Lifestyle

Gợi ý những kiểu tóc đuôi ngựa đẹp đầy lôi cuốn, giúp nàng trở nên trẻ trung, sành điệu và che đi mọi khuyết điểm

Lê Hồng - 09/08/2022 17:30 GMT+7

Tóc đuôi ngựa đang được các bạn nữ theo đuổi rất nhiều nhất là trong thời tiết mùa hè nắng nóng. Tóc đuôi ngựa có thể giúp các cô nàng che khuyết điểm cho khuôn mặt cực hiệu quả và rất tiện dụng trong những ngày bận rộn. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ tổng hợp lại những kiểu tóc đuôi ngựa đẹp nhất nhé!

Nguyên tắc khi buộc tóc đuôi ngựa

Đừng lầm tưởng cứ buộc tóc cao thì sẽ đẹp

Tóc đuôi ngựa không phải quá đặc biệt hay mới mẻ nhưng vẫn được nhiều chị em lựa chọn nhất. Tuy nhiên, đừng tham buộc tóc quá cao mà mất đi vẻ đẹp sexy, gợi cảm mà vẫn rất trẻ trung, năng động. Chiều cao buộc tóc thích hợp nhất để tôn lên góc mặt là tạo một đường thẳng chếch góc 45 độ so với mang tai. Đây cũng được coi là “góc vàng”. Nó giúp tạo nên sự cân đối tổng thể gương mặt cho kiểu tóc đuôi ngựa Hàn Quốc.

Chiều cao buộc tóc thích hợp nhất để tôn lên góc mặt là tạo một đường thẳng chếch góc 45 độ so với mang tai
Chiều cao buộc tóc thích hợp nhất để tôn lên góc mặt là tạo một đường thẳng chếch góc 45 độ so với mang tai

Tạo điểm nhận bằng việc để tóc mái

Chính phần tóc mái này sẽ giúp phần nào che đi khuyết điểm khuôn mặt. Không những thế mà còn tôn lên vẻ đẹp dịu dàng, tiểu thư nhưng không kém phần trẻ trung, nhí nhảnh. Hãy để mái dài hai bên hoặc để một vài sợi tóc lưa thưa thật tự nhiên. Nó sẽ giúp bạn trông thật sang chảnh, cuốn hút.

Buộc tóc 2 nửa cho cô nàng tóc quá mỏng

Đây là kiểu tóc dành cho những cô nàng tóc quá mỏng và muốn phần đuôi ngựa của mình trông dày hơn ngoài cách đánh rối tóc. Bạn có thể thực hiện bằng cách buộc một nửa dưới trước sau đó mới buộc đuôi ngựa phần tóc nửa trên lên.

Để tóc mái giúp các nàng che đi nhiều khuyết điểm trên khuôn mặt
Để tóc mái giúp các nàng che đi nhiều khuyết điểm trên khuôn mặt

Nên đánh rối tóc trước khi buộc đuôi ngựa

Đánh rối tóc cũng là một mẹo nhỏ giúp những cô nàng sở hữu mái tóc mỏng có thể tạo được điểm nhấn với người đối diện. Việc đánh rối tóc sẽ giúp tóc trông bồng bềnh và dày hơn. Đồng thời nó giúp che đi hoàn toàn khuyết điểm tóc thưa. Hãy chia tóc làm hai, cố định nửa dưới lại rồi đánh rối nửa trên. Bằng cách dùng lược răng khít đánh rối, rồi buộc tóc như bình thường.

Nhấn nhá bằng cột tóc vải bản to

Những chiếc chun, lọn vải buộc tóc từ lâu đã trở nên khá quen thuộc đối với phái nữ. Đây có thể được xem là “vật bất ly thân” không thể thiếu trong túi xách. Việc dùng những chiếc cột tóc vảo bản to giúp tóc của bạn trở nên gọn gàng hơn đồng thời tạo điểm nhấn cho mái tóc đuôi ngựa của bạn rất nhiều. Tùy vào sở thích các bạn có thể chọn màu sắc hoặc họa tiết khác nhau, tuy nhiên để gây ấn tượng thì các nàng nên chọn những màu sắc nổi bật một chút nhé!

Những chiếc chun, buộc tóc vải sẽ là điểm nhấn quan trọng cho mái tóc đuôi ngựa
Những chiếc chun, buộc tóc vải sẽ là điểm nhấn quan trọng cho mái tóc đuôi ngựa

Mẹo chọn kiểu tóc đuôi ngựa đẹp cho từng dáng mặt

Tóc đuôi ngựa cho mặt to tròn

Tóc đuôi ngựa chắc chắn sẽ giúp bạn sở hữu được khuôn mặt nhỏ gọn vạn người mê. Với khuôn mặt to tròn, thay vì buộc gọn gàng, hãy đánh rối, cột tóc cao sau đó tạo thêm độ phồng cho phần tóc trên đỉnh đầu để tạo sự cân đối cho khuôn mặt. Với cách biến tấu này, khuôn mặt bạn sẽ trở nên hài hòa hơn rất nhiều.

Ngoài ra với khuôn mặt này khi buộc tóc đuôi ngựa bạn nên  tránh phối hợp tóc đuôi ngựa với phụ kiện như trâm cài tóc hoặc băng đô bởi cách này sẽ làm gương mặt bạn trông to và tròn hơn.

96fa40d95f44f07f8111abb2bd2a07b1

Tóc đuôi ngựa cho mặt trái xoan

Đây là khuôn mặt mọi cô gái đều mơ ước, và nếu bạn sở hữu một gương mặt hình trái xoan, thì việc buộc tóc đuôi ngựa quả thật là một lựa chọn hoàn hảo. Với khuôn mặt này, kiểu cột tóc đuôi ngựa đẹp nhất đó là bạn buộc lửng chưng lừng đầu, để một số sợi tóc mai mềm mại vương xuống mặt, chắc chắn bạn sẽ trở nên vô cùng nữ tính và hiện đại.

5e058ab992a23a04a45eb5f0

Tóc đuôi ngựa cho mặt vuông góc cạnh

Gương mặt vuông góc cạnh thường khá khó để chọn kiểu tóc, nhưng tóc đuôi ngựa thì có thể làm mềm hóa những đường nét khá thô trên gương mặt vuông bằng cách để rơi một vài sợi tóc mỏng bên mai vì nó sẽ là ‘vú khí” giúp các cô nàng che đi được những nét thô trên khuôn mặt đấy nhé!

cot-toc-nua-dau-buoc-duoi-ngua-cao

Gợi ý những kiểu tóc đuôi ngựa đẹp đầy lôi cuốn cho các cô nàng hiện nay

Tóc đuôi ngựa cột thấp

Với kiểu tóc này, bạn không cần phải thực hiện nhiều bước phức tạp hoặc bất kỳ dụng cụ hỗ trợ nào. Tóc cột thấp phù hợp cho những cô nàng tóc dài yêu thích sự lãng mạn và nhẹ nhàng.

Để làm kiểu tóc này thêm phần đẹp hơn thì các bạn cũng cần ghim nhẹ vài chiêu như đừng buộc tóc quá chặt mà hãy kéo tóc ra khỏi chun để tạo độ phồng. Hoặc điều chỉnh tóc mái buông lơi hai bên theo kiểu messy cho vẻ ngoài tự nhiên, gương mặt hài hoà nhất có thể.

Kiểu tóc này phù hợp với những cô gái yêu thích sự nhẹ nhàng
Kiểu tóc này phù hợp với những cô gái yêu thích sự nhẹ nhàng

Tóc đuôi ngựa buộc cao

Một đuôi tóc cột cao, suông dài và bóng mượt. Đây là kiểu tóc khá phổ biến nhưng dường như chưa bao giờ lỗi mốt. Đuôi tóc dài được buộc gọn gàng trên đỉnh đầu giúp bạn trông trẻ trung hơn. Nếu bạn có mái tóc mỏng, hãy uốn xoăn hoặc làm phồng tóc trước khi buộc để mái tóc trông dày dặn hơn.

Nếu muốn “đu đưa” style buộc tóc cao như thần tượng thì bạn nên sắm vài chiếc chun buộc tóc để thay đổi trong tuần đi thôi. Cái hay của cách kết hợp phụ kiện tóc này là giúp bạn trông không quá cá tính khi buộc tóc cao mà vẫn giữ được nét dễ thương, ngọt ngào.

Đuôi tóc dài được buộc gọn gàng trên đỉnh đầu giúp bạn trông trẻ trung hơn
Đuôi tóc dài được buộc gọn gàng trên đỉnh đầu giúp bạn trông trẻ trung hơn

Tóc đuôi ngựa xoắn kiểu Pháp

Nhắc đến nước Pháp bạn sẽ nghĩ ngay để sự nhẹ nhàng, thanh lịch và rất tinh tế. Tóc đuôi ngựa xoắn kiểu Pháp giúp bạn trở thành một cô gái vô cùng nhẹ nhàng, thanh lịch và rất tinh tế đấy nhé!

Để làm được kiểu tóc đuôi ngựa này bạn cần khéo tay và tỷ mỉ một chút. Đầu tiên, chia tóc ra làm 3 phần trước khi buộc lại. Để riêng 1 phần tóc ra, buộc 2 phần còn lại thành tóc đuôi ngựa thấp rồi xoắn phần tóc cuối cùng vào phía trong đầu và sử dụng ghim để kẹp chặt lại. Cuối cùng lấy dây chun để buộc chung phần tóc vừa xoắn với phần tóc đuôi ngựa thấp lại với nhau.

Tóc đuôi ngựa xoắn kiểu Pháp giúp bạn trở thành một cô gái vô cùng nhẹ nhàng, thanh lịch và rất tinh tế
Tóc đuôi ngựa xoắn kiểu Pháp giúp bạn trở thành một cô gái vô cùng nhẹ nhàng, thanh lịch và rất tinh tế

Tóc đuôi ngựa đánh rối đuôi

Tuy là một kiểu tóc đơn giản nhưng đuôi tóc đánh rối lại mang đến diện mạo tinh tế thanh lịch cho các nàng.

Tóc đuôi ngựa đánh rối đuôi giúp mái tóc của bạn bồng bềnh, tạo cảm giác tóc dày lên rất nhiều đây quả thật là kiểu tóc ‘cứu tinh’ cho các nàng tóc mỏng rồi. Ngoài ra, với kiểu tóc này thì các bạn cũng rất dễ dàng mix đồ với nhau từ quyến rũ, năng động đến dịu dàng thướt tha,… tất cả đều rất hợp.

Tóc đuôi ngựa đánh rối đuôi giúp mái tóc của bạn bồng bềnh, tạo cảm giác tóc dày lên
Tóc đuôi ngựa đánh rối đuôi giúp mái tóc của bạn bồng bềnh, tạo cảm giác tóc dày lên

Tóc đuôi ngựa buộc lệch

Tóc đuôi ngựa buộc lệch khiến cho các cô nàng trở nên dịu dàng, nữ tính và đáng yêu hơn rất nhiều. Những cô nàng có tính cách nhí nhảnh, đáng yêu quả thật rất hợp với tóc đuôi ngựa buộc lệch đấy nhé!

Để có được kiểu tóc này, bạn chỉ cần chải và gạt hết tóc lệch sang một bên trái hay phải đều được. Cuối cùng bạn dùng cặp ghim cố định phần tóc vừa buộc lại là xong.

Tóc đuôi ngựa buộc lệch khiến cho các cô nàng trở nên dịu dàng
Tóc đuôi ngựa buộc lệch khiến cho các cô nàng trở nên dịu dàng

Tóc đuôi ngựa buộc gập

 Bên cạnh vẻ ngoài luôn ổn định, hợp mốt và thanh lịch, kiểu tóc gập đuôi này còn mang lại sự gọn gàng, tiện lợi tối đa, bạn sẽ yên tâm với mọi hoạt động mà không cần lo phần đuôi tóc bị xơ rối hay không vào đúng nếp tóc.

Tóc đuôi ngựa buộc gập cũng được đánh giá là rất tiện với cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của chúng ta. Khi làm việc, nấu cơm, dọn nhà, hay đội mũ bảo hiểm ra đường,… thì tóc đuôi ngựa buộc gập quả là một lựa chọn hợp lý.

Kiểu tóc này giúp các nàng vẫn xinh đẹp mà lại thuận tiện trong cuộc sống hàng ngày
Kiểu tóc này giúp các nàng vẫn xinh đẹp mà lại thuận tiện trong cuộc sống hàng ngày

Tóc đuôi ngựa trong mùa hè năm 2022 vẫn trở thành trend hot được nhiều các bạn nữ lựa chọn. Tùy vào khuôn mặt, sở thích mà các bạn hãy chọn cho mình những kiểu tóc đuôi ngựa đẹp nhất nhé!