tình tiết vô lý, lối diễn xuất của Hồng Diễm cũng bị chê.

Hành Trình Công Lý khiến giới luật sư và sinh viên ngành Luật bức xúc vì những tình tiết vô lý. Là phiên bản remake của series phim ăn khách The Good Wife đã từng được Hàn Quốc và Nhật Bản mua bản quyền, Hành Trình Công Lý nhanh chóng thu hút đông đảo sự chú ý của khán giả với dàn diễn viên toàn những tên tuổi đình đám như Hồng Diễm, Việt Anh, Thu Quỳnh, Hà Việt Dũng... 

hanh-trinh-cong-ly-01
Hành Trình Công Lý hiện đang là bộ phim được chú ý nhất của VTV.

Tuy nhiên, kể từ sau khi nữ chính Phương (Hồng Diễm) quay trở lại với công việc luật sư thì khán giả càng ngày càng "soi" thêm nhiều "hạt sạn" trong kịch bản phim. Trong một vụ án tranh chấp tài sản do văn phòng luật sư của Phương tiếp nhận, thay vì đứng về phía thân chủ của mình cô đã "quay xe" hợp tác với Hoa, em gái thân chủ và cũng là bên còn lại của vụ tranh chấp khiến thân chủ của cô thua kiện. 

hanh-trinh-cong-ly-02
Phương (Hồng Diễm) bị quở trách vì phản bội thân chủ.

Không những vậy, Hoa còn công khai cảm ơn Phương trên mạng xã hội vì đã giúp cô trong vụ tranh chấp này. Đây được xem là điều tối kỵ trong ngành luật sư, không những phản bội thân chủ mà còn để cho toàn xã hội biết thì luật sư sẽ có nguy cơ bị tước thẻ luật sư và văn phòng luật sư sẽ có khả năng phải đóng cửa. Nhiều luật sư chân chính hay các sinh viên ngành Luật đã vô cùng bức xúc trước chi tiết này trong phim.

hanh-trinh-cong-ly-03
Hành động phản bội thân chủ của Phương (Hồng Diễm) là vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

Ngoài tình tiết phim vô lý, xa rời thực tế và phản ánh sai nghề luật sư thì cư dân mạng còn tỏ ý không hài lòng rằng lối diễn xuất của nữ chính Hồng Diễm "nhạt, một màu, chỉ hợp đóng vai nội trợ". Nhiều khán giả nhận định nhân vật mà Hồng Diễm đảm nhận tốt nghiệp hạng ưu ngành luật nhưng cô chưa có thần thái nên có của một luật sư tài giỏi. Chưa kể kiểu tóc mai chéo dài buông hờ hững của nữ diễn viên cũng bị chê.

hanh-trinh-cong-ly-04
Lối diễn xuất và kiểu tóc của nữ chính Hồng Diễm bị chê.

Phản ứng của cư dân mạng: 

- Này là không có đạo đức nghề nghiệp chứ còn gì nữa.

- Không thẩm nổi cách diễn của chị Hồng Diễm, nhạt, một màu.

- Hồng Diễm diễn vai luật sư chả có thần thái gì, chỉ hợp đóng vai nội trợ.

- VTV làm phim về công an hay luật sư thì chỉ có ngoài ngành mới xem được thôi, chứ người trong ngành xem khóc thét.

- Các bạn sinh viên Luật mà xem được đoạn này chắc tức lắm. Phản lại thân chủ thì không biết đạo đức nghề nghiệp ở đâu.

- Không có đầu tư tìm hiểu thì làm ơn đừng viết kịch bản, đừng làm phim. Chán chả buồn nói. Không hiểu tại sao VTV lại làm ra cái phim có nội dung như vậy mà cũng duyệt được.