Mẹo

Mách bạn nữ cách triệt ria mép mất vĩnh viễn, an toàn, không gây đau đớn tại nhà

Lê Hồng - 09/08/2022 16:50 GMT+7

Triệt ria mép tại nhà an toàn, hiệu quả đang được rất nhiều người quan tâm. Đối với chúng ta, nhất là chị em phụ nữ, ria mép luôn được xem là nỗi ám ảnh không hề nhỏ trong các vấn đề sinh hoạt hàng ngày. Đừng lo lắng, vì hôm nay SaoDaily sẽ mách bạn một vài mẹo để đánh bay ria mép nhanh chóng, hiệu quả ngay tại nhà nhé!

Nguyên nhân con gái có ria mép

Ngoài nguyên nhân do di truyền (thừa hưởng từ bố mẹ) còn có một số nguyên nhân khác như mất cân bằng hormone trong cơ thể (do nồng độ nội tiết tố nam testoteron trong máu tăng), do u lành tính hoặc ác tính, các bệnh nội tiết (cusing, tuyến giáp…), do tác dụng phụ của thuốc mà phần lớn là do thành phần corticoide trong thuốc…

Nhiều người khi thấy ria mép xuất hiện dùng dao lam, dao cạo râu để loại bỏ những sợi lông không đúng cách. Điều này đã vô tình tác động tới các nang lông khiến chúng hoạt động mạnh mẽ ria mọc nhiều rậm và đen hơn.

Có nhiều nguyên nhân khiến con gái có ria mép
Có nhiều nguyên nhân khiến con gái có ria mép

Triệt ria mép có ảnh hưởng gì không?

Vùng ria mép rậm rạp như đàn ông sẽ khiến phụ nữ chẳng dám tiếp xúc gần với người đối diện. Những sợi lông vùng này đương nhiên cũng làm giảm độ trắng mịn cho làn da. Khi thoa kem dưỡng hoặc trang điểm, những sợi lông cũng ngăn cản sự tiếp xúc của mỹ phẩm với da.

Theo Ranella Hirsh, một giáo sư lâm sàng về da liễu tại Đại học Y Boston, việc  triệt  ria mép là vấn đề bình thường cũng như việc tẩy da chết, cải thiện làn da cũng như tạo nên sự đàn hồi cho da mặt. Đồng thời, không chỉ loại bỏ vùng lông “khó chịu” mà còn làm giảm tốc độ mọc có thể dẫn đến triệt lông vĩnh viễn.

co-nen-cao-ria-mep-o-tuoi-day-thi-2

Mách các bạn nữ cách triệt ria mép triệt để, an toàn tại nhà

Triệt ria mép kết hợp đường và chanh

Việc triệt ria mép bằng đường khá phổ biến mà không hề gây ra cảm giác đau đớn, đồng thời còn ngăn sự phát triển quay trở lại của chúng. Để thực hiện được phương pháp này chúng ta cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: Đường cát trắng 2 thìa canh; Nước cốt chanh tươi; Giấy ăn; Tăm bông.

Việc triệt ria mép bằng đường khá phổ biến mà không hề gây ra cảm giác đau đớn
Việc triệt ria mép bằng đường khá phổ biến mà không hề gây ra cảm giác đau đớn

Chúng ta tiến hành triệt ria mép như sau:

Bước 1: Đun nóng đường trong chảo khoảng 1 phút, sau đó thêm nước cốt chanh vào khuấy đều cho đến khi hỗn hợp đặc sệt.

Bước 2: Sau khi hỗn hợp nguôi, dùng tăm bông thấm hỗn hợp lên vùng ria mép.

Bước 3: Dùng giấy ăn đắp từ từ lên trên vùng vừa đắp hỗn hợp, sau đó dùng tay giật nhanh giấy ăn theo hướng từ dưới lên. Lưu ý động tác giật phải thật dứt khoát để có thể loại bỏ sạch phần ria mép một cách triệt để.

38410-1-6

Triệt ria mép mép bằng cà chua và chanh tươi

Cà chua không chỉ được dùng để chế biến thành các món ăn mà còn có thể tác động tới gốc nang lông, phá vỡ cấu trúc hình thành mầm nhú giúp tẩy lông mép hiệu quả. Bởi trong quả cà chua có chứa nhiều dưỡng chất quan trong tốt cho da vitamin A, C, chất chống oxy hóa,…

Phương pháp này không đòi hỏi yêu cầu cao, việc bạn cần làm chỉ là nghiền cà chua lấy nước, sau đó thoa phần nước lên vùng râu mép, rửa lại mép với nước lạnh và thoa thêm kem dưỡng ẩm đều đặn mỗi tuần 3 lần. Sau 1-2 tháng bạn sẽ cảm nhận được kết quả mang lại.

Nguyên liệu diêu rẻ và dễ tìm kiếm
Nguyên liệu diêu rẻ và dễ tìm kiếm

Triệt ria mép bằng lòng trắng trứng

Triệt ria mép bằng lòng trắng trứng gà được đánh giá là được nhiều người sử dụng nhất. Viatamin A, chất oxy hóa có trong lòng trắng trứng trở thành nguyên liệu đắc lực để làm yếu đi các nang lông và giúp chị em dễ dàng loại bỏ đám lông đáng ghét này hơn. 

Hãy kết hợp lòng trắng trứng và bột ngô cùng một ít đường trắng để tăng độ hiệu nghiệm của phương pháp này. Cách thực hiện như sau:

Bạn chỉ cần trộn đều 1 lòng trắng trứng với bột ngô và đường tỷ lệ 1:1 để co ra hỗn hợp đặc sệt, sau đó thoa đều lên vùng da trên môi. Sau 30 phút, bạn có thể rửa sạch mặt với nước mát. Kiên trì thực hiện khoảng 2 lần mỗi tuần và trong vòng 1 tháng là bạn đã có thể cảm nhận được tình trạng râu ria mép giảm đáng kể đấy.

Hãy kết hợp lòng trắng trứng và bột ngô cùng một ít đường
Hãy kết hợp lòng trắng trứng và bột ngô cùng một ít đường

Triệt ria mép bằng kem đánh răng

Triệt ria mép bằng kem đánh răng là một trong những cách loại bỏ ria mép tại nhà được rất nhiều người áp dụng. Phương pháp này rất tiện lợi và đem lại hiệu quả nhanh chóng, không chỉ loại bỏ lông mặt mà nó còn chăm sóc da, trị mụn, và làm đều màu da ở vùng lông được triệt.

Sau khi triệt ria mép bằng kem đánh răng xong thì các bạn nên dưỡng ẩm cho da ngay bằng những nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên như dầu dừa, tinh dầu hoa hồng, hoa oải hương,… có tác dụng phục hồi và và se khít lỗ chân lông, hạn chế sự phát triển trở lại của sợi lông.

Sau khi triệt ria mép bằng kem đánh răng xong thì các bạn nên dưỡng ẩm cho da ngay
Sau khi triệt ria mép bằng kem đánh răng xong thì các bạn nên dưỡng ẩm cho da ngay

Triệt ria mép bằng mỡ chăn

Các thành phần trong mỡ trăn giúp ức chế sự phát triển của nang lông, làm thu nhỏ lỗ chân lông và hạn chế sự mọc lại của lông khá hiệu quả. Cách thực hiện: Làm sạch vùng có ria mép để da thông thoáng hơn. Hâm nóng lượng mỡ trăn vừa đủ, để nguội bớt rồi thoa mỡ trăn trực tiếp lên da. Kết hợp massage nhẹ nhàng để trên da khoảng 2 tiếng rồi làm sạch da. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước ấm rồi thoa kem dưỡng ẩm để chăm sóc da hoàn thiện hơn.

Các thành phần trong mỡ trăn giúp ức chế sự phát triển của nang lông
Các thành phần trong mỡ trăn giúp ức chế sự phát triển của nang lông

Triệt ria mép tại nhà giúp bạn vừa tiết kiệm được thời gian, tiền bạc nhưng vẫn mang lại hiểu quả cao. Còn băn khoăn gì nữa mà các bạn không thử ngay những cách triệt ria mép mà chúng tôi đã gợi ý.