Mẹo

Để miếng bọt biển thấm đầy nước vào tủ lạnh, chủ nhà bất ngờ khi thấy tiền điện giảm mạnh, đồ ăn thì tươi ngon đến cả tuần

Thúy Vũ - 27/07/2022 17:26 GMT+7

Muốn tiết kiệm điện và giữ đồ ăn tươi lâu hơn, bạn nhất định nên thử cách này.

Ít ai biết rằng, miếng bọt biển dùng để rửa bát hàng ngày lại có công dụng tuyệt vời giúp bạn giữ đồ ăn trong tủ lạnh được tươi lâu hơn, ít tiêu tốn điện năng và khử mùi hôi hiệu quả.

Cách làm như sau:

Đầu tiên, bạn chỉ cần để miếng bọt biển thấm đầy nước. Sau đó, cho miếng bọt biển đó vào túi nilong và để trong ngăn mát tủ lạnh.

Công dụng:

Giữ đồ ăn tươi ngon lâu hơn

Rau củ để lâu trong tủ lạnh sẽ bị hấp thụ nhiều độ ẩm, từ đó mất đi hương vị tươi mới. Miếng bọt biển đã được thấm nước đặt vào tủ lạnh sẽ giúp tăng độ ẩm trong tủ. Việc bạn cần làm là chỉ cần bỏ hết rau củ ra ngoài trước khi bỏ miếng bọt biển vào tủ lạnh, sau đó xếp lại vào chỗ cũ. Nếu bạn muốn bảo quản thực phẩm được tươi lâu hơn khi đã bỏ ra ngoài tủ lạnh, bạn cũng có thể sử dụng miếng bọt biển đã được thấm nước đặt trong ngăn đá ít nhất 1 đêm bỏ chung với túi thực phẩm đó, vậy là mọi chuyện đã được giải quyết. 

meo hay

Tiết kiệm điện

Khi đặt miếng bọt biển trong tủ lạnh, nó sẽ giúp giữ nhiệt độ, làm mát dù tủ lạnh bị mở ra đóng vào nhiều lần. Từ đó, tủ lạnh sẽ ít tiêu tốn năng lượng hơn. 

Khử mùi hôi

mieng bot bien

Để khử mùi hôi, bạn có thể dùng thêm giấm trắng đổ lên miếng bọt biển, sau đó cho trực tiếp vào tủ lạnh.giấm trắng có tính axit nên có thể trung hòa các hợp chất gây mùi có tính kiềm. Ngoài ra, những khe hở trên miếng cọ bọt biển cũng có thể hút mùi, từ đó giúp giảm mùi hôi hiệu quả cho tủ lạnh sử dụng lâu ngày.

Ngoài ra, miếng bọt biển cũng cực kỳ hữu ích trong việc trồng cây, đó là giữ nước cực tốt. Đặt một miếng bọt biển dưới đáy chậu cây để khi tưới cây nó sẽ hút tất cả những hạt nước dư thừa và giữ cho cây không bao giờ thiếu nước.