Làm đẹp

Gợi ý cách cắt tóc mái bay tại nhà đẹp chuẩn Hàn Quốc mà bạn không nên bỏ lỡ

Lê Hồng - 01/08/2022 09:03 GMT+7

Cắt tóc mái bay là một trong những kiểu tóc được các bạn gái yêu thích và ưa chuộng nhất trong những năm gần đây. Kiểu tóc này phù hợp với hầu hết các khuôn mặt, giúp chúng ta trở nên trẻ trung, sành điều và che đi nhiều khuyết điểm trên khuôn mặt. Trong bài viết dưới đây, Saodaily sẽ gợi ý cho các bạn cách cắt tóc mái bay đẹp tại nhà nhé!

Tóc mái bay là gì?

Tóc mái bay là kiểu tóc du nhập từ Hàn quốc với đặc điểm là kiểu tóc mái buông lơi tự nhiên. Kiểu tóc này đặc trưng với phần tóc mái được chẻ ngôi đồng thời có độ xoăn nhẹ. Các nàng có thể chọn chẻ ngôi giữa, 7/3 hay 6/4 tùy theo khuôn mặt và sở thích. Những kiểu tóc mái bay có thể biến tấu thành nhiều phong cách khác nhau và che khuyết điểm trên gương mặt cực kỳ tốt, góp phần thăng hạng nhan sắc và thần thái hiệu quả.

day-la-kieu-toc-mai-buong-loi-tu-nhien
Đây là kiểu tóc mái buông lơi tự nhiên

Tóc mái bay được yêu thích bởi vẻ đẹp tự nhiên hòa trộn cùng phần tóc hai bên. Độ dài mái ngang gò má mang đến hiệu quả làm mặt thon gọn, Vline hơn. Cùng với đó, kiểu mái này cũng được đánh giá đẹp một cách sang trọng, đậm chất nữ tính. Dù bạn đang sở hữu khuôn mặt nào hay bất cứ phong cách nào đi chăng nữa thì mái bay vẫn là một sự lựa chọn hoàn hảo cho một vẻ ngoài xinh đẹp. 

Cắt tóc mái bay giúp các cô nàng trẻ trung, sành điều và che đi nhiều khuyết điểm trên khuôn mặt
Cắt tóc mái bay giúp các cô nàng trẻ trung, sành điều và che đi nhiều khuyết điểm trên khuôn mặt

Những kiểu tóc mái bay đẹp nhất hiện nay

Tóc dài gợn sóng bay

Tóc dài được uốn xoăn nhẹ tạo thành các nếp gợn sóng. Và phần mái được tạo kiểu máy bay kết hợp cùng làm nên một tổng thể thống nhất. Với kiểu tóc này các nàng sẽ trở nên xinh đẹp và đẹp một cách sang chảnh. Dù là các bạn trẻ tuổi đôi mươi hay các quý cô trung niên đều rất phù hợp với kiểu tóc này.

Hình ảnh về tóc mái bay dài lượn sóng
Hình ảnh về tóc mái bay dài lượn sóng

Tóc mái bay ngắn

Tóc mái bay ngắn là một trong những kiểu tóc làm mưa làm gió trên thị trường. Kiểu tóc này được đánh giá phù hợp với mọi gương mặt từ tròn dài đến vuông góc cạnh giúp tôn lên vẻ đẹp sang trọng và hiện đại. Chúng thích hợp với nhiều hoàn cảnh và kiểu khuôn mặt khác nhau. Theo đó, để cắt kiểu này đẹp thì tóc được cắt ngắn khoảng ngang vai kết hợp uốn xoăn gợn sóng. Tóc mái được cắt ngang gò má có thể chẻ ngôi giữa hoặc chẻ 7/3 sao cho hòa cùng nếp của phần tóc uốn.

Hình ảnh về tóc mái bay ngắn
Hình ảnh về tóc mái bay ngắn

Tóc mái bay chia ngôi giữa

Tóc mái bay chia ngôi giữa mang đến cho bạn nét nữ tính và quyến rũ rất đỗi riêng biệt. Kiểu tóc này vừa phô diễn sự thanh tú của khuôn mặt nhưng vẫn khéo léo che đi những khuyết điểm không đáng có. Khi làm kiểu tóc này, bạn nên chọn tạo kiểu gì cho phần tóc mái, có thể là bấm phồng nhẹ nhàng phần chân tóc, uốn xoăn lọn to hay xoăn lọn nhỏ,…

Tóc mái bay chia ngôi giữa.
Tóc mái bay chia ngôi giữa.

Tóc mái bay kết hợp mái thưa

Một biến tấu khác của kiểu tóc mái bay là phần tóc trước để thưa và hai bên là mái bay. Kiểu mái này có thể kết hợp hoàn hảo với cả kiểu tóc ngắn và dài, cũng như nhiều màu nhuộm sáng cá tính (xám khói, nâu rêu,...) để gia tăng thêm sự cân đối hài hòa cho gương mặt. 

Tóc mái bay kết hợp với mái thưa
Tóc mái bay kết hợp với mái thưa

Tóc mái bay layer 

Kiểu tóc mái bay layer sẽ là một lựa chọn thông minh dành cho những cô nàng có khuôn mặt dài, giúp che chắn khuyết điểm trên khuôn mặt một cách khéo léo, đặc biệt là gò má cao, góc cạnh. Bạn có thể uốn nhẹ phần mái hai bên tai, tạo vẻ mềm mại, nữ tính hơn. Tuy nhiên, nếu mái tóc của bạn quá mỏng thì bạn nên chú ý điều chỉnh độ dày của tóc mái để có được diện mạo hoàn hảo nhất nhé.

Tóc mái bay layer
Tóc mái bay layer

Gợi ý cách cắt tóc mái bay đẹp chuẩn Hàn Quốc

Cắt tóc mái bay tại nhà đang được nhiều lựa chọn vì nhiều lý do không muốn đến salon tóc. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách cắt đẹp, chính xác, phù hợp với khuôn mặt của mình. Hiểu được tâm tư của các bạn nên hôm nay Saodaily sẽ gợi ý cho bạn một số cách cắt tóc mái bay như sau:

huong-dan-tu-cat-toc-mai-thua-sau-5-phut-co-ngay-kieu-toc-chuan-han-202112041459112820

Cắt tóc mái bay thưa như Suzy

Suzy gây chú ý nhờ visual chuẩn "tình đầu quốc dân". Điều này chẳng cần ai bàn cãi gì thêm nữa. Ngoài thầm ghen tị trước nhan sắc của cô nàng ra, hội chị em dễ là còn "ganh" luôn tóc mái bay thưa xinh yêu mà Suzy diện trong bộ phim mới Start Up. Để có chiếc mái thưa siêu tự nhiên, "hack tuổi", bạn cần ghim ngay vài chiêu nhỏ dưới đây nhé!

Tóc mái bay của Suzy từng
Tóc mái bay của Suzy từng "làm mưa làm gió" một thời gian

Bước 1: Nếu chưa để mái bao giờ, bạn hãy lấy một phần tóc từ trên đỉnh đầu. Nếu đã từng có tóc mái, hãy lấy phần tóc mái ấy. Sau đó, bạn rẽ phần tóc vừa chọn thành hình tam giác.

Bước 2: Chia phần tóc đã chọn thành 3 phần bằng nhau

Bước 3: Cắt ngang với phần thứ 1 là phần tóc giữa 2 mắt, canh chỉnh độ dài đến giữa mắt là vừa đủ. Bạn nên trừ hao khi muốn uốn cúp mái ko bị đu lên quá ngắn.

Bước 4: Với phần tóc thứ 2, bạn cắt với độ dài qua mũi, sau đó giữ phần tóc 1 và 2 theo độ nghiêng và cắt xéo dần về phía đuôi tóc dài hơn sao cho tóc ôm vào khuôn mặt vừa phải.

Bước 5: Tỉa nhẹ lại phần đuôi tóc giúp mái tự nhiên hơn.

Bước 6: Cuối cùng, bạn dùng lược chải xéo rồi sấy 2 bên, sau đó kết hợp với lược tròn hoặc lô cuốn tóc giúp mái cụp vào bên trong trán.

page.jpg_621646319300

Cắt tóc mái bay layer 

Với kiểu tóc mái này thì điều quan trọng nhất là bạn tỉa được layer tạo độ đuổi cho mái tóc. Ưu điểm của kiểu mái này là dễ dàng tự cắt ở nhà, chỉ cần bạn điều chỉnh độ dài phù hợp là được. Hãy thực hiện cắt tóc mái bay layer theo các bước sau:

Đây là kiểu tóc nữ đẹp phù hợp với mọi gương mặt
Đây là kiểu tóc nữ đẹp phù hợp với mọi gương mặt

Bước 1: Đầu tiên bạn lấy đúng phần tóc mái để cắt, chú ý lấy đều cả hai bên tóc mai nữa nhé.

Bước 2: Chia phần tóc mái cần cắt làm 3 phần, và cắt phần giữa đầu tiên, với lần đầu cắt bạn chỉ nên cắt ngắn đến môi hoặc đầu mũi rồi sau đó điều chỉnh dần tránh việc cắt quá tay mà tóc mái ngắn cũn cỡn.

Bước 3: Sau đó chụm hai phần tóc còn lại và cắt, chú ý cắt dài hơn phần ở giữa, bạn cắt ngắn đến ngang cằm, hoặc cao hơn chút xíu là được.

Bước 4: Cuối cùng lấy toàn bộ phần tóc mái bên trái, vắt chéo sang phải để tỉa layer vát chéo cho lọn tóc mềm mại hơn. Để tạo độ phồng cho tóc mái thì bạn cuốn lô to và dùng thêm máy sấy để giữ nếp.

huong-dan-tu-cat-toc-mai-thua-sau-5-phut-co-ngay-kieu-toc-chuan-han-202112041458316119

Cắt tóc mái bay chia ngôi giữa

Cắt tóc mái bay chia ngôi giữa là một trong những xu hướng làm đẹp được nhiều phụ nữ yêu thích. Đây là kiểu tóc phù hợp với những cô gái có khuôn mặt to, tròn vì nó dễ dàng che đi khuyết điểm một cách hoàn hảo. Để tạo nên được một bộ mái bay chia ngôi giữa chúng ta cần thực hiện như sau:

Kiểu tóc này phù hợp với cô gái mặt to tròn
Kiểu tóc này phù hợp với cô gái mặt to tròn

Bước 1: Đầu tiên, chia tóc của bạn thành một trung tâm thông thường, lấy tóc ở giữa trán sao cho nó có hình tam giác. Lưu ý rằng bạn xem xét độ dày của tóc để có được mái phù hợp.

Bước 2: Sau khi bạn có được lượng tóc phù hợp, bạn sẽ chia tóc thành hai phần. Mỗi bên có một phần và xoắn trung tâm. Tiếp theo đo chiều dài tóc đến miệng và cắt phần thừa.

Bước 3: Đối với tóc đã được tách, tiếp tục đo chiều dài cho đến khi cằm và cắt bỏ phần thừa.

Bước 4: Sử dụng hai ngón tay chiếm ưu thế trên tay để kẹp tóc và vuốt sang phía đối diện. Tiếp theo, tỉa tóc theo quy trình từ trên xuống dưới. Đây là một trong những bước quan trọng nhất để có được mái tóc quanh khuôn mặt của bạn, vì vậy hãy làm điều đó một cách khôn ngoan.

Bước 5: Cuối cùng, sau khi bạn cắt xong, để tạo kiểu tóc mượt mà hơn, hãy sử dụng máy sấy tóc kết hợp với lược tròn. Đừng quên thêm một chút ánh sáng để mái tóc đẹp hơn và thu hút ánh nhìn.

Nếu quá trình cắt tóc mái bay tại nhà có xảy ra vấn đề gì không mong muốn thì hãy đến salon tóc chuyên nghiệp để nhờ thợ chỉnh lại giúp nhé
Nếu quá trình cắt tóc mái bay tại nhà có xảy ra vấn đề gì không mong muốn thì hãy đến salon tóc chuyên nghiệp để nhờ thợ chỉnh lại giúp nhé

Qua bài viết trên, SaoDaily mong rằng không cần ra salon tóc bạn vẫn có thể chọn và tực cắt tại nhà cho mình được một kiểu mái bay phù hợp với sở thích và khuôn mặt của bạn.