Chiêm Tinh - Cung Hoàng Đạo

Năng lượng và tính cách đại diện của 12 cung hoàng đạo

Minh Anh - 21/04/2022 18:06 GMT+7

Trong 12 cung hoàng đạo có 4 nguồn năng lượng đại diện gồm lửa, nước, khí, đất. Mỗi nhóm năng lượng sẽ có tính cách đại diện khác nhau.

Năng lượng và tính cách đại diện của 12 cung hoàng đạo

1. Nhóm lửa

- Bạch Dương, Sư Tử, Nhân Mã

- Thủ lĩnh: Bạch Dương

12-cung-hoang-dao

Những cung hoàng đạo nhóm lửa thường có khuynh hướng giải phóng mạnh mẽ những sức mạnh và năng lượng có trong mình. Bên cạnh đó, họ luôn sống nhiệt huyết, tràn đầy sự tự tin, và luôn biết cách bộc lộ năng lượng của mình ra bên ngoài.

Dáng vẻ thường thấy của 3 cung hoàng đạo mang yếu tố lửa cũng toát ra năng lượng như trên. So với những cung hoàng đạo khác, cung lửa thường hướng ngoại, có khả năng lãnh đạo, tinh thần cầu tiến và khí phách mạnh mẽ. Đa phần họ có tính cách khá hấp tấp, nóng vội, vì vậy thường không thể chờ đợi và rất yêu thích thể hiện cái tôi của bản thân.

2. Nhóm nước

- Cự Giải, Thần Nông, Song Ngư

- Thủ lĩnh: Cự Giải

12-cung-hoang-dao-1

Ba cung hoàng đạo thuộc nhóm nước thường cho thấy những tâm tư tình cảm sâu lắng của họ. Cự Giải, Thần Nông và Song Ngư thường nhạy cảm với thế giới quan đa chiều như linh hồn, tiền kiếp hay ở vũ trụ xa xăm, bên cạnh đó họ còn là những người sống tình cảm và luôn xem trọng các mối quan hệ xã hội. 

Cung nước có thể cảm nhận được chiều không gian vô thức và giao lưu, trao đổi năng lượng với nội tâm bên trong mình. Chính vì thế trực quan của họ rất nhạy bén và tính cách cũng rất nhạy cảm.

>> Bài Tarot là gì? Những lá bài Tarot có dự đoán tương lai không?

3. Nhóm khí 

- Song Tử, Thiên Bình, Bảo Bình

- Thủ lĩnh: Thiên Bình

12-cung-hoang-dao-2

Các cung mang yếu tố khí luôn có góc nhìn đặc biệt trong thế giới vật chất rộng lớn, họ luôn tin vào trực giác của mình và có khuynh hướng tiếp cận một cách trừu tượng những vấn đề thực tế mà bản thân phải đối diện.

Song Tử, Thiên Bình và Bảo Bình trao đổi năng lượng thông qua cảm nhận của cá nhân, sống khách quan, có năng lực mường tượng mọi sự vật sự việc và rất thấu hiểu người khác. Ở họ tràn đầy sự hiếu kỳ về cuộc sống và khát khao được thể hiện, chính vì vậy năng lực về ngôn từ và khả năng biểu đạt của cung khí cũng rất phát triển. Bên cạnh đó, vì rất xem trọng các mối quan hệ xã hội nên cung khí đối đãi những người bên cạnh rất thật tâm.

4. Nhóm đất

- Kim Ngưu, Xử Nữ, Ma Kết

- Thủ lĩnh: Ma Kết

12-cung-hoang-dao-3

Những cung hoàng đạo thuộc nhóm đất thường có sống rất thực tế và có cảm quan vượt trội. So với những cung hoàng đạo ở các yếu tố khác, họ không những điềm tĩnh, nhẫn nại mà còn biết cách khống chế bản thân và luôn sống có kế hoạch rõ ràng. Tuy nhiên là có một chút bảo thủ. 

Quan điểm sống thực tế của cung Đất rất khác người và đồng thời cũng biết cẩn trọng trong mọi điều, chính vì vậy họ là những người rất đáng được tin tưởng, đây có thể nói là một tính cách đặc thù của những cung hoàng đạo thuộc nhóm đất. Ngoài ra, cung đất có quan điểm về tiền bạc và thời gian rất tốt vì vậy họ thường tỏa sáng và thành công bằng cách luôn chăm chỉ và kiên trì theo đuổi mong muốn của bản thân.

Mỗi cung hoàng đạo sẽ có đặc điểm khác nhau, nhưng cũng có những chi tiết tương đồng trong nguồn năng lượng và mặt tính cách. 

Nguồn: VKR News

Ảnh: Pinterest