Mẹo

Tiết lộ bí quyết chăm sóc cây kim tiền ra nhiều lộc

Linh An - 08/03/2022 12:01 GMT+7

Chăm sóc cây kim tiền không hề khó, nhưng để cây phát huy tốt nhất về yếu tố phong thủy thì rất cần sự chăm sóc tỉ mỉ của người trồng. Sao Daily chia sẻ về môi trường sống giúp cây kim tiền phát triển tốt nhất và giải mã ý nghĩa về khía cạnh phong thủy của loài cây này.

1. Những điều kiện để chăm sóc cây kim tiền.

Cây kim tiền là một loài cây có ý nghĩa phong thủy rất cao, mang lại tài lộc, may mắn và vượng khí cho người trồng. Vì vậy cây kim tiền hiện nay được rất nhiều người ưa chuộng và thường được trang trí trong nhà và nơi làm việc. Sau đây là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới sự phát triển của cây kim tiền, mọi người có thể tham khảo!

cham-soc-cay-kim-tien
Những điều kiện cần để cây kim tiền phát triển khỏe mạnh

Tiêu chuẩn đất trồng

Đất trồng cây kim tiền cần có nhiều chất dinh dưỡng, thoáng khí và tơi xốp. Chúng ta có thể sử dụng đất phù sa với xơ dừa, xỉ than để cây dễ dàng thoát nước, thoáng khí và hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

cham-soc-cay-kim-tien
Những yêu cầu về đất trồng cây kim tiền

Để cây phát triển nhanh hơn chúng ta có thể sử dụng thêm với phân bón, để kích kích rễ cây phát triển hơn, ra hoa nhanh hơn. Hoa kim tiền khi nở tượng trưng cho sự may mắn, tiền tài, phát lộc. Ngày hoa kim tiền nở cũng là ngày những điều may mắn phát tài đến với chủ nhân của nó, vậy nên những người trồng cây kim tiền luôn đón đợi ngày hoa nở.

Cách bón phân cho cây

Cây kim tiền là loài cây phát triển mạnh, các bạn cần bón phân đầy đủ cho cây. Đặc biệt là ở mùa thu và mùa xuân, ở thời gian đầu chúng ta có thể phân bón cho cây đều đặn 3 tuần 1 lần. Sau khi cây phát triển ổn định rồi chúng ta có thể bón phân cho cây thưa hơn một chút, 4 tuần 1 lần. Tới khi cây được 4 đến 5 tháng, đất cũ còn ít rất dinh dưỡng và không còn được tơi xốp nữa, chúng ta cần thay đất mới cho cây và làm tơi đất để cây có thể sinh trưởng và phát triển tốt.

cham-soc-cay-kim-tien
Cách chăm sóc cây kim tiền đúng cách

Cách tưới nước cho cây

Kim tiền là loài cây có khả năng chịu hạn khá kém, chính vì vậy lượng nước tưới cho cây cần vừa phải, 2 lần 1 tuần là đủ. Không nên tưới nước quá nhiều và cần chú ý tới khả năng thoát nước của chậu tránh trường hợp không thoát kịp nước khiến cho cây bị úng và thối mục củ, gây chết cây. Nếu cây được trồng trong phòng máy lạnh thì chỉ cần tưới 1 lần 1 tuần.

Ánh sáng

Ánh sáng là một trong những điều kiện không thể thiếu được trong quá trình sinh trưởng và phát triển của cây. Kim tiền là loài cây có khả năng sinh trưởng và phát triển tốt trong điều kiện có ánh sáng mặt trời và trong bóng râm. Nhưng cần lưu ý không nên cho cây ngoài trời hay để ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào cây, nếu cây bị dính nước mưa khả năng bị thối lá vàng và chết cây là rất cao.

cham-soc-cay-kim-tien
Kỹ thuật chăm sóc cây kim tiền 

Nhiệt độ và độ ẩm

Nhiệt độ và độ ẩm phù hợp nhất với cây kim tiền là từ 25 đến 27 độ C, ở điều kiện này cây sẽ sinh trưởng và phát triển tốt nhất. Ở nhiệt độ dưới 18 độ C cây sẽ bị rụng lá và rơi vào trạng thái ngủ đông, dưới 5 độ C cây sẽ bị chết. Kim tiền là một loài cây ưa nhiệt độ ấm và ẩm đây cũng là điều kiện phát triển tốt nhất của cây.

cham-soc-cay-kim-tien
Cách chăm sóc cây kim tiền ra hoa

2. Ý nghĩa phong thủy của cây kim tiền

Cây Kim tiền tượng trưng cho sự phú quý, giàu sang, theo quan niệm của những người trồng cây kim tiền thì khi ra hoa cũng có nghĩa là vận may của chủ nhân ngày càng phát lộc phát tài.

Theo phong thủy phân tích, kim tiền là cây Mộc, dinh dưỡng từ Thổ, nước tưới hoặc dung dịch thủy sinh là Thủy, cây trồng chậu hoặc bình thủy tinh là Kim. Vì hội tụ đủ 5 yếu tố này mà cây rất được ưa chuộng.

cham-soc-cay-kim-tien
Ý nghĩa phong thủy của cây kim tiền

Ngoài ra, hoa kim tiền còn có màu trắng tượng trưng cho thịnh vượng và tài lộc đang đơm hoa kết trái, cuộc sống càng thêm sung túc và đầy đủ.

Người ta thường buộc lên cành cây những sợi chỉ đỏ hoặc treo lên lá cây vài dây đồng tiền vàng để tượng trưng cho sự phát tài phát lộc thường thấy trong những ngày tết.

Kim tiền hợp với mệnh và tuổi nào?

Cây kim tiền phù hợp với tất cả 12 con giáp và 5 ngũ hành Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Tuy nhiên cũng có một số lưu ý chúng ta cần quan tâm tới:

Người mệnh Mộc, Hỏa: Những người có mệnh Mộc và mệnh Hỏa là người phù hợp nhất khi trồng kim tiền, vì cây này mang tính hành Mộc nên theo ngũ hành tương sinh, Mộc sinh Hỏa là điều tốt.

cham-soc-cay-kim-tien
Cây kim tiền hợp với người mệnh gì?

Người mệnh Thổ: Thổ là đất, nuôi dưỡng cây phát triển, nên chọn chậu cây hoặc bình màu đỏ, cam hoặc tím những màu này Hỏa sẽ được bổ trợ tương sinh.

Người mệnh Kim, Thủy: Theo phong thủy nên chọn chậu cây màu vàng hoặc trắng, thêm vài viên sỏi trắng để trang trí, đây là những màu tương trợ rất tốt. Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc.

Trên đây là những điều kiện cần để chăm sóc cây kim tiền sớm ra hoa, mang lại tài lộc cho gia chủ. Ngoài ra bài viết này còn giúp bạn phần nào hiểu hơn về những ý nghĩa của cây kim tiền trong phong thủy, các mệnh hợp với cây.

>> Hướng dẫn cách trồng rau thủy canh trồng ống nhựa tại nhà

>> Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa hồng giúp cây nhanh ra hoa nhất