Giải Trí

MC Phương Mai lên tiếng về tình huống gây hiểu nhầm ở chung kết Miss Charm

Quỳnh Vân - 17/02/2023 15:36 GMT+7

Sau khi bị chỉ trích vì bỏ quên đại diện Việt Nam khi đọc tên Top 20 tại chung kết Miss Charm, MC Phương Mai lên tiếng giải thích.

Vào tối ngày 16/2 vừa qua, cuộc thi sắc đẹp quốc tế đầu tiên do người Việt tổ chức là Miss Charm đã chính thức bước vào vòng thi đấu cuối cùng với kết quả là đại diện Brazil đăng quang Miss Charm 2023. Tuy nhiên, từ khi diễn ra tới đêm chung kết, cuộc thi này nhận về không ít những ý kiến trái chiều về các "hạt sạn" trong khâu tổ chức thiếu chuyên nghiệp của ê kíp. Từ góc máy quay, từ việc phát sóng công khai hay mới đây nhất là sự việc MC chương trình không đọc tên đại diện Việt Nam trong Top 20.

brazil2-97

Cụ thể, trong đêm chung kết vừa được diễn ra vào tối qua, cả 2 MC của chương trình đều tham gia vào khâu đọc tên các thí sinh lọt top. Tuy nhiên, đại diện Việt Nam thuộc Top 20 nhưng lại không được hô tên như những thí sinh khác khiến người xem khó hiểu. Tình huống gây hiểu nhầm khi cả 3 MC là Phương Mai, Quỳnh Nga, Hoa hậu Costa Rica 2014 Karina Ramos đều chỉ công bố top 19 thí sinh đẹp nhất.

ket-qua-chung-ket-miss-charm-2023-41-1676560788425632116836

Hành động này của 3 nữ MC khiến người xem bất mãn. Phải tới phần giao lưu với ban giám khảo, MC Phương Mai mới đọc tên, công bố thêm thí sinh Thanh Thanh Huyền - Đại diện Việt Nam lọt Top 20. Trước đó, MC Quỳnh Nga nhiều lần nói "top 21" nhưng trên thực tế, sân khấu chỉ có 20 thí sinh gây cảm giác hoang mang cho khán giả theo dõi chương trình.

miss-charm

Sau khi nhận về nhiều chỉ trích vì làm việc thiếu chuyên nghiệp của MC, Phương Mai đã lên tiếng cho biết 3 người dẫn chương trình chỉ làm đúng theo yêu cầu àm ban tổ chức đưa ra và làm chuẩn chỉnh theo kịch bản. Vì ban tổ chức muốn tạo sự bất ngờ, kịch tính nên chỉ đưa danh sách 19 thí sinh cho 3 MC ở phần công bố Top 20.

Miss-Charm-2023-2031-1676573677

Đây chính là lý do mà 3 người đẹp chỉ có thể công bố 19 thí sinh trong Top 20. MC Phương Mai tiết lộ thêm, ban tổ chức muốn dành sự bất ngờ cho khán giả Việt Nam nên mới để MC Phương Mai công bố Thanh Thanh Huyền ở phần giao lưu với ban giám khảo.

Ngoài ra, MC Phương Mai còn thẳng thắn chia sẻ rằng: “Để dẫn dắt chung kết Miss Charm hoàn toàn bằng tiếng Anh, tôi và Quỳnh Nga, hoa hậu Costa Rica đã có hai buổi tổng duyệt với các thí sinh trước đêm thi chính thức. Kịch bản được ban tổ chức cập nhật liên tục. Thậm chí, ngay trong đêm thi, bất cứ thay đổi gì đều được thông báo để MC nắm được và ứng biến trên sân khấu. Vì thế, tôi chỉ làm theo đúng nhiệm vụ được giao”.

TON_2809

Từ chia sẻ của MC Phương Mai, khán giả càng có phần thấy không thoải mái nhiều hơn với khâu tổ chức thiếu chuyên nghiệp của Miss Charm 2023. Chỉ vì muốn tạo bất ngờ cho người xem nhưng lại để xảy ra nhiều tranh cãi khiến chương trình trở nên "nhạt nhòa, khó hiểu".