Giải Trí

5 nhóm nhạc Kpop không có vị trí trưởng nhóm

Tú Anh - 09/08/2022 14:19 GMT+7

Các nhóm nhạc Kpop không có trưởng nhóm cũng như không có sự phân chia nhóm rõ ràng gây chú ý vì nhiều lý do khác nhau.

NewJeans

Mới đây, cư dân mạng đang xôn xao khi NewJeans của ADOR thông báo họ không có các vị trí riêng biệt là: trưởng nhóm, hát chính, nhảy chính, rapper chính cũng như visual. Khi có ý tưởng mới, họ thường trao đổi với nhau để tạo ra kết quả mong muốn. Vì vậy, ai là người lãnh đạo nhóm không phải là mối quan tâm hàng đầu. Hơn nữa, các thành viên đều là những người đa năng nên họ đều đảm nhiệm được các vị trí khác nhau.

BLACKPINK

Kể từ khi ra mắt, BLACKPINK đã nằm trong top 3 thần tượng K-pop hàng đầu. Dù chưa có trưởng nhóm chính thức nhưng các thành viên đều có những hoạt động nghệ thuật riêng và cơ hội phát triển được phân bổ đồng đều. 

Nhóm quyết định sẽ không có người lãnh đạo trong nhóm vì họ xem nhau như ruột thịt đồng thời năng lực cũng ngang hàng nhau. Ngay cả khi chưa ra sản phẩm âm nhạc, những thần tượng này vẫn “tung hoành” khắp các lĩnh vực hoạt động đa dạng. Vì vậy, sự trở lại sắp tới của họ hứa hẹn sẽ bùng nổ trên toàn thế giới. 

NCT Dream

Trong những năm đầu thành lập, NCT Dream đã nhận được sự chú ý từ đông đảo công chúng vì họ là một nhóm nhạc của SM, không có sự chú ý đặc biệt nào đến việc thành lập nhóm cũng như không có bất cứ thông báo nào về vấn đề ấy. Khi các thành viên đủ tuổi "tốt nghiệp", họ sẽ chuyển sang đơn vị khác. Do đó, công ty quyết định họ sẽ không cần bầu chọn một trưởng nhóm.

Vào tháng 7 năm 2020, SM đã chấm dứt hệ thống tốt nghiệp của NCT Dream. Cụ thể, nhóm nam sẽ giữ tên “NCT Dream” và hoạt động tương tự như NCT U (nghĩa là sẽ không có thành viên cố định và họ sẽ thay đổi theo các mùa comeback). Cho đến thời điểm hiện tại, họ vẫn chưa có trưởng nhóm chính thức. 

iKON

iKON ban đầu có BI là trưởng nhóm và nhà sản xuất chính của nhóm. Tuy nhiên, vào tháng 6 năm 2019, nam thần tượng đã rời iKON do scandal năm 2016 kéo dài sang năm 2019. Kể từ đó, vị trí trưởng nhóm bị bỏ trống. 

KARD

KARD cũng đồng ý không bầu trưởng nhóm vì tin rằng mọi thành viên đều có tố chất lãnh đạo. Sau một thời gian gián đoạn, KARD đang chuẩn bị cho sự trở lại sắp tới của họ. 

nhom-5
nhom-5

AB6IX

Sau vụ bê bối, trưởng nhóm Im Youngmin đã rời AB6IX, dẫn đến những thay đổi trong nhóm. Tính đến thời điểm hiện tại, nhóm quảng bá với 4 thành viên mà không có vị trí trưởng nhóm. 

2PM

Tương tự như iKON, 2PM đã có một đội hình hoàn chỉnh, do Jay Park dẫn đầu . Tuy nhiên, sau khi rời nhóm vì bê bối cá nhân, nhóm nhạc thần tượng đã quảng bá với 6 thành viên và không bỏ phiếu cho một trưởng nhóm nào khác. 

2PM không có trưởng nhóm sau khi Jay Park rời đi.

Mặc dù vị trí trưởng nhóm thường được nhắc đến là vị trí quan trọng, nhưng một nhóm vẫn có thể hoạt động trơn tru mà không cần đến vị trí này. Tuy nhiên, đa số người hâm mộ đều lo lắng nếu sự thiếu lãnh đạo này sẽ là thiếu sót. Tuy nhiên, nỗ lực cộng tác, phối kết hợp của các thành viên trong nhóm đảm bảo rằng họ sẽ hoạt động tốt, người hâm mộ sẽ yên tâm phần nào. 

Tags: