Đời Sống

Cô gái bị cách ly trong xe cấp cứu 16 tiếng sau khi test nhanh dương tính SARS-CoV-2

An Nhiên - 30/11/2021 10:07 GMT+7

Một cô gái có kết quả test nhanh dương tính SARS-CoV-2 đã bị cách ly trong xe cấp cứu suốt 16 tiếng đồng hồ.

Vào trưa 29/11, tài khoản facebook T.H đã bức xúc đăng tải thông tin liên quan tới việc người nhà gặp cảnh trớ trêu khi làm xét nghiệm Covid-19 tại một bệnh viện trên địa bàn quận Đống Đa.

Test nhanh dương tính, bệnh viện để cách ly trong xe cấp cứu suốt 16 tiếng - Ảnh 1.

Theo đó, người này chia sẻ: "Đêm qua người nhà tôi đến Bệnh viện Bảo Sơn (52 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội) xét nghiệm Covid-19. Vì nghi nhiễm nên bệnh viện làm xét nghiệm PCR và cho biết chiều tối nay (29-11 - PV) mới có kết quả.

Điều đáng nói là bệnh viện giữ bệnh nhân lại, không cho về (cháu đang nuôi con nhỏ), nhưng lại bắt ra cổng chờ vì bệnh viện không có phòng cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Đêm khuya, gió lạnh, cháu phải lang thang ngoài cổng nên tôi gọi điện đến bệnh viện, hỏi để thế nếu cháu chuyển bệnh, bị sao thì ai chịu trách nhiệm? Sau đó, cháu mới được bệnh viện cho vào trú tạm trong xe ô tô.

Cháu phải ở trên xe ô tô từ đêm qua để chờ đến tối nay và không được ra ngoài. Hiện nay trời đang rất nắng, cháu bị ho nhiều và rất mệt, nhưng vẫn phải nằm trên cái ô tô rất nhỏ và bí giữa trời nắng. Cháu cho biết rất khó chịu vì vốn đã mệt sẵn nên mới đi khám bệnh".

Test nhanh dương tính, bệnh viện để cách ly trong xe cấp cứu suốt 16 tiếng - Ảnh 2.

Thông qua tìm hiểu, người phụ nữ được nhắc đến trong bài là chị P.T.T.A (22 tuổi, trú ở Phúc Xá, Ba Đình). Chị có đến Bệnh viện Bảo Sơn làm xét nghiệm Covid-19 sau khi xuất hiện dấu hiệu cảm cúm.

Chị P.T.T.A xác nhận trên Tuổi Trẻ Online, nội dung đăng trên Facebook là hoàn toàn đúng sự thật. Đồng thời, chị cũng cho biết thêm:

"Hôm qua em có đến Bệnh viện Bảo Sơn để test Covid-19, test nhanh 2 lần có kết quả dương tính. Sau đó nhân viên y tế tại bệnh viện có hướng dẫn là sẽ xét nghiệm PCR để có kết quả khẳng định, nếu dương tính sẽ chuyển đến trung tâm cách ly, điều trị.

Mãi lúc sau thì nhân viên bệnh viện mới bảo cho em vào xe cứu thương, bởi vì lúc đấy em đang ngồi ở ngoài trời. Lúc đầu bệnh viện có nói là sẽ xét nghiệm PCR ngay trong đêm nhưng không hiểu lý do gì đến tận sáng hôm nay (tức 29/11) em mới được test PCR và giữ em lại cả đêm trên xe".

Test nhanh dương tính, bệnh viện để cách ly trong xe cấp cứu suốt 16 tiếng - Ảnh 3.

Chiếc xe cứu thương nói trên được đỗ ở một lối ra vào của bệnh viện, nằm giữa trời và không có mái che. Thời điểm chị T.A lên xe cứu thương là vào khoảng 23h00 đêm 28/11.

Đến ngày 29/11, bác sĩ Nguyễn Văn Mão (Giám đốc Bệnh viện Bảo Sơn) xác nhận trên Tuổi Trẻ Online là có sự việc ca nghi nhiễm COVID-19 phải cách ly ngay trên xe cứu thương. 

Test nhanh dương tính, bệnh viện để cách ly trong xe cấp cứu suốt 16 tiếng - Ảnh 4.

Sau đó, ông Mão giải thích thời gian qua do tình dịch bệnh phức tạp, số ca F0 tăng nhanh nhưng vì bệnh viện quá chật nên có kế hoạch sẽ cho người có kết quả nghi dương tính nằm chờ trên xe. 

"Thời điểm vừa rồi cùng một lúc có 3 bệnh nhân test nhanh dương tính nên gửi mẫu đi test nhanh quá tải, cứ phải chờ. Chờ đến trưa hôm nay vẫn chưa có kết quả xét nghiệm khẳng định, đến nay họ bảo là tới 19h00 mới có kết quả, nên chúng tôi cũng không thể làm gì được", lãnh đạo Bệnh viện Bảo Sơn cho biết.

(Nguồn ảnh: Tuổi Trẻ Online)