Giải Trí

Hiền Hồ là ai? Tất tần tật về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư nữ ca sĩ GenZ

Kim Oanh - 16/04/2022 13:52 GMT+7

Ca sĩ Hiền Hồ là gương mặt ấn tượng được kỳ vọng rất nhiều của thị trường âm nhạc Việt, trong vòng một năm cô đã sở hữu 3 bài HIT được đông đảo cộng đồng mạng đón nhận. Vậy đằng sau thành công ấy là sự cống hiến chăm chỉ như thế nào và để biết thêm về cuộc đời cũng như sự nghiệp của nữ ca sĩ trẻ này hãy cùng Saodaily tìm hiểu ngay nhé

1. Hiền Hồ là ai?

Hiền Hồ là nữ ca sĩ giành giải Á quân chương trình Giọng hát Việt khi mới 20 tuổi, cô theo đuổi dòng nhạc Ballad với giai điệu trữ tình cùng ca từ sâu sắc khiến hàng triệu trái tim xao xuyến. Hiền Hồ được ví như một “nàng búp bê” với mái tóc ngắn, đôi mắt to tròn trong veo cùng khuôn mặt dễ thương, sở hữu giọng hát cao vút đầy mạnh mẽ và giàu cảm xúc. 

hien-ho-la-ai-tieu-su-ca-si-hien-ho-1

2. Tiểu sử ca sĩ Hiền Hồ

  • Tên thật: Hồ Thị Hiền
  • Ngày sinh: 26/02/1997
  • Cung hoàng đạo: Song Ngư
  • Tuổi: 25 tuổi
  • Nguyên quán: Đắk Lắk
  • Nơi sống/ làm việc: Hồ Chí Minh
  • Nghề nghiệp: Ca sĩ
  • Năm hoạt động: 2015 - nay
  • Âm nhạc sở trường: nhạc Pop
  • Bài hát nổi bật: “Cưới nhau đi”, "Rồi người thương cũng hóa người dưng", "Em ngày xưa khác rồi", "Đừng nói tôi điên"….
  • Những giải thưởng  quan trọng đã đạt được: Á quân Giọng hát Việt 2017, Nghệ sĩ mới của năm Zing Music Awards 2018…

3.  Sự nghiệp của Hiền Hồ

hien-ho-la-ai-tieu-su-ca-si-hien-ho-2

Nhiều người trước đây thường tỏ ra khá tò mò không biết Hiền Hồ là ai. Khác với vẻ ngoài “mong manh dễ vỡ” và có phần thơ ngây, ca sĩ Hiền Hồ là một cô nàng rất cá tính. Nữ ca sĩ đã sớm tự lập và bươn chải trên con đường nghệ thuật mà cô đã lựa chọn.

hien-ho-la-ai-tieu-su-ca-si-hien-ho-3

Sinh ra trong gia đình nghèo, đông anh chị em. Mỗi người đều có con đường lập nghiệp riêng. Ngay từ khi 15 tuổi, nữ ca sĩ đã bắt đầu sống tự lập. Hiền Hồ quyết định học Trung cấp Văn hóa nghệ thuật tại thành phố Buôn Mê Thuột. Ban ngày thì làm việc, tối thì học hát. Chính nhờ những nỗ lực không biết mệt mỏi này mà Hiền Hồ đã gặt hái được nhiều thành công khi tuổi đời còn rất trẻ.

hien-ho-la-ai-tieu-su-ca-si-hien-ho-4

3.1. Giai đoạn 2015 - 2016: Trước khi Hiền Hồ nổi tiếng:

Năm 2015, cuộc thi Tiếng hát Truyền hình tổ chức tuyển sinh ở Buôn Ma Thuột, Hiền Hồ nghe theo bạn bè đăng ký dự thi. Cô nghĩ mình sẽ rớt nhưng không ngờ lại trúng tuyển và có cơ hội đến Thành phố Hồ Chí Minh để tham dự vòng chung kết, kết quả, Hiền Hồ lọt top 4 chung cuộc. Sau đó, cô chuyển hồ sơ lên Thành phố Hồ Chí Minh để học văn hoá, tìm kiếm cơ hội học nhạc và đi hát ở phòng trà để tích luỹ kinh nghiệm. Dù cát-xê chỉ 150.000 đồng khi hát cả chục bài trong một đêm nhưng cô vẫn vui vì có khán giả xem mình biểu diễn.

hien-ho-la-ai-tieu-su-ca-si-hien-ho-5

3.2. Giai đoạn 2017–2018: Sự nghiệp ban đầu

Năm 2017, Hiền Hồ tham gia chương trình “Giọng Hát Việt” và giành được giải Á quân. Sau cuộc thi này, cô được nhiều khán giả biết đến hơn và sự nghiệp của cô bắt đầu bùng nổ từ đây.

hien-ho-la-ai-tieu-su-ca-si-hien-ho-6

Những ca khúc đầu tay của Hiền Hồ với dòng nhạc Ballad trữ tình, sâu lắng như ca khúc “Em ngày xưa khác rồi”, hay ca khúc “Rồi người thương cũng hóa người dưng” đều được công chúng đón nhận nhiệt tình.

hien-ho-la-ai-tieu-su-ca-si-hien-ho-7
Năm 2018, tại Lễ trao giải Zing Music Awards 2018, nữ ca sĩ đã nhận được giải thưởng “Nghệ sĩ mới của năm”.

3.3. Giai đoạn từ 2019 - nay

Từ năm 2019 đến nay, Hiền Hồ liên tục cho ra mắt nhiều ca khúc mới như: Đừng nói tôi điên, Có như không có, Cưới nhau đi, Gặp nhưng không ở lại, Cần xa, Trải trái trải phải...  kết hợp với một số ca sĩ như: Bùi Anh Tuần, Thiều Bảo Trâm, Vương Anh Tú, Thiều Bảo Trâm...

hien-ho-la-ai-tieu-su-ca-si-hien-ho-8
Những MV gần đây của Hiền Hồ đều được cộng đồng yêu thích

3.4. Khối tài sản khổng lồ của nữ ca sĩ khi chỉ mới 25 tuổi

Sự nghiệp ngày càng thăng hoa, khiến Hiền Hồ trở thành gương mặt vàng của nhiều nhãn hàng, show truyền hình. Có lẽ đó là lý do dù ở độ tuổi còn khá trẻ nhưng Hiền Hồ đã sở hữu cho mình khối tài sản "khủng" nhiều người ao ước.

Điều đầu tiên phải kể đến trong khối tài sản nữ ca sĩ GenZ sở hữu chính là bộ sưu tập túi hiệu đến từ những thương hiệu đình đám của thế giới: Dior, Chanel,... Mức giá của những món đồ hiệu này giao động từ chục triệu đến cảm trăm triệu đồng. Với những khoảnh khắc được giọng ca gốc Đăk Lăk người hâm mộ dễ dàng bóc ra những item đắt đỏ được cô sử dụng. Có thể thấy Hiền Hồ chẳng ngại bỏ ra số tiền khủng để thỏa mãn sở thích và đam mê của mình.

hien-ho-la-ai-tieu-su-ca-si-hien-ho-9

Gần đây, nữ ca sĩ khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ khi móc hầu bao lên đến hơn 11 tỷ dồng để mang về siêu xe Mercedes-AMG G63. Cô cũng là một trong những nghệ sĩ Việt đầu tiên sở hữu xế xịn này. Dù mới chỉ tham gia hoạt động nghệ thuật được vài năm, Hiền Hồ đã sở hữu Mercedes-AMG G63 khiến nhiều người không khỏi xuýt xoa trước độ chịu chơi của nữ ca sĩ.

hien-ho-la-ai-tieu-su-ca-si-hien-ho-10
Xế hộp hơn 13 tỉ đồng Hiền Hồ mua cùng hãng với Sơn Tùng

Qua một số khoảnh khắc được chia sẻ, nhiều người nhanh chóng soi ra được không gian sống đẳng cấp của Hiền Hồ. Được biết, nữ ca sĩ sở hữu căn hộ có vị trí đắc địa ở TP. HCM. Với phần nội thất sang trọng, góc nào cũng đẹp hệt như studio nhiều người nhẩm tính nữ ca sĩ đã bỏ ra một khoản không nhỏ để trang hoàng cho không gian sống của mình.

hien-ho-la-ai-tieu-su-ca-si-hien-ho-12

4. Đời tư ca sĩ Hiền Hồ - Loạt lùm xùm với Soobin Hoàng Sơn, Bùi Anh Tuấn... và nghi án "mượn chồng" đại gia

4.1. Chuyện tình ồn ào của nữ ca sĩ Hiền Hồ và Soobin Hoàng Sơn 

Năm 2017, Hiền Hồ tham gia chương trình "Giọng hát Việt", khi ấy cô mới 20 tuổi. Trong đêm chung kết Giọng hát Việt, Soobin Hoàng Sơn đã nhận lời mời tham gia hỗ trợ Hiền Hồ tiết mục dự thi đó.

hien-ho-la-ai-tieu-su-ca-si-hien-ho-13
Soobin và Hiền Hồ lần đầu đứng chung sân khấu tại The Voice

Một thời gian không lâu sau đó, Soobin Hoàng Sơn và Hiền Hồ bị bắt gặp khoảnh khắc cùng nhau đến rạp chiếu phim vào đêm khuya. Tin đồn hẹn hò của Soobin Hoàng Sơn và Hiền Hồ thời điểm ấy bị khán giả phản đối. Nhiều người cho rằng, Hiền Hồ lợi dụng Soobin Hoàng Sơn, cố tình gài bẫy, chụp ảnh hẹn hò nhằm tạo danh tiếng cho bản thân.

hien-ho-la-ai-tieu-su-ca-si-hien-ho-14
Tin đồn hẹn hò giữa Soobin và Hiền Hồ nổ ra khi cả hai bị bắt gặp đi xem phim chung lúc đêm khuya

Trong khoảng thời gian đó, Hiền Hồ đã bị sốc trước những phản ứng quá gay gắt của cư dân mạng, cô đã rất buồn bã. Tuy nhiên, một thời gian ngắn sau đó, nữ ca sĩ đã bỏ lại những tổn thương, những lời đồn không hay về mình để tập trung cho sự nghiệp. Cô tiếp tục cho ra những sản phẩm âm nhạc chất lượng và được nhiều người đón nhận nồng nhiệt. 

4.2. Ca sĩ Bùi Anh Tuấn 

Sau Soobin Hoàng Sơn, vào tháng 4 năm 2019, nữ ca sĩ lại tiếp tục bị đồn hẹn hò với ca sĩ Bùi Anh Tuấn sau khi cùng hợp tác chung trong dự án “Cưới nhau đi” được phát hành. Cả hai từng bị cộng đồng mạng soi là cùng check-in tại một địa điểm. Tuy nhiên thì Hiền Hồ cũng đã đính chính rằng, cô chỉ xem Bùi Anh Tuấn như một người bạn và hai người không hề có chuyện tình yêu với nhau.

hien-ho-la-ai-tieu-su-ca-si-hien-ho-15
Bùi Anh Tuấn và Hiền Hồ bị bắt gặp đi xem phim

4.3. Hiền Hồ với tin đồn "cặp" đại gia U60

Những ngày gần đây, tin đồn tình ái của Hiền Hồ đang trở thành tâm điểm trên khắp các diễn đàn. Đặc biệt sau khi những hình ảnh chụp chung của cô nàng và ông Hồ Nhân - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ sinh học dược Nanogen được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, chuyện đời tư trong quá khứ của Hiền Hồ khiến nhiều người thêm tò mò quan tâm.

hien-ho-la-ai-tieu-su-ca-si-hien-ho-16

Những hình ảnh Hiền Hồ thân mật, có những hành động tình tứ, đi du lịch bên người đàn ông U60 được lan truyền chóng mặt trên khắp mạng xã hội.

hien-ho-la-ai-tieu-su-ca-si-hien-ho-17

Ngày 20/3, vị đại gia trong câu chuyện này đã chính thức lên tiếng về lùm xùm này. Theo đó, anh và Hiền Hồ chỉ là “anh em họ, nương tựa lẫn nhau”.

5. Hiền Hồ và nghi án phẫu thuật thẩm mỹ

Chủ nhân hit “Em ngày xưa khác rồi” từng dính nghi án phẫu thuật thẩm mỹ khi nhan sắc khác lạ hơn trước rất nhiều. 

Thời điểm The Voice 2017, Hiền Hồ được mọi người gọi bằng biệt “búp bê” nhờ vẻ ngoài dễ thương cùng gu thời trang mang phong cách riêng của mình. Nhan sắc này hoàn toàn khác biệt so với những bức ảnh ở thời điểm trước đó của cô nàng.

hien-ho-la-ai-anh-1
Hiền Hồ của thời điểm hiện tại khác biệt hoàn toàn với những bức ảnh Hiền Hồ trước đó.

Nhiều khán giả vô cùng thắc mắc “Hiền Hồ có phẫu thuật thẩm mỹ không” khi bỗng nhiên mọi đường nét trên khuôn mặt lại trở nên lột xác đến bất ngờ. Gương mặt V-line, sống mũi cao dọc dừa, da trắng,…

Một bộ phận không nhỏ công chúng cho rằng nhờ sự can thiệp của dao kéo, Hiền Hồ mới có được ngoại hình lung linh như vậy.

Tuy nhiên, nữ ca sĩ chưa bao giờ chính thức lên tiếng về vấn đề này. Cô cho rằng mình vẫn luôn cố gắng tìm được phong cách phù hợp để giúp mình trở nên xinh đẹp và cuốn hút hơn.

hien-ho-la-ai-tieu-su-ca-si-hien-ho-17