Lifestyle

Gợi ý những kiểu tóc pixie phù hợp với mọi khuôn mặt, giúp nàng bắt kịp xu hướng mới nhất năm 2022

Lê Hồng - 03/08/2022 08:33 GMT+7

Kiểu tóc pixie đang trở thành xu hướng thời trang trong những năm gần đây. Đây là kiểu tóc phù hợp với mọi khuôn mặt, giúp các cô nàng trở nên mạnh mẽ, cá tính và vô cùng sành điệu khi xuống phố. Bài viết này, Saodaily sẽ gợi ý cho bạn một số kiểu tóc pixie đang hot nhất hiện nay.

Tóc pixie là gì?

Tóc pixie thực chất là kiểu tóc tém với phần mái được cách điệu theo nhiều biến tấu khác nhau. Kiểu tóc pixie mang đến cho phái đẹp diện mạo trẻ trung, năng động nhưng vẫn không kém phần quyến rũ. Dù theo phong cách năng động, tomboy hay phong cách sexy quyến rũ, tóc pixie đều có thể “cân” tốt. Đặc biệt, với những cô nàng tóc mỏng đang muốn thay đổi phong cách mà chưa biết chọn kiểu tóc nào phù hợp thì tóc pixie chính là lựa chọn tuyệt vời nhất cho bạn.

Đây kiểu tóc được rất nhiều ngôi sao nổi tiếng yêu thích, chẳng hạn như Miley Cirus, Vanessa Hudgens, Katy Perry, Victoria Beckham, Kristen Stewart… Tóc pixie là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn F5 diện mạo của bản thân.

Tóc Pixie trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn
Tóc Pixie trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn

Những lưu ý trước khi cắt tóc pixie

Tóc pixie không kén chọn khuôn mặt

Mặc dù tóc pixie thuộc kiểu tóc tém, thế nhưng gần như không hề kén mặt. Nhờ khả năng biến tấu tài tình của các chuyên gia tạo mẫu, dù bạn có gương mặt tròn, dài hay góc cạnh thì đều sẽ có kiểu tóc pixie phù hợp.

Sẵn sàng tâm lý đối diện với tạo hình mới

Do tóc pixie là kiểu tóc rất ngắn và ít thông dụng nên bạn phải cân nhắc kỹ trước khi cắt. Hơn nữa đôi khi thợ cắt tóc lại cho ra một mái tóc khác mong đợi. Ban đầu, có thể bạn sẽ rất sốc khi nhìn thấy đuôi tóc dài bị cắt phăng đi. Hơn thế nữa, nếu như kiểu tóc mới không hoàn hảo như hình mẫu, bạn sẽ gặp “sang chấn tâm lý” rất lớn. Khi chọn gắn bó với tóc pixie cũng chính là lúc bạn phải làm quen với sự thay đổi vô cùng lớn về diện mạo và thẩm mỹ.

Cắt tóc pixie cần phải lưu ý rất nhiều điều
Cắt tóc pixie cần phải lưu ý rất nhiều điều

Khó che giấu khuyết điểm thân thể

Nếu bạn đã quen dùng mái tóc dài để che đi khuyết điểm trên vai, lưng thì việc từ bỏ tóc dài để phá cách với tóc ngắn sẽ là một mất mát lớn. Cắt tóc ngắn đồng nghĩa với việc bạn sẽ không có gì để che chắn phần lưng vai khi diện trang phục gợi cảm, đặc biệt là áo hở vai hoặc trễ cổ. Điều này sẽ tồi tệ hơn nếu cơ thể bạn có khuyết điểm như vết thâm, mụn hoặc sẹo. Bên cạnh đó, những bạn gái có thân hình mũm mĩm thì nếu để kiểu tóc này thì sẽ khiến cơ thể có cảm giác to hơn đấy nhé!

Tốn tiền chỉnh tóc và mua sản phẩm giữ kiểu

Sau khi ngủ dậy, mái tóc của bạn thường trở nên bất trị khiến bạn phải cầu cứu gel, sáp vuốt tóc và thường xuyên phải chăm sóc chúng theo chế độ riêng để đảm bảo mái tóc của bạn sẽ không bị rối tung. Ngoài ra, khi để cứu tóc này , cứ mỗi 1-2 tháng, bạn phải cắt tỉa lại tóc để loại bỏ lớp tóc cũ đã dài và mất phom.

Hãy suy nghĩ khi quyết định cắt kiểu tóc này nhé
Hãy suy nghĩ khi quyết định cắt kiểu tóc này nhé

Những kiểu tóc Pixie đang là xu hướng hot nhất năm 2022

Tóc pixie mái thưa

Tóc Pixie mái thưa là một trong những kiểu tóc được đánh giá phù hợp với mọi gương mặt giúp che đi khuyết điểm khéo léo. Tạo hình tóc pixie mái thưa được cắt gọn 2 bên, phần mái thì được tỉa gọn gàng và uốn cong theo vòng cung của mắt. Kiểu tóc này sẽ giúp chị em giấu được những khuyết điểm trên gương mặt và trông trẻ trung hơn. Bạn có thể kết hợp với những màu nhuộm sáng để thêm ấn tượng và nổi bật. 

Kiểu tóc này nếu kết hợp với màu nhuộm nữa thì vô cùng đẹp
Kiểu tóc này nếu kết hợp với màu nhuộm nữa thì vô cùng đẹp

Tóc pixie uốn phồng

Kiểu tóc pixie uốn phồng là kiểu tóc hot hit khiến các chị em trông trẻ hơn vài tuổi nhưng cũng vô cùng cá tính và sang cảnh. Kiểu tóc pixie uốn phồng được cắt đến ngang cằm, tạo độ phồng tự nhiên cho cho mái tóc. Sở hữu kiểu tóc này thì tuổi tác quả thật không còn là vấn đề quá lớn nữa. Lựa chọn màu nhuộm sáng bạn sẽ giúp bạn tôn da và thêm ấn tượng nổi bật khi xuất hiện ở bất cứ nơi đâu. 

Top-20-kieu-toc-Pixie-dep-ca-tinh-hot-duoc-yeu-thich-nhat-hien-nay-toc-pixie-9-1626855289-45-width600height780

Tóc pixie 2 mái

Tóc pixie 2 mái thường gắn với hình ảnh nổi loạn và cá tính. Kiểu tóc này mang đến cảm giác khác hoàn toàn, chúng nữ tính và nhẹ nhàng hơn. Đặc điểm của kiểu tóc này là phần tóc phồng, mái được chia làm 2 phần tạo sự cân đối cho gương mặt. Nó mang đến sự ấn tượng cho người nhìn mà lại không quá tốn công để tạo kiểu.

top-15-kieu-toc-pixie-han-quoc-dep-cuc-ca-tinh-phu-hop-voi-nhieu-guong-mat-202108052033159891

Tóc pixie mái bằng

Tóc Pixie mái bằng được xem là gợi ý phù hợp cho những người có vầng trán cao hay những khuôn mặt dài hoặc trái tim nhờ hiệu quả cân bằng chiều dài và che dấu khuyết điểm tốt.

5d2ee69b6cd1fd3e7744f6a3

Tóc pixie không mái

Tóc Pixie không mái là một trong những kiểu tóc sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật. Đây là kiểu tóc phù hợp với nhiều gương mặt cùng với các biến tấu mới lạ thích hợp với mọi sở thích và phong cách. Những ai đang cần tìm sự dễ thương, trong sáng thì nên tham khảo ngay mẫu tóc này.

GZR8Gjp-800x1067

Tóc pixie layer đẹp cho nàng

Tóc pixie layer – một sự kết hợp giữa tóc pixie và tóc ngắn layer giúp bạn lột xác ngoạn mục. Điểm đặc biệt ở kiểu tóc này là những lọn tóc được cắt theo tầng ôm lấy khuôn mặt, giúp tôn lên vẻ xinh xắn của nàng, nhưng phải được cắt tỉa khéo léo thì mới giữ được dáng tóc và đẹp mắt hơn. Tóc pixie layer rất dễ chăm sóc và tạo kiểu. 

Kiểu tóc này rất dễ dàng cho các nàng mix đồ
Kiểu tóc này rất dễ dàng cho các nàng mix đồ

Tóc pixie uốn xoăn

Mái tóc pixie uốn xoăn sẽ giúp các nàng có một màn lột xác ngoạn mục đấy. Những lọn tóc bồng bềnh được biến tấu thành nhiều kiểu để phù hợp với từng gương mặt và cá tính của mỗi người. Đặc biệt là nó rất dễ chăm sóc và phù hợp với mọi gương mặt. Đây là kiểu tóc rất nên thử trong mùa hè 2022 này nhé. 

Mùa hè nên thử kiểu tóc này nhé
Mùa hè nên thử kiểu tóc này nhé

Kiểu pixie unisex

Vẻ đẹp unisex đang rất được yêu thích và với kiểu tóc này nàng sẽ đẹp miễn chê luôn nha. Đây được xem là kiểu tóc ngắn pixie hot nhất mà mọi cô nàng nên thử. Nhuộm thêm cho mái tóc pixie màu nâu sẫm giúp da nàng trắng sáng hơn lại còn “tây” hơn nữa chứ. Các nàng lười có cho mình kiểu tóc pixie unisex mà chẳng cần chăm sóc kì công rồi đây.

Tóc này không yêu cầu cao trong việc chăm sóc
Tóc này không yêu cầu cao trong việc chăm sóc

Kiểu tóc pixie thật sự quá phù hợp với những cô gái muốn thay đổi bản thân, trở nên mới mẻ, cá tính và hiện đại. Nếu các bạn chưa biết chọn kiểu tóc pixie nào thì hãy tham khảo những gợi ý của chúng tôi nhé!