Giải Trí

Tiểu sử Amee – Nữ ca sĩ 10X xinh đẹp, chỉ mất 2 năm để nổi tiếng, từng có tin đồn hẹn hò với ViruSs

Lê Hồng - 21/11/2022 15:15 GMT+7

Amee tên thật là Trần Huyền My sinh năm 2000, là nữ ca sĩ trẻ thuộc thế hệ Gen Z. Dưới sự giúp đỡ của chủ quản ST.319, cô nhanh chóng trở thành thành 'ngôi sao' chỉ sau 2 năm debut. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp các bạn hiểu hơn về cuộc đời, sự nghiệp, chuyện tình cảm của ca sĩ Amee nhé!

1. Amee là ai?

Amee tên thật là Trần Huyền My, sinh năm 2000 tại Hà Nội. Cô từng gây sốt với bài hát “Đen đá không đường” chỉ sau khi ra mắt 1 ngày MV đã cán mốc 2 triệu lượt xem và lọt vào top Thịnh thành của Youtube. Tiếp nối thành công trên, cô cho ra mắt hàng loạt các sản phẩm khác như: Anh nhà ở đâu thế?, Sao anh chưa về nhà, Do for love, Trời giấu trời mang đi,... và chúng đều trở thành bản hit được tất cả các bạn trẻ đón nhận. Tính đến thời điểm hiện tại, Amee là một trong những ca sĩ thế hệ Gen Z thành công nhất nhì Vbiz.

Amee tên thật là Trần Huyền My, sinh năm 2000 tại Hà Nội
Amee tên thật là Trần Huyền My, sinh năm 2000 tại Hà Nội

2. Tiểu sử Amee

Tên thật: Trần Huyền My

Năm sinh: 23/03/2000

Cung hoàng đạo: Bạch Dương

Chiều cao: 1m58

Quê quán: Hà Nội

Nghề Nghiệp: ca sĩ

Facebook: AMEE

Instagram: ameemee_m

Bài hát nổi bật: Đen Đá Không Đường, Ex’s Hate Me, Anh nhà ở đâu thế, Nếu Mai Chia tay,...

Giải thưởng nổi bật: MAMA 2020 (Mnet ASIAN MUSIC AWARDS) tại hạng mục Best New Asian Artist Vietnam; Best New Artist tại Âm nhạc Cống hiến và ZMA 2019; được gọi tên tại Làn Sóng Xanh và WebTVAsia Awards với lần lượt các giải thưởng Most Favourite Songs (Anh Nhà Ở Đâu Thế) và Best Collabortion Music Video (Trời Giấu Trời Mang Đi),…

>> Xem thêm: Amee cùng Binz thắng lớn tại Làn sóng xanh 2020

ameemama-16072537485792055090889-160730908375076862031

3. Con đường sự nghiệp của Amee

3.1. Thực tập sinh tại St.319 Entertainment

Không chỉ gây chú ý bởi ngoại hình xinh đẹp như idol Hàn Quốc, Amee còn sở hữu giọng hát rất ngọt cùng khả năng vũ đạo cực kì ổn. Thời điểm năm 2015, cô được gia đình ủng hộ vào Sài Gòn tham gia dự tuyển và trở thành thực tập sinh của công ty giải trí St.319 (St.319 Entertainment).

Trong quá trình học tập, rèn luyện tại công ty, Amee luôn chứng minh mình là một cô gái chăm chỉ, có tài năng và luôn hết mình với đam mê ca hát. Chính vì lý do đó mà thời điểm đó không ít người dự đoán rằng cô nàng sẽ là một trong những gương mặt gây sốt trong tương lai.

Thực tập sinh tại St.319 Entertainment
Thực tập sinh tại St.319 Entertainment

3.2. Trở thành sao chỉ sau 2 năm ra mắt với vô số bài hit

Năm 2019, Amee chính thức ra mắt khán giả với ca khúc “Anh nhà ở đâu thế”. Vào thời điểm mới ra mắt, MV của Amee thậm chí đã leo lên #2 top thịnh hành của Youtube chỉ sau 2 ngày phát hành. Thành công của sản phẩm giúp nữ ca sĩ được công chúng biết đến nhiều, có rất nhiều fan gọi cô là “viên kẹo ngọt” hay “công chúa thả thính” từ sau khi ca khúc trên “trình làng”.

Năm 2019, Amee chính thức ra mắt khán giả với ca khúc “Anh nhà ở đâu thế”
Năm 2019, Amee chính thức ra mắt khán giả với ca khúc “Anh nhà ở đâu thế”

Tiếp nối thành công trên, Amee tiếp tục có màn kết hợp thành công với B Ray và Masew trong ca khúc “Ex’s Hate Me”. Với chất giọng đặc biệt, nữ ca sĩ trẻ nhanh chóng ghi ấn tượng với người nghe ngay từ những giây đầu tiên mà cô cất tiếng hát. Ca khúc trên chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt” thì cô lại thử sức ở mảng nhạc phim khi hợp tác cùng Andiez trong bài hát “Anh Đánh Rơi Người Yêu Này”. Và cũng không nằm ngoài dự đoán, ca khúc nhanh chóng chiếm được trái tim người nghe nhạc.

Amee tiếp tục có màn kết hợp thành công với B Ray và Masew trong ca khúc “Ex’s Hate Me”.
Amee tiếp tục có màn kết hợp thành công với B Ray và Masew trong ca khúc “Ex’s Hate Me”.

Trong khi những ca khúc như: Anh Nhà Ở Đâu Thế, Đen Đá Không Đường hay Anh Đánh Rơi Người Yêu Này,… vẫn đang chiếm sóng trên các bảng xếp hạng âm nhạc thì Amee đã tiếp tục chuẩn bị để trình làng những sản phẩm âm nhạc mới. Trời Giấu Trời Mang Đi, Giận Muốn C.hết Đến Tết Cũng Quên, Do For Love hay ca khúc mới nhất “Sao Anh Chưa Về Nhà”.

MV
MV "Sao anh chưa về nhà"

Tháng 12/2020, Amee thành công với dự án "DreAmee" (dự án ‘live acoustic show’), kết hợp với nam ca sĩ Hoàng Dũng và rapper Ricky Star. Hàng loạt ca khúc nổi tiếng như: Nàng thơ, Trời giấu trời mang đi, Từ thích thích thành thương thương… đều được làm mới theo phong cách khác.

dreamee03

3.3. Amee xuất hiện tại quảng trường thời đại của Mỹ

Với tài năng nghệ thuật và những giải thưởng dành được trên con đường sự nghiệp âm nhạc của mình thì vào tháng 2/2022, Amee đã trở thành nghệ sĩ Việt Nam tiếp theo xuất hiện trên bảng quảng cáo của chiến dịch EQUAL ở Times Square, New York. Đây là một chiến dịch ý nghĩa nhằm tôn vinh các nghệ sĩ nữ thuộc nhiều quốc gia khác nhau trên khắp thế giới.

1645013100817_a3360c00a1

4. Khối tài sản của Amee

Được biết, Amee chính là một tiểu thư ”rich kid” chính hiệu. Không giống như nhiều nghệ sĩ khác phải vất vã kiếm tiền lo phụ giúp gia đình thì với Amee cô không phải lo về vấn đề này vì cô có sự hỗ trợ rất lớn đến từ gia đình, đặc biệt là mẹ. Theo chia sẻ, Amee là con gái rượu trong một gia đình có truyền thống kinh doanh nội thất tại Hà Nội nên cuộc sống của cô lúc nào cũng đầy đủ, không thiếu thốn bất kỳ một thứ gì.

253311022-578954403162816-1503483819976261742-n-1636442388

Ngoài những giờ phút tập luyện nghệ thuật, đi biểu diễn thì Amee thường xuyên đi du lịch, ăn uống ở những nhà hàng sang trọng, mua sắm hàng hiệu… Theo dõi trang cá nhân của nữ ca sĩ, chúng ta nhận ra cô là tín đồ của thương hiệu Dior và Louis Vuitton.

hoi-rich-kids-10x-cua-viet-nam-hoan-hao-tu-trong-trung-amee-da-t-baeef4

5. Lùm xùm liên quan đến Amee

5.1. Gây tranh cãi vì giọng hát live thảm họa

Dù tạo ra nhiều bài hát hit, dành nhiều giải thưởng âm nhạc danh giá thế nhưng giọng hát của Amee vẫn là chủ đề gây ra nhiều tranh cãi. Cụ thể, trong một lần nữ ca sĩ trình diễn ca khúc “Tình Bạn Diệu Kỳ”. Tại đây giọng hát live của cô gây thất vọng vì để lộ ra sự hụt hơi, đuối sức đặc biệt là điệp khúc "Đưa tay đây nào mãi bên nhau bạn nhé" của Amee bị chênh phô rất nhiều. Sự việc này khiến Amee gặp phải áp lực dư luận, nhiều netizen còn nhận định Amee chưa đủ tố chất để làm một ca sĩ bởi muốn làm ca sĩ thì việc sở hữu giọng hát đạt chuẩn là điều kiện tiên quyết.

Gây tranh cãi vì giọng hát live thảm họa
Gây tranh cãi vì giọng hát live thảm họa

Trước những lời chỉ trích của khán giả, Amee đã lên tiếng xin lỗi và hứa sẽ cố gắng nhiều hơn nữa trong tương lai: "Gửi lời xin lỗi chân thành tới các quý vị khán giả vì trong thời gian qua MEE đã để cả nhà có những trải nghiệm chưa hoàn thiện về sân khấu trình diễn trực tiếp của mình. Mong rằng trong tương lai, AMEE sẽ có cơ hội mang tới những sân khấu chất lượng và ngày càng hoàn thiện hơn nữa để không phụ sự tin tưởng và ủng hộ của mọi người”.

Nhan-Sac-Noi-Bat-O-T

5.2. Bị tố đạo nhái nhạc của nghệ sĩ Kpop

Giữa tháng 6/2021, Amee đã cho ra mắt sản phẩm âm nhạc có tên “Turn It Up”. Tuy nhiên, ngay sau đó ca khúc này bỗng gây tranh cãi khi xuất hiện loạt bài đăng tố đạo nhái ca khúc “I Can't Stop Me” của nhóm nhạc Kpop TWICE. Trong đoạn clip so sánh, có thể thấy hai đoạn nhạc giữa hai ca khúc kể trên có sự tương đồng nhất định về mặt giai điệu.

20190514153256-998e

Đến tháng 6/2022, khán giả đã tiếp tục chỉ ra sự tương đồng giữa MV mới nhất của Amee mang tên “Shay Nắng” và MV “Hello” của JOY (Red Velvet). Cụ thể, hai sản phẩm này có cốt truyện giống như nhau. Cộng đồng mạng cũng nhanh tay đưa ra những luận điểm và ghép ảnh lại cùng nhau để cho thấy sự tương đồng của hai sản phẩm âm nhạc này. 

285683089_551219883171632_1891523146654409214_n_cd9ede6b48

Không chỉ bị tố đạo nhái về âm nhạc, Amee còn bị phát hiện ra có cách mix đồ giống hệt các cô gái nhóm nhạc BLACKPINK. Nhiều người nhận định, Amee đang cố tình tạo phong cách “thậm cẩm” khi: ăn mặc thì giống Jennie, kiểu tóc thì giống Jisoo và kiểu dặt dẹo nét như Rosé.

amee---cong-chua-may-man-tai-nang-bi-to-dao-nhai-blackpink-va-nhung-scandal-tu-tren-troi-roi-xuong-c28-6264044

6. Đời tư của Amee

6.1. Amee dính tin đồn hẹn hò với Đức Phúc

Năm 2019, Amee và Đức Phúc bất ngờ dính tin đồ hẹn hò. Thông tin bắt nguồn từ việc dân mạng soi ra cặp đôi thường checkin cùng một địa điểm, chia sẻ dòng status giống nhau trên mạng xã hội. Thậm chí, Đức Phúc cũng hay đăng tải các câu hát trong những ca khúc của AMEE, cùng với đó hai ca sĩ trẻ này còn đeo các phụ kiện đôi.  Về mối quan hệ này, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa ai biết là đúng hay sai vì người trong cuộc không lên tiếng.

Amee dính tin đồn hẹn hò với Đức Phúc
Amee dính tin đồn hẹn hò với Đức Phúc

6.2. Amee vướng tin đồn hẹn hò với ViruSs

Được biết, Amee và ViruSs biết nhau kể từ khi kết hợp trong MV “Trời giấu trời mang đi”. Trước khi ra mắt sản phẩm này, ViruSs và Amee đã khiến dân tình một phen náo loạn khi cả hai liên tục tung ra những hình ảnh thân mật. Amee thậm chí còn có màn biểu diễn với các vũ công mang mặt nạ in hình ViruSs. Từ đó, tin đồn hẹn hò của cả hai nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội.

Amee vướng tin đồn hẹn hò với ViruSs
Amee vướng tin đồn hẹn hò với ViruSs

Trên đây là những thông tin đầy đủ nhất về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của nữ ca sĩ Amee. Mong rằng, chặng đường âm nhạc tiếp theo của cô gái Gen Z này vẫn tiếp tục nhận được sự yêu mến từ mọi người.

>>> Xem thêm: Lên bìa Harper’s Bazaar Việt Nam, Amee bị chê không bằng Rosé (BLACKPINK)

Tin phổ biến