Đời Sống

Không chỉ mèo, đến cây sồi nước Nga cũng phải chịu lệnh cấm vận

An Nhiên - 04/03/2022 20:03 GMT+7

Nước Nga đang phải hứng chịu khá nhiều lệnh cấm vận kỳ lạ, từ hàng không, loài mèo... đến cả một cây sồi cũng bị ảnh hưởng.

Kể từ khi Nga tuyên chiến Ukraine, nước này đã phải hứng chịu loạt cấm vận ở nhiều lĩnh vực, từ hàng không, bóng đá... đến cả cuộc thi sắc đẹp.  Tuy nhiên, không chỉ đánh vào kinh tế hay hoạt động thể thao, giải trí, Nga còn bị cấm ở lĩnh vực cây cảnh. 

Theo đó, kênh truyền hình RT của Nga cho biết Hiệp hội chơi cây Châu Âu đã chính thức cấm "Cây sồi Turgenev" tham dự hội thi cây của năm (European Tree of the Year).

Đây là cây sồi có tuổi đời 198 tuổi, được đặt tên theo đại văn hào người Nga Turgenev. Ông cũng là người gieo hạt giống đầu tiên để sau gần 198 năm, cây sồi đã cao hơn 30 mét.

Cây sồi Turgenev từng chiến thắng ở một cuộc bình chọn online tại Nga để tham gia giải vô địch Cây đẹp Châu Âu 2022. Tuy nhiên, rất tiếc là lệnh cấm tham dự hội cây của năm có hiệu lực ngay tức thì nên cây sồi Turgene không thể tranh tài tại đây.

cay-soi-nga
Cây sồi gần 200 năm tuổi của nước Nga.

Trước đó vào ngày 1/3, Liên đoàn quốc tế những người yêu mèo (Fife) đã áp dụng lệnh trừng phạt lên mèo Nga vì những diễn biến leo thang tại Ukraine. Hiệp hội kêu gọi các quốc gia thành viên không nhập khẩu và nuôi giống mèo nội địa đến từ Nga. Đồng thời, họ cũng hy vọng các quốc gia ngừng tư cách tham gia các hoạt động tranh tài của giống mèo Nga. 

Ngoài ra, Tổng thống Vladimir Putin cũng bị tước đai đen cửu đẳng (đẳng thứ 9) môn Taekwondo. Ông từng được Chủ tịch Liênđoàn Taekwondo Thế giới Choue Chung-won trao đai đen và giấy chứng nhận cửu đẳng cho bộ môn võ thuật này. Tuy nhiên, sau mâu thuẫn nghiêm trọng giữa Nga và Ukraine, Liên đoàn Taekwondo Quốc tế đã quyết định tước đai đen danh dự của Tổng thống Putin.

apple-2
Tổng thống Putin từng được trao đai đen cửu đẳng môn Taekwondo.