Mẹo

Những loại trái cây không tốt cho tử cung của phụ nữ

Tú Anh - 14/10/2022 21:23 GMT+7

Vú và tử cung là cơ quan quan trọng nhất của người phụ nữ, chỉ khi hai bộ phận này khỏe mạnh thì chúng ta mới có thể đảm bảo được sức khỏe tốt.

Dưa hấu

Dưa hấu có nhiều nước và đặc biệt rất ngọt và ngon, tuy nhiên loại quả này gây ảnh hưởng đến kinh nguyệt.

tu-cung-2

Thanh long

Thanh long có hai loại, một loại là thanh long ruột đỏ và một loại là thanh long ruột trắng.

Thanh long chứa nhiều chất xơ và khoáng chất có tác dụng nâng cao khả năng chống oxy hóa của cơ thể, giúp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, tăng cường cảm giác no, các bạn nữ đang hành kinh phải chú ý vì thanh long là loại quả lạnh. Vì vậy, không nên cho phụ nữ ăn thường xuyên, đặc biệt là trong những ngày kinh nguyệt.

Măng cụt

Măng cụt là loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cực cao, được mệnh danh là vua của các loại trái cây. Chúng đặc trưng cho xứ lạnh, rất giàu chất dinh dưỡng, ăn ngon có tác dụng giảm béo giảm cân, xoa dịu thần kinh, an thần. Và có thể làm đẹp và chống lão hóa.

tu-cung-1

Tuy nhiên, bạn nữ nên chú ý nếu ăn quá nhiều trong thời kỳ sinh, hơi lạnh trong măng cụt có thể ảnh hưởng đến quá trình thải máu ở tử cung, sẽ gây lạnh tử cung và gây đau bụng.

Táo gai

Táo gai có vị chua, ngọt, thành phần axit của nó chủ yếu đến từ một lượng lớn axit tannic, có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, loại bỏ huyết ứ, giúp tăng cảm giác thèm ăn, ăn ngon miệng. Thế nhưng, ăn trong thời kỳ kinh nguyệt, sẽ dễ khiến máu kinh đông lại, hiện tượng đau bụng kinh cũng sẽ nghiêm trọng.

tu-cung-3

Phụ nữ có tử cung khỏe mạnh thì kinh nguyệt đều đặn, về cơ bản không có hiện tượng chậm kinh. 

Khi kinh nguyệt của phụ nữ có màu đỏ tươi có nghĩa là tử cung của phụ nữ tương đối khỏe mạnh. Khi kinh nguyệt có màu đỏ cam, hoặc kèm theo mùi hôi là do vi khuẩn trong tử cung tăng sinh.

Tags: