Mẹo

Mẹo nhỏ để bảo vệ đôi mắt của bạn

Tú Anh - 20/10/2022 11:28 GMT+7

Các tầng lớp xã hội hiện nay đều phụ thuộc vào máy tính, điện thoại nên các bệnh thoái hóa mắt khác nhau, trong đó có lão thị sẽ xảy ra sớm hơn.

Tập thể dục nhiều hơn, sử dụng mắt ít hơn, nhìn xa hơn và ít nhìn gần

Việc tập thể dục có thể trao đổi tầm nhìn xa và gần, giúp thư giãn các cơ điều chỉnh mắt và chống mỏi thị giác.

Chớp mắt thường xuyên

Đối với việc chăm sóc mắt, chữ "nghỉ" là quan trọng, công việc bận rộn nên sắp xếp khéo léo, và cố gắng dành cho mắt một chút "không gian". Khi mắt cảm thấy khó chịu và mệt mỏi, chớp mắt 10 đến 20 lần liên tục có thể giúp tiết nước mắt để giữ ẩm cho mắt.

mat-2

Không hút thuốc, uống nhiều nước

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự xuất hiện của hiện tượng đục tinh thể có liên quan đến việc thiếu nước. Nên pha trà với long nhãn, cúc treo, lá trà xanh rất giàu vitamin A, C có tác dụng bồi bổ gan thận, cải thiện thị lực. Uống thường xuyên rất có lợi cho thị lực. Tỷ lệ của các thành phần là tùy thuộc vào sở thích của mọi người. Trong số đó, trà xanh có tác dụng thanh nhiệt, phù hợp với hầu hết những người trẻ hay bị nóng trong, người có cơ địa lạnh.

mat-1

Ngoài ra, nếu bạn muốn giữ cho đôi mắt của mình khỏe mạnh, bạn có thể ăn nhiều rau và trái cây sẫm màu.

Trái cây và rau sẫm màu, chẳng hạn như ngô, rau bina, cà rốt, cải dầu, bí đỏ, xoài, đu đủ,.. rất giàu carotenoid.

Sau khi carotenoid được cơ thể con người tiêu hóa và hấp thụ, chúng có thể chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể con người, là một trong những nguyên liệu không thể thiếu để tạo hình ảnh cảm quang cho mắt.

Nghiên cứu y học hiện đại cũng đã xác nhận rằng uống trà hoa cúc có lợi để ngăn ngừa viêm kết mạc do dịch, nó cũng có tác dụng tốt đối với chứng khô mắt.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng trà hoa cúc không thích hợp với những người  thể chất thiếu hụt, thường sợ lạnh, hay bị lạnh tay chân.