Giải Trí

Tiểu sử Trần Đức Bo - Hiện tượng thị phi nhất mạng xã hội Việt

Quỳnh Anh - 03/03/2023 10:39 GMT+7

Trần Đức Bo là một trong số hiếm những hiện tượng mạng nổi lên và duy trì tên tuổi dựa trên thị phi.

1. Trần Đức Bo là ai?

Nếu thường xuyên sử dụng mạng xã hội thì chắc hẳn cái tên Trần Đức Bo cũng không còn xa lạ gì với bạn. Tuy nhiên dù thế vẫn có nhiều người mới chỉ nghe danh chứ chưa biết tường tận về cậu bạn này. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi Trần Đức Bo là ai.

Hình ảnh thường thấy của Trần Đức Bo đăng tải trên mạng xã hội.
Hình ảnh thường thấy của Trần Đức Bo đăng tải trên mạng xã hội.

Thực chất Trần Đức Bo là một hiện tượng mạng được xem là hiện tượng đầy thị vi. Bởi mỗi lần anh chàng này xuất hiện là cư dân mạng lại xuất hiện một luồng tranh cãi mới. Những màn giả gái kỳ cục cùng những trò đùa có phần "lố" đã khiến cho hình ảnh của Trần Đức Bo không nhận được thiện cảm của mọi người. Đặc biệt tên tuổi anh chàng này trôi nổi khắp newfeed của mọi người nhất ở thời điểm Trần Đức Bo tung clip ưỡn ẹo nhạy cảm kêu "mèo méo meo mèo meo". Video này thu hút hàng ngàn lượt xem và tới thời điểm hiện tại nó vẫn được mọi người nhắc tới hoặc dùng trong nhiều clip dùng để mỉa mai hoặc troll ai đó.

So sánh hình ảnh Trần Đức Bo tự đăng và hình trên sóng truyền hình.
So sánh hình ảnh Trần Đức Bo tự đăng và hình trên sóng truyền hình.

Dù luôn là đề tài bàn tán của cư dân mạng và được gọi với cái tên "thảm họa Tik Tok" thế nhưng không thể phủ nhận được cái tên Trần Đức Bo đã "chiếm sóng" các nền tảng mạng xã hội suốt một thời gian dài.

>>> Xem thêm: Trần Đức Bo lên tiếng thừa nhận chuyện qua lại với chồng sắp cưới của người khác

Ngoài ra trong các clip của anh chàng luôn có một điểm chung đó là trang điểm rất đậm, thậm chí có phần lố lăng làm gương mặt trông "cứng" và "giả". Cũng chính bởi vì thế mà mỗi lần xuất hiện, Trần Đức Bo lại khiến mọi người phải chăm chú xem lần này "trò lố" tiếp theo mà anh chàng làm sẽ là gì.

Trần Đức Bo gây sốc ở mỗi lần xuất hiện.
Trần Đức Bo gây sốc ở mỗi lần xuất hiện.

Trong một số lùm xùm nổi bật của anh chàng đầy thị phi này thì việc tự nhận bản thân giống với V (BTS) - Idol của hàng ngàn bạn trẻ đã mang về cho Trần Đức Bo không ít "gạch đá". Đây cũng là lý do tại sao trên nhiều video mà Đức Bo đăng tải, phần bình luận bên dưới đa phần đều rất khiếm nhã.

2. Tiểu sử Trần Đức Bo

2.1. Sơ yếu lý lịch

  • Tên thật: Trần Phi Đức
  • Năm sinh: 13/10/1999 
  • Cung hoàng đạo: Thiên Bình
  • Chiều cao: 1m80
  • Quê quán: Đà Nẵng
  • Làm việc: Tp. Hồ Chí Minh
  • Nghề nghiệp: KOL, Tiktoker, booking bar.
  • Instagram: tranducbonlqda
  • Tiktok : Tranducbodethuongquadia

 2.2. Một số chương trình mà Trần Đức Bo từng tham gia

  • Người Bí Ẩn
  • Ca sĩ bí ẩn
  • Cho phép được yêu
  • Come out
  • Hẹn ngay đi
  • Đại chiến kén rể

3. Sự nghiệp của Trần Đức Bo

3.1. Thánh giả gái đầy thị phi

Năm 2017, Trần Đức Bo bỗng dưng nổi tiếng và trở thành hiện tượng mạng đầy thị phi khi tự nhận bản thân là bản sao của chàng idol điển trai: V (BTS). Anh chàng khiến cho cư dân mạng phải "há hốc mồm" khi mỗi lần xuất hiện đều trang điểm theo xu hướng ulzzang (Hàn Quốc) và giả gái kiểu phản cảm lố lăng. Việc trang điểm quá đậm, quá trắng, tạo nét quá  cứng đã khiến cho Trần Đức Bo được cư dân mạng miêu tả như những con búp bê bị hỏng.

Trần Đức Bo giả gái.
Trần Đức Bo giả gái.

Trong khoảng vài năm trở lại đây tên tuổi của anh chàng càng được mọi người chú ý khi mà Trần Đức Bo lấn sang cả nhiều nền tảng mạng xã hội khác như Instagram, Tik Tok. Tuy nhiên sự xuất hiện của Trần Đức Bo lại không mang tới những lợi ích tích cực, ngược lại sự nổi tiếng đầy thị phi của anh khiến cho mọi người dần cảm thấy ngán ngẩm. Một số cá nhân hùa theo sự lố lăng của Trần Đức Bo để cười cợt và mỉa mai.

3.2. Người tạo ra những câu nói độc quyền gây bão Mạng xã hội

Trần Đức Bo còn là chủ nhân của câu nói "Mèo méo meo mèo meo". Câu nói này đã từng làm mưa làm gió trên khắp các trang mạng xã hội và được ghép vào nhiều clip hài hước hay troll một ai đó. Tiếp đấy anh chàng đã ra liên tục những câu nói "bản quyền" và được giởi trẻ lan truyền rộng rãi như: "Con mèo ngu ngốc, đáng yêu, ngọt ngào, cute phô mai que", "Các vợ ơi anh là Bo, chồng của các em đây", "Hi các vợ yêu của chồng",... Cũng chính vì thế mà dù bị gắn mác là "thảm họa" thế nhưng cái tên Trần Đức Bo vẫn luôn được mọi người nhắc tới rất nhiều.

Chủ nhân của loạt câu nói gây sốc.
Chủ nhân của loạt câu nói gây sốc.

Không chỉ thể hiện qua các clip tự quay mà anh chàng còn có lần gây sốc khi diện đồ bơi hở bạo và tạo dáng lăn lê bò lết tại... thùng rác. Ngoài ra chàng trai sinh năm 99 này cũng không ngại diện trang phục này ngoài đường phố. Hình ảnh giả xác chết ngoài đường của anh còn gây bão vì nó quá phản cảm và gây buồn cười cho mọi người.

Thế nhưng những trò lố lăng mà Trần Đức Bo bày ra cũng đã khiến cho anh bị mất tài khoản cá nhân khá nhiều lần. Đặc biệt ở những lần anh khoe thân phản cảm, các tài khoản chỉ 1 lúc sau khi đăng tải đã lập tức "bay màu" không quay lại.

Tai tiếng thế nhưng độ phủ sóng của Trần Đức Bo rất cao.
Tai tiếng thế nhưng độ phủ sóng của Trần Đức Bo rất cao.

Việc nổi tiếng từ thị phi đã khiến cho Trần Đức Bo gây chú ý khi anh ra ngoài. Nhiều lần cư dân mạng đã bắt gặp rồi chụp lại ảnh của anh chàng khi anh đi mua sắm, đi ăn, đi chơi,... Mỗi một lần như vậy, netizen lại bắt đầu bàn tán về trang phục, make-up của anh.

Đương nhiên với người bình thường thì sẽ khá khó chịu khi cuộc sống cá nhân có nhiều người vây quanh và săm soi mình tới vậy. Tuy nhiên theo Trần Đức Bo, anh cho rằng việc bản thân thành công sẽ là cách chứng minh tốt nhất về con người thực sự của anh. Như vậy những lời bàn tán hay lời đồn xung quanh mới không xuất hiện nữa. Anh chàng mong muốn trong tương lai có thể đi theo nghiệp diễn viên, người mẫu hoặc là ca hát.

>>> Xem thêm: Trần Đức Bo công khai hủy kết bạn với fan nữ do "quá yêu bạn gái mới"

3.3. Theo đuổi nghiệp diễn viên

Như mong đợi, cư dân mạng đã bắt gặp được thánh làm lố Trần Đức Bo góp mặt trong nhiều bộ phim Việt ăn khách như Hồn papa da con gái, Thất Sơn Tâm Linh,... Dù chỉ là những vai phụ mờ nhạt nhưng cũng có thể phần nào đáp ứng được mong muốn về định hướng tương lai của anh chàng. Ngoài đời, Trần Đức Bo còn làm công việc booking bar, theo anh chàng chia sẻ thì công việc này có thể giúp anh kiếm được 100-200 triệu đồng.

Trần Đức Bo lấn sang lĩnh vực phim ảnh
Trần Đức Bo lấn sang lĩnh vực phim ảnh

Mặc cho mọi lời đàm tiếu xung quanh, Trần Đức Bo vẫn tích cực làm những điều mình thích. Anh vô tư tham gia các chương trình truyền hình và thể hiện cá tính riêng. Anh đã từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam năm 2022. Gần đây nhất là anh có tham gia một khóa học diễn xuất, nhiều người cho rằng đây chính là bước đệm đầu tiên của anh chàng trên con đường trở thành diễn viên chuyên nghiệp.

4. Đời tư của Trần Đức Bo

4.1. Mối tình của Trần Đức Bo

Giữa năm 2012, Trần Đức Bo đã có bài chia sẻ trên trang cá nhân rằng anh bị người yêu cũ quấy rối. Đặc biệt người yêu cũ của anh đã hăm họa nếu Trần Đức Bo không chịu phục tùng sẽ tung ra những clip nóng. Được biết anh chàng đã tìm hiểu và sống chung cùng bạn trai từ vài năm trước. Tuy nhiên do có nhiều mâu thuẫn nên cả hai quyết định chia tay. Dù là vậy sau đó người yêu cũ vẫn liên tục làm phiền và ép buộc Trần Đức Bo phải nghe theo mình.

Trần Đức Bo tố người yêu cũ quấy phá.
Trần Đức Bo tố người yêu cũ quấy phá.

Tới cuối năm 2021, Trần Đức Bo lại bất ngờ tung ảnh tình tứ cùng một cô gái xinh đẹp với lời tuyên bố: "Gu con gái tui thích nè, haha. Cao, trắng, hiền, người miền Tây, đã vậy còn thơm nữa chứ". Việc này đã khiến cho cư dân mạng vô cùng kinh ngạc. theo đó cô gái này có tên Mai Quỳnh Thơ, cô là một DJ có tiếng đến từ Cần Thơ.

4.2. Tự nhận giống với những idol Hàn Quốc nổi tiếng

Trước đây Trần Đức Bo đã từng gây sốc khi tự nhận bản thân có nhan sắc giống với jennie (BlackPink), V (BTS) Lee Dae Hwi (cựu thành viên nhóm nhạc Wanna One). Những lần "tự xưng" này đã khiến cho Trần Đức Bo nhận về không ít gạch đá. Cư dân mạng có nhiều thành phần vào tài khoản cá nhân của anh chàng để lại nhiều lời chửi bới không hay vì cho rằng Trần Đức Bo đã xúc phạm tới thần tượng của họ.

Anh nhiều lần tự nhận giống idol Hàn Quốc.
Anh nhiều lần tự nhận giống idol Hàn Quốc.

4.3. Giống với Hiền Hồ

Lần này, Trần Đức Bo lại được đích thân cư dân mạng công nhận giống với khuôn mặt của nàng ca sĩ Hiền Hồ. Bởi anh chàng này cùng Hiền Hồ có cùng kiểu tóc tém mái ngang. Thậm chí sau khi trang điểm, những đường nét trên gương mặt Trần Đức Bo và Hiền Hồ có những điểm tương tự. Cư dân mạng còn đặt cho hai người biệt danh là chị em sinh đôi. Sau đó nàng ca sĩ đã biết được điều này và cô cũng tỏ thái độ bức tức về việc bị ví von như vậy.

Cư dân mạng ghép hình Hiền Hồ và Trần Đức Bo
Cư dân mạng ghép hình Hiền Hồ và Trần Đức Bo

4.4. Tranh cãi về giới tính thật

Qua nhiều lần công khai người yêu, khán giả đã vô cùng tò mò về giới tính thực sự của Trần Đức Bo. Trong một lần tham gia chương trình thuộc cộng đồng LGBT, Trần Đức Bo đã khiến mọi người bất ngờ khi khẳng định là anh vừa thích được con gái và vừa thích được con trai. Thế nhưng trong một lần phỏng vấn khác, Trần Đức Bo lại cho biết bản thân là kiểu người truyền thống và anh muốn sau này có thể lấy một cô gái về làm vợ.

Trần Đức Bo từng đăng ảnh công khai bạn gái.
Trần Đức Bo từng đăng ảnh công khai bạn gái.