Mẹo

Phụ nữ thường dễ cáu kỉnh vào mùa hanh khô, những lời khuyên quý giá cho các cô nàng

Tú Anh - 26/10/2022 21:11 GMT+7

Mùa hanh khô này sẽ khiến nhiều chị em thường xuyên bị mất nước, chắc chắn sẽ dẫn đến một số cảm giác khó chịu tương ứng trong cơ thể.

1. Không thức khuya

Giấc ngủ đầy đủ và chất lượng là tiền đề và nền tảng của sức khỏe con người, nếu ngủ không đủ giấc sẽ khiến cơ thể không được nghỉ ngơi, phụ nữ yếu sẽ dễ bị mệt mỏi về thể chất, da sạm và các chứng khó chịu khác, sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả công việc trong ngày.

Sử dụng mật ong để trộn hơn chục nguyên liệu bổ dưỡng như hạt sen, long nhãn, hà thủ ô, có thể cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể con người, vì vậy phụ nữ thường xuyên dùng chúng cũng có nhiều lợi ích cho cơ thể.

2. Cung cấp thêm độ ẩm

Vào mùa thu hanh khô, hydrat hóa là công việc quan trọng để duy trì cơ thể. Đối với phụ nữ, việc bổ sung nước là từ trong ra ngoài, việc đầu tiên là hình thành thói quen uống nhiều nước, đây là cách bổ sung nước trực tiếp nhất cho cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất để đào thải chất độc ra ngoài, nâng cao thể trạng.

da-3
Phụ nữ thường dễ cáu kỉnh vào mùa hanh khô, những lời khuyên quý giá cho các cô nàng.

Ngoài ra, chị em cũng nên chú ý đến việc chăm sóc da của bản thân,vừa làm tốt việc làm sạch, vừa làm tốt công việc dưỡng ẩm, cấp ẩm để phục hồi tốt hơn hàng rào bảo vệ da bị tổn thương, tránh tình trạng nám xuất hiện, hay đốm và mụn trứng cá, các vấn đề về da khác.

3. Nuôi dưỡng làn da

Ngoài việc bổ sung độ ẩm, cũng cần phải tiêm các chất dinh dưỡng thích hợp vào da, lấy anthocyanins làm ví dụ, việc bổ sung thường xuyên có thể giúp đóng vai trò chống oxy hóa và duy trì làn da tốt hơn. Nhiều loại trái cây rất giàu chất anthocyanin, trong đó nổi bật hơn cả là quả acai, các bạn nữ có điều kiện có thể mua một ít để ăn.

da-2

Vì quả acai chính hiệu quý hơn và khó mua hơn nên các bạn nữ cũng có thể ăn bánh Qidufang acai berry Tremella, hạt sen và các nguyên liệu khác có thể cung cấp dưỡng chất cho da tốt hơn.

Về hương vị, Qidufang Acai Berry Cake đã trải qua nhiều quá trình sản xuất để giữ được hương thơm ban đầu của từng nguyên liệu một cách tối đa, tạo nên vị ngọt, mềm và dẻo, khi cắn vào có mùi thơm chua chua ngọt ngọt. 

4. Ăn uống khoa học

Mùa thu lạnh hơn, nhiều chị em thích ăn lẩu, tuy nhiên, những thực phẩm này có xu hướng nhiều dầu mỡ và nhiều calo hơn, không có lợi cho tiêu hóa và sẽ cũng tạo cho cơ thể gánh nặng gia tăng khiến cơ thể có nhiều khả năng bị các chứng khó chịu khác nhau.

da-1
Các bạn nữ nên cố gắng đảm bảo chế độ ăn nhẹ và ăn nhiều rau củ quả tươi, bổ dưỡng trong mùa hanh khô này.

Vì vậy, trên cơ sở “tăng mỡ” cho cơ thể vào mùa thu, các bạn nữ cũng nên cố gắng đảm bảo chế độ ăn nhẹ và ăn nhiều rau củ quả tươi, bổ dưỡng, không những có tác dụng thanh lọc môi trường bên trong cơ thể mà còn đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể và cải thiện tình trạng da.