Mẹo

Mẹo mua hàng trên Shopee chất lượng và rẻ nhất

Linh An - 08/03/2022 14:50 GMT+7

Shopee là một trong những sàn thương mại điện tử đang lớn mạnh nhất nhì trong thị trường Việt Nam, nhưng không đồng nghĩa rằng tất cả những sản phẩm được bán trên Shopee là hàng chất lượng cao. Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn những mẹo mua hàng trên Shopee chất lượng và rẻ nhất.

Mẹo mua hàng trên Shopee đơn giản nhất

1. Cách nhận biết những shop uy tín trên Shopee

Ở trên bất kỳ thị trường nào cũng có những người bán hàng không tuân thủ những quy định và không coi trọng uy tín, bán những sản phẩm kém chất lượng ra thị trường, trên Shopee cũng vậy. Bài viết này mách cho bạn một kinh nghiệm mua hàng trên Shopee để giúp bạn chọn mua được những sản phẩm chất lượng với giá rẻ nhất nhé!

Bên bán

Bên bán trên Shopee có 2 loại chính:

Một là Shopee Mall: Đây là những nhà cung cấp doanh nghiệp, có độ uy tín cao và được Shopee kiểm tra và cam kết đây là những sản phẩm chính hàng 100%, người mua được miễn phí hoàn toàn phí đổi trả và vận chuyển. Shopee tuy vẫn là một doanh nghiệp còn mới nhưng cũng đang có những Mall rất uy tín và lớn như Samsung, Oppo, P&G, Unilever, Za, Biti's, Huggies,..

meo-mua-hang-tren-shopee
Những Shopee Mall trên shopee 

Vậy nên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm với những Shopee Mall về chất lượng và giá cả, thoải mái mua sắm mà không sợ bị mua đắt hay lo mua phải hàng fake.

Ngoài ra, còn có những người bản nhỏ lẻ khác, tạm gọi là những shop. Đây là những cá nhân đăng bài, úp hình sản phẩm lên để bán. Khi mua chúng ta cũng cần chú ý hơn một chút đối với những nhà cung cấp dạng này. Với những nhà cung cấp nhỏ lẻ như thế này, Shopee sẽ không kiểm duyệt quá gắt. Vậy nên độ uy tín và chất lượng của sản phẩm sẽ không được đảm bảo tốt như những Mall. Khi mua hàng trên những shop lẻ như vậy chúng ta cần chú ý tới phản hồi của khách hàng và một số thông số khác của shop được Shopee đo lường.

meo-mua-hang-tren-shopee
Shop yêu thích

Ngoài ra cũng có một loại cửa hàng nữa, đó là shop “yêu thích” đây là những cửa hàng được đánh dấu có tích cam yêu thích trên sản phẩm, chúng ta cũng có thể yêu tâm về chất lượng sản phẩm của những shop này.

Những mẹo đánh giá sản phẩm/shop:

Trên một thị trường “trăm người bán, vạn người mua” nếu không quen sẽ bị mua phải những sản phẩm kém chất lượng hoặc không vừa ý, đây là một số cách để đánh giá shop có chất lượng hay không để chúng t ra quyết định mua hàng nhé.

meo-mua-hang-tren-shopee
Trước khi mua hàng nên xem những phản hồi của những người mua trước

Đánh giá: Chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy phần đánh giá sản phẩm hay phần bình luận ở phía dưới bài đăng, thường thì sẽ có rất nhiều những phản hồi (tiêu cực, tích cực) khác nhau trên cũng một bài đăng.

Hãy đọc những phản hồi từ thấp trước rồi mới đến cao (từ 1 sao đến 5 sao) để có thể thấy được những nhược điểm của sản phẩm nói riêng và của shop đó nói chung, nếu những phản hồi đó mang quan điểm cá nhân hoặc những lỗi không phải do bên Shop thì nên bỏ qua (giao hàng lâu, Không hỗ trợ thời gian khi giao hàng….) rồi đọc những phản hồi 5 sao xem những người mua rồi có nhận xét, đánh giá gì không để có thể đưa ra quyết định mua.

2. Những cách mua được đồ “ngon-bổ-rẻ” trên Shopee

Theo mặt bằng chung thì những sản phẩm được đăng bán trên Shopee có giá thành tương đối rẻ. Hơn nữa trên Shopee còn có rất, rất nhiều những chương trình ưu đãi giảm giá có khác hàng. Chúng ta có thể tha hồ mua sắm mà không lo về giá.

Săn sale khung giờ vàng

Thường thì trên Shopee có khung giờ vàng vào mỗi ngày là lúc 10 giờ, 13 giờ, 14 giờ, 20 giờ để bán các sản phẩm đồng giá trong cùng một ngành hàng với mức giá khá “ngon” chỉ với 2 nghìn mà thôi.

Một số lưu ý để săn sale khung giờ vàng nhanh hơn: Vào những giờ này những sản phẩm được bán đặc biệt là một số đồ “ngon” sẽ hết rất nhanh nếu không nhanh tay sẽ không còn cơ hội. Để mua sắm nhanh hơn chúng ta nên theo dõi cửa hàng và cài bộ lọc từ giá thấp để cao, để khi tới giờ là chỉ việt “F5” là có thể mua sắm những đồ mình thích nhanh hơn mà không sợ hết.

meo-mua-hang-tren-shopee
Săn sale khung giờ vàng trên Shopee

Săn flash sale:

Shopee mỗi khi flash sale chỉ kéo dài 2 giờ trong đó có tất cả những sản phẩm từ đủ các ngành hàng khác nhau được lọc và bán với giá tốt nhất. Đối với flash sale với những sản phẩm “giá hủy diệt” chúng ta chỉ có thể mua 1 sản phẩm và với những sản phẩm khác thì có thể mua 3 sản phẩm.

meo-mua-hang-tren-shopee
 Săn flash sale trên Shopee

Những sản phẩm có logo rẻ vô địch

Với những sản phẩm có dán logo rẻ vô địch thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm là không có bất kì đâu có sản phẩm tương tự với giá rẻ hơn đâu.

meo-mua-hang-tren-shopee
Săn những sản phẩm có logo rẻ vô địch

Trên đây là một số mẹo mua hàng trên Shopee, bạn có thể lưu lại và áp dụng ngay nhé. Với những mẹo mua hàng trên Shopee này, bạn chắc chắn sẽ săn được nhiều món hàng với giá hời đấy nhé!

>> Cách mua hàng trên Taobao: Bạn đã biết cách thực hiện chưa?

>> Hướng dẫn cách mua hàng trên Alibaba từ A đến Z nhanh gọn và tiện lợi