Mẹo

Làm thế nào để eo thon: Cách sở hữu vòng eo chuẩn người mẫu

Linh An - 13/11/2021 14:00 GMT+7

Sở hữu một vòng eo “con kiến” chuẩn người mẫu là ước mơ của phái đẹp. Để giúp bạn thực hiện mong muốn đó, Sao Daily sẽ hướng dẫn bạn cách làm thế nào để eo thon, giúp cuộc chiến giảm mỡ bụng trở nên đơn giản và hiệu quả hơn bao giờ hết.

Làm thế nào để eo thon

1. Thực hiện các bài tập thể dục làm giảm béo bụng

Điều quan trọng nhất trong việc giảm mỡ bụng chính là thường xuyên vận động và tập thể dục. Không chỉ giúp cho cơ thể của bạn bớt đi những phần mỡ thừa mà luyện thành thói quen vận động hàng ngày giúp bạn thấy thoải mái, khỏe khoắn, từ đó có nhiều năng lượng tích cực hơn.

Một số bài tập eo thon phổ biến rất hữu ích mà bạn có thể thực hiện theo như:

1.1. Bài tập thở bụng

Khi thực hiện bài tập này, bạn cần chú ý nằm đúng theo tư thế sau: Nằm ngửa trên đất hoặc cũng có thể là trên giường, đầu gối cong lên, tay duỗi thẳng dọc theo cơ thể. Lưu ý nên thực hiện bài tập này khi bạn đã ăn xong được một thời gian, không nên tập khi vừa ăn no vì bài tập này có yêu cầu về sức ép lên vùng bụng rất lớn.

lam-the-nao-de-eo-thon
Bài tập thở bụng - Ảnh: Internet

Khi đã chuẩn bị xong về tư thế, bạn lấy hơi và hít một hơi thật sâu sau đó thở ra bằng miệng. Trong quá trình thở ra bạn đồng thời từ từ thực hiện việc hóp bụng vào, ép các cơ bụng trước càng gần sát vào cột sống càng tốt. Cố gắng giữ nguyên tư thế này trong vòng 15 giây rồi sau đó thả lỏng cho cơ bụng về như bình thường. Tiếp tục thực hiện động tác thêm 3 - 5 lần nữa.

Khi đã làm quen với bài tập này, bạn có thể tăng thời gian hóp bụng lâu dần lên, miễn là trong vòng giới hạn chịu đựng của bạn. Phương pháp này không chỉ giúp cơ bụng thêm săn chắc mà còn giúp bạn thư giãn rất tốt đấy.

1.2. Plank

Đây là một bài tập rất hữu ích cho những phái đẹp đang đi tìm giải pháp để sở hữu một vòng eo “con kiến”. Tuy nhiên nó cũng đòi hỏi sự kiên trì ở bạn vì thời gian đầu khi tập bạn sẽ thấy nhức mỏi toàn thân.

Cách thực hiện thì lại rất đơn giản: Bạn nằm trên sàn trong tư thế lưng và chân tạo thành một đường thẳng hàng, không được chùng chân hay cong thì sẽ không có tác dụng. Dùng lực của cẳng tay hoặc bàn tay và các đầu ngón chân để giữ cơ thể song song với mặt đất.

lam-the-nao-de-eo-thon
Bài tập Plank - Ảnh: Internet

Trong khi tập, bạn có thể thay đổi động tác từ plank cao (dùng hai bàn tay giữ cơ thể) sang plank thấp (dùng cẳng tay đỡ). Tuy nhiên trong ngày đầu khi tập bạn chỉ nên thực hiện một tư thế để làm quen dần. 

Bạn có thể giữ tư thế plank như vậy trong vòng 20 giây vào những ngày đầu, sau đó dần tăng thời gian tập luyện lên. 

1.3. Uốn người về phía trước/sau

Bài tập uốn người về phía trước/sau giúp bạn tăng cường thêm sự dẻo dai cho cơ thể, có thể giúp điều trị thêm một số bệnh như những người bị đau đầu kinh niên, có vấn đề với vùng thắt lưng sau vì bài tập này tác động đến vùng thắt lưng rất nhiều.

lam-the-nao-de-eo-thon
Uốn người về phía trước/sau - Ảnh: Internet

Để thực hiện bài tập, bạn làm như sau: Đứng thẳng, mở chân rộng bằng vai, từ từ uốn người về phía trước cho đến khi bạn có thể chạm tới sàn nhà. Giữ nguyên tư thế đó một lúc rồi chống tay ở hông, nâng người lên và dần dần uốn người về phía sau tới hết mức có thể. 

Một số người không thể chạm tay vào đất thì nên kiên trì tập luyện dần dần để cơ thể mình được dẻo dai hơn. Thực hiện lặp lại các động tác như trên từ 15 đến 20 lần.

1.4. Vặn mình “boxing”

Với bài tập vặn mình”boxing”, bạn có thể sở hữu được một cơ bụng săn chắc, hình thành nên múi nếu như bạn chăm chỉ luyện tập. Tuy nhiên với những người có tiền sử về bệnh dạ dày, thấp khớp hay liên quan tới túi mật thì không nên áp dụng phương pháp tập luyện này. Bên cạnh đó, những ai đang bị bệnh liên quan tới hô hấp hay tim mạch thì cũng cần lưu ý khi tập, tốt nhất nên hỏi ý kiến của bác sĩ về cường độ tập luyện được phép.

lam-the-nao-de-eo-thon
Vặn mình “boxing”

Để thực hiện bài tập vặn mình “boxing”, bạn làm theo các bước như sau: Nằm ngửa ở trên sàn, đặt tay ở sau đầu, cong nhẹ đầu gối. Sau đó, dùng lực ở vùng bụng và tay để nâng phần thân trên của bạn lên khỏi mặt đất rồi nhanh chóng quay lại tư thế ban đầu.

Đối với những người mới tập có thể thấy nhức mỏi phần bụng sau khi luyện tập nhưng đây là điều cần thiết để đánh tan phần mỡ thừa trên bụng. Bạn thực hiện lặp lại động tác như trên 3 lần, mỗi lần vặn mình từ 12 đến 15 cái.

2. Kiểm soát lượng thức ăn hàng ngày

Để sở hữu một vòng eo thon gọn, chắc chắn bạn cần tránh xa tất cả những đồ ăn chiên rán, nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh như gà rán, hamburger, khoai tây chiên,...Những thức đồ ngon lành đó chính là thứ ngăn trở bạn có một vóc dáng thon gọn, mảnh mai.

Thay vào đó bạn nên tự hỏi ăn gì để bụng phẳng. Câu trả lời chính là bổ sung thêm nguồn thực phẩm cung cấp các axit béo tốt, ăn nhiều protein, chất xơ, đặc biệt là chất xơ hòa tan,...

lam-the-nao-de-eo-thon
Kiểm soát lượng thức ăn hàng ngày - Ảnh: Internet

Một chế độ ăn hợp lý dành cho người ăn kiêng rất cần có những chất như trên. Ví dụ như axit béo có trong bơ, khoai lang, quả hạch và các loại hạt,...có thể giúp ngăn ngừa sự tích tụ mỡ bụng, góp phần loại bỏ các chất béo xấu và nguy hiểm, mang lại vòng eo thon gọn cho bạn. Hay như bổ sung thêm nhiều protein vào thực đơn ăn hàng ngày khi giảm cân sẽ giúp bạn đạt hiệu quả tốt hơn. Ăn những thực phẩm có nhiều protein như trứng, sữa, cá hồi, ức gà, súp lơ xanh, táo, chuối,...có thể giúp bạn thấy no lâu hơn, từ đó sẽ ăn ít đi.

3. Làm thế nào để eo thon: Massage vùng bụng

Việc massage bụng có tác động lớn tới hệ tiêu hóa, giúp bạn tránh đầy hơi và là một trong những cách làm eo thon hiệu quả. Phương pháp này còn giúp vùng da nơi bụng tăng thêm độ đàn hồi, làm chậm quá trình chảy xệ theo tuổi tác và không bị rạn nứt. 

lam-the-nao-de-eo-thon
Massage vùng bụng - Ảnh: Internet

Để thực hiện bài massage, bạn chỉ cần nằm xuống và dùng tay nhẹ nhàng massage vùng bụng theo chuyển động tròn bắt đầu từ rốn rồi từ từ đi ra xung quanh. Để tăng thêm hiệu quả của việc massage, bạn có thể kết hợp thêm gừng hoặc muối rang nóng, bỏ vào túi chườm và đắp lên bụng.

4. Uống nhiều nước

Làm thế nào để eo thon đó chính là uống nhiều nước, một cốc nước lớn trước mỗi bữa ăn, bạn sẽ thấy no hơn và từ đó ăn ít đi. 

lam-the-nao-de-eo-thon
Uống nhiều nước - Ảnh: Internet

Hiệu quả của việc uống nước giảm cân còn thể hiện ở chỗ nó đã hỗ trợ trong việc hấp thụ các chất dinh dưỡng, hỗ trợ tiêu hóa như giảm đầy bụng và táo bón, đốt cháy và chuyển hóa chất béo để lấy năng lượng.

Để việc giảm cân được hiệu quả, bạn chỉ nên uống nước lọc, không sử dụng nước soda hay nước trái cây, nước ngọt có ga. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể uống cà phê hay trà xanh không đường như trà đen, trà Ô Long, trà xanh.

5. Ngủ đủ giấc

Các nhà khoa học đã làm nghiên cứu và nhận ra sự liên quan giữa giấc ngủ và bệnh béo phì. Theo đó, những người mà ngủ ít hơn 4 tiếng một đêm có nguy cơ mắc bệnh béo phì cao hơn đến 73% so với những người có giấc ngủ dài từ 7 đến 9 tiếng.

Lý do là vì khi bạn thức khuya, bạn sẽ dễ bị đói hơn vì cơ thể cần nhiều năng lượng để tỉnh táo, do đó mà bạn sẽ tìm đến những bữa ăn khuya, đi ăn vặt để qua cơn đói. Chính điều này sẽ khiến cân nặng của bạn tăng vọt.

lam-the-nao-de-eo-thon
Ngủ đủ giấc - Ảnh: Internet

Ngoài ra, khi bạn ngủ không đủ giấc cơ thể sẽ thấy mệt mỏi, bạn sẽ bắt đầu một ngày mới đầy uể oải, không có năng lượng và không muốn làm gì hết. Bạn không muốn vận động, tập thể dục mà chỉ muốn được ngồi ở một chỗ và xem tivi hay lướt điện thoại. Hoạt động thể chất càng ít thì lượng calo bị đốt cháy cũng ít đi, nó sẽ tích tụ dần và khiến bạn tăng cân.

Chính vì vậy, bạn nên có một chế độ nghỉ ngơi hợp lý, lành mạnh, kết hợp với thực đơn ăn uống khoa học và việc tập luyện thể thao để sở hữu một vóc dáng thon gọn, vòng eo mảnh mai như mơ ước.

Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi làm thế nào để eo thon, cách để sở hữu một vòng eo “con kiến” chuẩn người mẫu như thế nào. Đối với bất kỳ một phương pháp nào cũng đòi hỏi ở bạn một sự kiên trì, chăm chỉ đến cùng để có thể biến ước mơ thành sự thật, chiến thắng chính bản thân để có một vòng eo thanh mảnh. 

>> 8 cách chữa đau bụng kinh hiệu quả chị em phụ nữ nên biết

>> Bí quyết điều trị rụng tóc hiệu quả, giúp mái tóc chắc khoẻ và suôn dài