Mẹo

Cách mua hàng trên Taobao: Bạn đã biết cách thực hiện chưa?

Linh An - 24/01/2022 15:10 GMT+7

Hiện nay Taobao là một trong những nơi cung cấp nguồn hàng khổng lồ về quần áo, giày dép, phụ kiện, mỹ phẩm,...Đừng bỏ qua bài viết sau đây với cách mua hàng trên Taobao giúp bạn dễ dàng “săn” được các món hàng ưng ý với giá cực ưu đãi. Cùng hòa mình vào thiên đường mua sắm và bỏ vào giỏ những sản phẩm chất lượng ngay thôi.

1. Taobao là gì? Cách mua hàng trên Taobao

Taobao là một trong những sàn thương mại điện tử thuộc tập đoàn Alibaba hàng đầu Trung Quốc với hàng triệu mặt hàng đa dạng và phong phú thuộc nhiều ngành hàng khác nhau, giá thành rẻ nên thu hút số lượng lớn khách hàng sử dụng. Taobao chuyên về lĩnh vực bán lẻ và hoạt động theo mô hình C2C (khách hàng với khách hàng) và nhắm đến đối tượng khách hàng ở những khu vực nói tiếng Trung như Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan,...cũng như các khách hàng ở nước ngoài.

cach-mua-hang-treo-taobao
Trang chủ Taobao phiên bản toàn cầu

Quá trình mua bán trên Taobao diễn ra 100% online, rất tiện lợi cho những người không có thời gian rảnh đi ra cửa hàng mua sắm, ngồi tại nhà nhưng vẫn có thể mua được những sản phẩm đúng theo nhu cầu. Các loại hàng hóa ở đây không chỉ có mẫu mã, kiểu dáng đa dạng mà chúng cũng thường xuyên có những đợt giảm giá, chương trình khuyến mãi mạnh, giúp bạn mua hàng với giá cực ưu đãi mà vẫn đảm bảo về chất lượng.

Ưu điểm của Taobao chính là có rất nhiều những nhà cung cấp khác nhau, cạnh tranh nhau về cùng một mặt hàng nên bạn có thể mua được sản phẩm ở nơi có giá tốt nhất. Tuy nhiên không phải nhà cung cấp nào cũng uy tín và với số lượng lớn như vậy nếu không biết cách lựa chọn thì bạn khó có thể tìm được nguồn hàng ưng ý hoặc mua nhầm ở cửa hàng kém chất lượng. 

2. Cách mua hàng trên Taobao

Việc đầu tiên bạn cần làm để có thể đặt hàng trên Taobao đó là đăng ký một tài khoản. Khi đăng ký tài khoản bạn có thể xem thêm được những thông tin chi tiết như các thông số về size, đánh giá từ những người mua trước hay giá khuyến mãi của sản phẩm.

2.1. Đăng ký tài khoản

Bước 1: Đăng ký tài khoản

- Truy cập vào đường link https://taobao.com để đăng ký tài khoản. Tại đây đầu tiên nó sẽ hiện ra một bảng thông báo về các điều khoản khi sử dụng tài khoản Taobao, bạn có thể copy nội dung sang Google Translate để đọc hiểu kỹ hơn sau đó bấm chọn ô màu cam ở cuối trang để đồng ý

cach-mua-hang-tren-taobao
Các điều khoản sử dụng - Ảnh: Adathang.vn

Bước 2: Nhập thông tin xác nhận

- Sau khi bạn đồng ý với các điều khoản của Taobao, giao diện màn hình sẽ chuyển sang nhập số điện thoại để xác nhận tài khoản.

cach-mua-hang-tren-taobao
Điền số điện thoại của bạn vào ô trống - Ảnh: Adathang.vn

- Chú ý để đổi mã vùng điện thoại thành Việt Nam, sau đó bạn điền số điện thoại của mình vào, đợi một lúc để Taobao gửi tin nhắn mã xác nhận tới điện thoại của bạn. Sau đó, bạn nhập mã vừa nhận được vào ô trống và ấn ô màu cam để chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 3: Tạo tài khoản

- Bạn gõ tên đăng nhập theo ý thích và mật khẩu vào các ô tương ứng. Ở đây Taobao yêu cầu để đảm bảo sự bảo mật thì mật khẩu cần bao gồm cả chữ và số, có độ dài từ 6 - 20 ký tự.

cach-mua-hang-tren-taobao
Tạp tài khoản theo - Ảnh: Adathang.vn

- Sau khi điền hết thông tin, bạn ấn vào ô màu cam để hoàn thành việc tạo tài khoản. Tài khoản này của bạn đồng thời có thể sử dụng được ở trên những sàn thương mại điện tử khác như tmall.com và 1688.com giúp bạn thuận lợi hơn trong quá trình mua sắm.

2.2. Cách tìm hàng trên Taobao

Bước 1: Lựa chọn mặt hàng bạn muốn mua

- Nếu bạn tự mua hàng trên Taobao không qua trung gian thì lời khuyên cho bạn là nên điều chỉnh giao diện web về phiên bản nội địa của Trung Quốc Đại Lục. Ngoài ra bạn có thể để giao diện web ở phiên bản toàn cầu. Đừng quên sử dụng phần mềm dịch có ở ngay trên trang web để đọc hiểu các thông tin về mặt hàng.

- Để tìm sản phẩm thì nếu bạn không biết tiếng Trung thì bạn có thể sử dụng Google Translate để gõ từ khóa tên mặt hàng mình muốn tìm ra và dịch sang tiếng Trung (Giản thể), copy tên sản phẩm vào ô tìm kiếm và ấn enter. 

cach-mua-hang-tren-taobao
Gõ từ khóa vào ô tìm kiếm

- Một công cụ hỗ trợ tuyệt vời mà Taobao cung cấp cho bạn đó chính là tìm kiếm sản phẩm bằng hình ảnh. Bạn nhìn thấy một bộ trang phục đẹp khi lướt facebook, instagram,...và muốn tìm kiếm nó trên Taobao nhưng không biết gõ từ khóa như thế nào? Rất đơn giản, bạn chỉ cần tải hình ảnh bộ đồ đó về và lên Taobao, ấn vào biểu tượng máy ảnh và sau đó tải hình ảnh đó lên. Hệ thống sẽ ngay lập tức trả kết quả những cửa hàng có sản phẩm đó cho bạn.

- Một cách khác để bạn tìm mặt hàng trên Taobao đó là lựa chọn theo các danh mục mà trang web có sẵn, rất đa dạng từ thời trang nữ, thời trang nam, giày, phụ kiện trang sức cho đến nội thất, đồ gia dụng, đồ văn phòng, giải trí,...

Bước 2: Phân loại sản phẩm

- Sau khi gõ tên mặt hàng muốn mua, trang web sẽ hiển thị cho bạn tất cả những sản phẩm liên quan tới từ khóa để. Với số lượng lớn như vậy, rất khó để cho bạn chọn lựa được cẩn thận và đúng nhu cầu. Vì thế, bạn có thể thu hẹp các thông tin về sản phẩm để Taobao trả cho bạn những kết quả sát với mục đích của bạn nhất.

- Một số những thuộc tính chung về sản phẩm mà bạn có thể giới hạn đó là:

cach-mua-hang-tren-taobao
Một số thuộc tính để giới hạn

+ Nhãn hiệu.

+ Kích thước.

+ Độ tuổi phù hợp.

+ Loại hàng hóa theo mùa.

+ Phong cách.

+ Khoảng giá.

Ngoài ra tùy theo từng loại sản phẩm khác nhau cũng sẽ có thêm những bộ lọc khác nhau, bạn có thể căn cứ vào đó để giới hạn lại nguồn hàng và chọn được sản phẩm tốt nhất.

Bước 3: Lựa chọn sản phẩm

- Sau khi chọn được sản phẩm và cửa hàng như ý, những điều tiếp theo bạn cần chú ý là:

+ Thông tin chi tiết về sản phẩm: Màu sắc, kích cỡ, chất liệu, giá bán và giá vận chuyển. Để tránh trường hợp mua phải hàng kém chất lượng thì bạn nên chọn những link sản phẩm có nhiều người mua và xem feedback có ảnh thật từ những người trước. 

cach-mua-hang-tren-taobao
Thông tin chi tiết về sản phẩm - Ảnh: Quý Nam

+ Mức độ uy tín của shop: Tương tự như khi mua hàng trên Shopee, tại Taobao sau mỗi lần giao dịch thì người mua hàng sẽ đánh giá shop và phản hồi về chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng,...Khi các shop nhận một số điểm tích lũy nhất định theo quy định thì sẽ được lên cấp về mức độ uy tín, cụ thể là:

cach-mua-hang-tren-taobao
Bảng cấp độ uy tín trên Taobao - Ảnh: Adathang.vn

・Cấp độ trái tim: Mức độ uy tín thấp

・Cấp độ kim cương: Mức độ uy tín trung bình

・Cấp độ vương miện bạc: Mức độ uy tín tốt

・Cấp độ vương miện vàng: Mức độ uy tín tốt nhất

- Bạn nên xem sản phẩm ở nhiều shop khác nhau và so sánh về giá cũng như phản hồi từ những người mua trước để chọn được nơi có giá ưu đãi và chất lượng tốt nhất. Sau khi chọn xong, bạn bấm vào ô “Thêm vào giỏ hàng”.

Bước 4: Thanh toán và vận chuyển

Để thanh toán khi mua hàng trên Taobao thì bạn cần có tài khoản Alipay. Tuy nhiên việc tạo tài khoản Alipay không hề đơn giản, bạn cần có thông tin cá nhân ở Trung Quốc mới có thể lập được. Vì thế nếu bạn tự order hàng trên Taobao thì khâu thanh toán có thể là một trở ngại lớn.

Taobao cũng chấp nhận thanh toán bằng các loại thẻ quốc tế như Visa, Mastercard hay thẻ JCB,...Tuy việc thanh toán bằng hình thức này đơn giản hơn mà cũng tiện lợi, nhanh chóng nhưng nó cũng ẩn chứa nhiều rủi ro như độ bảo mật về thông tin tài khoản của bạn không được đảm bảo và thẻ của bạn có thể bị khóa bất cứ lúc nào. 

cach-mua-hang-tren-taobao
Thẻ thanh toán quốc tế - Ảnh: mở thẻ tín dụng VPBank

Bên cạnh đó sự bất đồng về ngôn ngữ cũng khiến bạn gặp khó khăn khi thương lượng với chủ shop về phương thức vận chuyển hàng hóa. Nếu như không có địa chỉ nhận hàng ở bên Trung và không rành tiếng thì cách tốt nhất và nhanh nhất bạn nên tìm một đơn vị vận chuyển hàng Taobao trung gian từ Trung Quốc về Việt Nam có uy tín để nhờ người ta đặt hộ. Hiện nay cũng có rất nhiều các công ty chuyên đặt hàng Taobao với mức phí rất phải chăng, bạn có thể tìm hiểu và so sánh giá, từ đó lựa chọn được một đơn vị tốt nhất.

Trên đây là những hướng dẫn về cách mua hàng trên Taobao nhanh chóng, tiện lợi, giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí, cũng như đảm bảo được chất lượng sản phẩm, quyền lợi khi mua hàng cho mình. 

>> 6 cách nhận biết tiền giả bằng mắt thường hiệu quả giúp bạn không bị lừa

>> Học cách livestream bán quần áo với 4 bước cực kỳ đơn giản